Bạn chưa hiểu rõ Quy trình thiết kế UX?

1. Thiết kế UX là gì?

Nói một cách dễ hiểu, thiết kế UX là thiết kế trải nghiệm người dùng - Trong giai đoạn đó sẽ quyết định tổng thể sản phẩm, website/ app sẽ có hình dáng, luồng di chuyển, trình bày thông tin như thế nào, tương tác ra sao… nhằm mang lại các trải nghiệm tích cực, định hướng mục tiêu.Thiết kế UX không chỉ giới hạn trong phạm vi tạo ra các bản vẽ.Thiết kế UX còn quan tâm đến các vấn đề:Để làm được điều đó, nhà thiết kế trải nghiệm người dùng chủ yếu nghiên cứu để hiểu những điểm đặc điểm của thị trường mục tiêu và hiểu biết sâu sắc về người dùng.Từ đó, kết hợp với các mục tiêu kinh doanh để thiết kế ra các sản phẩm phù hợp nhất.

Đọc thêm

2. Thiết kế UX giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn

Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX Design) định hình toàn cảnh một trang web - nó hướng dẫn người dùng và tác động đến cảm giác của họ.Tất cả hình ảnh, nội dung, cấu trúc và điều hướng được kết hợp với nhau một cách hợp lý để mang đến cho người dùng trải...

Đọc thêm

3. 4 Điểm quan trọng trong thiết kế UX

Đọc thêm

3.1. Trải nghiệm người dùng đi cùng thương hiệu

Thương hiệu và UX có mối quan hệ cộng sinh.Các thương hiệu lâu đời có thể bị giảm uy tín nếu vận hành một trang web có trải nghiệm người dùng tệNgược lại, một công ty startup có thể tăng uy tín thương hiệu nhanh chóng nếu webiste, ứng dụng có trải nghiệm người dùng tốt.Thương hiệu và trải nghiệm người dùng đều liên quan đến nhận thức và cả hai đều phải được phát triển cùng nhau để mang lại thành công nhanh chóng, bền vững.Khi bắt đầu quá trình thiết kế UX và trong suốt quá trình phát triển sản phẩm, các nhà thiết kế UX phải theo dõi thương hiệu của doanh nghiệp và cách truyền đạt thương hiệu đó trong một thiết kế.> Đầu tư thiết kế Logo chuyên nghiệp ngay để làm nguyên liệu đầu vào cho quá trình thiết kế UX, nhất quán trong phát triển thương hiệu tổng thể.

Đọc thêm

3.2. Mục tiêu kinh doanh là một phần của quy trình thiết kế UX

Thiết kế trang web, ứng dụng mới hoặc tái thiết kế đều phải đáp ứng mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.Cả nội dung và chức năng của website đều phải được kết hợp một cách hợp lý để tạo ra trải nghiệm tốt, thúc đẩy phát triển thương hiệu.Do đó ta nói rằng mục tiêu kinh doanh là một phần của quy trình thiết kế UX.Thế nên, nếu muốn thiết kế ra các sản phẩm có trải nghiệm tốt thì ngoài việc cần có tư duy tốt về thiết kế, các nhà thiết kế UX còn phải hiểu sâu sắc thị trường, mục tiêu kinh doanh và marketing của doanh nghiệp.

Đọc thêm

3.3. UX đi cùng với Usability

Trải nghiệm (UX) đi kèm với Khả dụng (Usability).UX và Usability kết hợp lại hợp lý cho phép người dùng tương tác và sử dụng một thiết kế mà không gặp trở ngại. Cho dù người đó là ai.UX cung cấp các hướng dẫn cho phép tạo ra luồng trải nghiệm trôi chảy, thay vì phức tạp và khó chịu.Usability liên quan đến Who - What - When, trong đó:> Đọc thêm về: Usability là gì?

