Xu hướng công nghệ nâng cao quản trị chất lượng dịch vụ du lịch 

I. Quản trị chất lượng Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là như thế nào?

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được đánh giá là ngành giàu tiềm năng nhất trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.Quản trị Du lịch và Lữ hành là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến công tác quản lý và điều hành du lịch. Ngoài việc chịu trách nhiệm phân công công việc và quản lý công việc của nhóm hướng dẫn viên, sinh viên tốt nghiệp ngành này còn chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý và điều hành công việc của nhiều phòng, ban khác nhằm phát triển sản phẩm du lịch.Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch và lữ hành là đảm bảo chất lượng, nâng cao sự phát triển của các dịch vụ trong ngành du lịch và lữ hành.Xem thêm: Review ngành quản trị du lịch và lữ hành

Đọc thêm

II. Xu hướng công nghệ chính nâng cao chất lượng trong ngành du lịch & lữ hành

Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch và lữ hành: tổng hợp các xu hướng công nghệ mới nhất giúp nâng cao chất lượng trong du lịch và lữ hành năm 2023:

Đọc thêm

1. Tìm kiếm & Điều khiển bằng giọng nói

Điện thoại thông minh và trợ lý AI đều đã giúp tăng mức độ liên quan của tìm kiếm bằng giọng nói khi có liên quan đến công nghệ trong ngành du lịch. Đặc biệt, ngày càng có nhiều khách hàng du lịch sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm và đặt chuyến bay, phòng khách sạn và trải nghiệm du lịch.

Đọc thêm

2. Người máy

Công nghệ người máy là một trong những hình thức công nghệ du lịch thú vị nhất và nó không ngừng được cải thiện. Ví dụ, trong các khách sạn, người máy đã được sử dụng trong các vai trò giống như hướng dẫn khách, giúp chào đón khách khi họ đến và cung cấp thông tin. Một số khách sạn đã mở rộng việc sử dụng chúng hơn nữa, liên quan đến chúng trong việc dọn dẹp và xử lý hành lý.Trong các nhà hàng, rô bốt có khả năng đóng vai trò chuẩn bị thức ăn và phục vụ thức ăn. Tại các sân bay, họ có thể phát hiện vũ khí được giấu kín, trong khi một số nhà sản xuất cũng sử dụng robot để tạo ra các hộp hành lý theo bạn một cách thông minh.

Đọc thêm

3. Thanh toán không tiếp xúc

Một hình thức quan trọng khác của công nghệ du lịch là khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Điều này sẽ cho phép các công ty du lịch xử lý thanh toán nhanh hơn nhiều, kể cả khi khách hàng không có tiền mặt, hoặc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ. Nó cũng có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bởi vì nó tiết kiệm thời gian.

Đọc thêm

4. Thực tế ảo (VR)

Thực tế ảo cung cấp cho khách du lịch khả năng trải nghiệm những địa điểm xa xôi mà không cần sự thoải mái như ở nhà riêng của họ và có thể là sự khác biệt trong việc cuối cùng họ có hoàn tất đặt phòng hay không.Với các chuyến tham quan VR, khách hàng có thể trải nghiệm mọi thứ, từ các chuyến tham quan khách sạn và nhà hàng ảo đến các địa danh, công viên quốc gia hoặc thậm chí là các hoạt động cụ thể.

Đọc thêm

5. AI Chatbot

Chatbot hỗ trợ AI có thể là một trong những khoản đầu tư công nghệ du lịch hợp lý nhất mà bạn có thể thực hiện, bởi vì những chatbot này có thể cung cấp cho khách hàng câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi trên cơ sở 24/7, bất kể tình trạng sẵn sàng của nhân viên. Điều này có thể cần thiết để đáp ứng những kỳ vọng hiện tại về dịch vụ khách hàng.Xem thêm: Quản trị du lịch và lữ hành học trường nào?

Đọc thêm

6. Các biện pháp an ninh mạng

An ninh mạng là lĩnh vực trọng tâm chính đối với những người giữ vai trò quản lý du lịch , bởi vì các công ty trong ngành đang ngày càng gặp rủi ro trước các cuộc tấn công mạng và dễ bị tổn thương hơn trước các loại vi phạm dữ liệu khác. Các công ty du lịch là một mục tiêu chính, bởi vì họ sử dụng nhiều người và có quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng phong phú.

Đọc thêm

7. Internet vạn vật (IoT)

Internet vạn vật (IoT) liên quan đến khả năng kết nối dựa trên internet giữa các thiết bị hàng ngày, cho phép chúng gửi và nhận dữ liệu. Chẳng hạn, công nghệ IoT có thể được sử dụng trong các phòng khách sạn để cung cấp một thiết bị kết nối với mọi thứ từ đèn, máy sưởi và điều hòa không khí, cho phép tất cả được điều khiển từ một nơi. Trong khi đó, tại các sân bay, các hộp hành lý có thể được lắp đặt các cảm biến sẽ cảnh báo hành khách khi họ đi ngang qua.

Đọc thêm

8. Công nghệ nhận dạng

Công nghệ nhận dạng với khả năng loại bỏ rào cản khỏi việc mua hàng và làm cho các tương tác trở nên liền mạch. Bản thân công nghệ này bao gồm nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt, quét võng mạc và nhiều nhận dạng sinh trắc học khác.Công nghệ như vậy đã được sử dụng ở một số khách sạn để cho phép ra vào phòng thông qua dấu vân tay hoặc cho phép trả phòng bán không tiếp xúc.

Đọc thêm

9. Thực tế tăng cường (AR)

Thực tế tăng cường tương tự như thực tế ảo, nhưng liên quan đến việc tăng cường môi trường xung quanh thực của một người, thay vì thay thế chúng. Với công nghệ AR người dùng chỉ cần một thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có truy cập internet.

Đọc thêm

10. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngoài robot, trí tuệ nhân tạo cũng đang được sử dụng theo những cách khác. Có lẽ việc sử dụng rõ ràng nhất trong ngành du lịch và lữ hành là dành cho mục đích dịch vụ khách hàng, với chatbot sở hữu khả năng cung cấp thời gian phản hồi nhanh chóng cho các vấn đề hoặc truy vấn. Robot trí tuệ cũng có thể liên tục học hỏi từ các tương tác với khách hàng.Ngoài ra, nó có thể đưa ra kết luận về hiệu quả kinh doanh hoặc xu hướng liên quan đến sự hài lòng của khách hàng và thậm chí quản lý hàng tồn kho một cách thông minh.

Đọc thêm

11. Big Data

Dữ liệu lớn là một thực tế của cuộc sống và hầu hết tất cả các công ty thành công đều sử dụng các kỹ thuật thu thập dữ liệu của riêng họ. Một trong những ứng dụng lớn nhất của Big Data là khả năng cải thiện khả năng cá nhân hóa , với các công ty du lị...

Đọc thêm

12. Metaverse & Du lịch

Một trong những xu hướng công nghệ khác mà các doanh nghiệp ngành du lịch cần lưu ý là sự phát triển của metaverse. Điều này mở rộng dựa trên công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường, cung cấp một môi trường kỹ thuật số nơi các tương tác xã hội có thể diễn ra. Điều này cho phép người dùng tương tác với những người khác trong khi khám phá các hoạt động tái tạo kỹ thuật số của các điểm đến du lịch.Xem thêm: Học đại học online cho người đi làm

Đọc thêm

III. Cơ hội việc làm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra sao?

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành du lịch tăng cao qua từng năm và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế trở thành xu thế, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Vosc