Đọc thêm

3.4. UX là đồng cảm với khách hàng

Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, một nhà thiết kế UX cần đặt mình vào vị trí của người dùng cuối để biết động cơ và nỗi đau mà người dùng đang có.Các nhà thiết kế phải nhìn một trang web thông qua con mắt của người dùng và dự đoán những cách tốt ...

Đọc thêm

4. Quy trình thiết kế UX

Tiếp theo sau đây, Sao Kim sẽ giới thiệu với bạn quy trình thiết kế UX giúp đảm bảo mang lại một thiết kế có trải nghiệm tốt, phục vụ mục tiêu kinh doanh.Note: Đây mới chỉ là quy trình thiết kế UX, là một phần nằm trong quy trình thiết kế Web của Sao Kim. Ngoài ra, trong quy trình thiết kế UX tiêu chuẩn chỉ có 5 bước, nhưng ở đây Sao Kim giới thiệu cho bạn 7 bước chi tiết hơn và dễ hiểu hơn.

Đọc thêm

Bước #1: Thấu hiểu

Như người ta thường nói: Nếu có bốn giờ để chặt một cái cây, hãy dành ba giờ đầu tiên để mài rìu.Đối với thiết kế UX cũng vậy. Trước khi bắt đầu với bất kỳ dự án nào, việc cần làm trước tiên là hiểu hai yếu tố quan trọng:Vì thiết kế UX là nhằm giải quy...

Đọc thêm

Bước #2: UX Research

Điều quan trọng trong thiết kế UX là phải hiểu các vấn đề của người dùng và hành trình họ đang đi để đến được nơi họ muốn.Và đừng bao giờ “đoán” mong muốn và nhu cầu của người khác.UX Research phải dựa vào các thông tin, trực quan hóa và phản ánh qua số liệu nghiên cứu có ý nghĩa thống kê.Thay vì đưa ra các phỏng đoán, hãy thu thập các dữ liệu thực tế để quyết định trang web sẽ được kết hợp với nhau như thế nào và những tính năng nào cần được tích hợp.Ví dụ:Thực hiện phân tích một cách nghiêm túc để hiểu chính xác hơn về sở thích và mong muốn thực tế của người dùng mục tiêu.Nghiên cứu người dùng đưa ra cho chúng ta thấy những thách thức và kỳ vọng thực sự của người dùng (đôi khi chính họ cũng không biết).

Đọc thêm

Nghiên cứu người dùng nên thực hiện thường xuyên, liên tục

Nghiên cứu người dùng cho phát triển thiết kế dựa trên kỳ vọng thực sự của người dùng, loại bỏ những thất bại tiềm ẩn.Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng chỉ nghiên cứu ở lúc đầu triển khai dự án. Nghiên cứu ban đầu chỉ cung cấp cho bạn một khởi đầu tốt và đảm bả...

Đọc thêm

Có thể nghiên cứu người dùng bằng những cách nào?

Bạn có thể thực hiện kết hợp nhất nhiều phương pháp nghiên cứu khách hàng từ:Các phương pháp nghiên cứu khách hàng trong thiết kế UX đơn giản là việc hỏi khách hàng về những sự thật, những khó khăn, nỗi đau và kỳ vọng của họ hoặc xem họ thực sự phản hồi như thế nào khi sử dụng website.Bạn sẽ cần phải quan sát xem trên hành trình bạn giả định, người dùng đang bị rớt ở giai đoạn nào, chỗ nào khiến họ chậm lại và có cách nào thúc đẩy nhanh hơn không.

Đọc thêm

Tạo bản chân dung khách hàng

Một bản chân dung khách hàng (User Persona) là bản ước lượng gần đúng về người dùng mục tiêu - dựa trên nghiên cứu khách hàng.Ví dụ: Bản chân dung khách hàng của Trip MateBản chân dung khách hàng này đưa ra tất cả các thông tin quan trọng về nhóm khách hàng mục tiêu.Nhìn vào đây bạn còn có thể hiểu họ là ai, họ quan tâm...

Đọc thêm

Bước #3: Xây dựng luồng người dùng

Sau khi nghiên cứu khách hàng, bạn cần biết bạn muốn mọi người làm gì và họ cần thực hiện những bước nào bằng cách xây dựng luồng người dùng (User flows).Luồng người dùng cung cấp một hướng dẫn, cho thấy sự liên kết khi người dùng tương tác ở trang đ...

Đọc thêm

Bước #4: Kiến trúc thông tin hợp lý

Bộ não của chúng ta thích trật tự hơn là hỗn loạn.Cho dù là đọc sách, xem phim hay lướt web chúng ta đang đều cần hiểu những gì chúng ta đang làm.Chúng ta cần hiểu nội dung này sẽ dẫn tới đâu, bước tiếp theo sẽ là gì và trước đó chúng ta đang ở phần n...

Đọc thêm

Bước #5: Tạo Wireframes

Tạo Wrireframes là bước lên kế hoạch chi tiết cho mỗi trang, với các chỉ báo trực quan như đường, lưới và hộp cho biết loại nội dung, hình ảnh và các phần tử khác sẽ dẫn dắt người dùng đi đến đâu.Wrireframe chỉ là bản kế hoạch, không phải là bản thiết...

Đọc thêm

Bước #6: Prototyping và Mockups

Một số người bị lẫn lộn giữa đâu là wireframe, mockup hoặc prototype (nguyên mẫu). Nhưng tất cả đều có thể có các mức chức năng khác nhau.Wireframe:Mockups:Nếu bạn đang sử dụng công cụ hỗ trợ như Webflow, bạn sẽ không phải quan tâm đến bước này, vì bạn sẽ có một trang web hoạt động đầy đủ.Prototype:Prototype gần nhất với bản thiết kế web hoàn thiện, nó cho phép bạn nhận được phản hồi cần thiết và thực hiện các chỉnh sửa và chỉnh sửa trước khi chuyển sang code.Với Prototype, bạn vẫn có 2 loại:

Đọc thêm

Bước #7: Kiểm tra

Sau khi bạn có một nguyên mẫu, đã đến lúc thực hiện kiểm tra khả năng sử dụng.Điều này có nghĩa là bạn cần đưa cho một người chưa bao giờ nhìn thấy thiết kế trước đây và để họ thoải mái trải nghiệm nó.Bước này thường được thực hiện trực tiếp hoặc có thể...

Đọc thêm

5. Người dùng là trung tâm của quy trình thiết kế UX

Thiết kế web theo xu hướng không phải là khó. Nhưng xu hướng là thứ chóng tàn nhất. Thay vì thử và có những thiết kế web đẹp nhất và thú vị nhất, tốt hơn hết là bạn nên tạo ra thiết kế web có thể phục vụ người dùng cuối tốt trong nhiều năm.Tính dễ sử dụng, tính tổ chức và tính nhất quán là tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.Và cuối cùng, thiết kế UX phải đồng cảm với người dùng - đảm bảo người dùng được cung cấp những gì cần thiết để có trải nghiệm tích cực và trọn vẹn.

Đọc thêm

Tổng kết về quy trình thiết kế UX

Như vậy qua bài chia sẻ này, bạn đã hiểu thêm về UX là gì, những điểm quan trọng trong thiết kế UX và quy trình thiết kế UX với 7 bước chi tiết:Hi vọng những thông tin mà Sao Kim chia sẻ ở trên đây sẽ giúp bạn phần nào định hướng để tạo ra website có UX tốt cho doanh nghiệp của mình.> Nếu bạn muốn thiết kế website với quy trình thiết kế ux chi tiết như vậy, hãy liên hệ ngay với Sao Kim qua Hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể hơn.#SaoKim #SaoKimDigital #SaoKimBranding #DigitalBranding#ThietKeUX #UXDesign #WebDesign #ThietKeWeb

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Vosc