HR làm gì? Nghề HR có thực sự hấp dẫn?

Mô tả công việc của HR

HR là viết tắt của Human resources, một cụm từ được dùng để chỉ những người hoặc tên gọi của bộ phận làm các công việc liên quan đến nhân sự trong doanh nghiệp. Trách nhiệm chính của HR là tiến hành các hoạt động tuyển dụng, đào tạo, xây dựng chính sá...

Đọc thêm

Học gì để trở thành HR?

Để làm việc trong ngành HR chắc chắn bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn về quản trị nhân sự. Bạn có thể có được các kiến thức cần thiết bằng cách theo học tại các trường Đại học có đào tạo các chuyên ngành quản trị kinh doanh, kinh tế, quản trị nguồn nhân lực,… Theo học các chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên môn cần thiết để quản lý nhân sự hiệu quả.Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm cơ hội làm việc để có thể vận dụng các kỹ năng và kiến thức được học vào thực tế. Hãy chủ động học hỏi từ những người trong ngành và có tinh thần cầu tiến sẽ giúp bạn thành công hơn trong ngành HR.

Đọc thêm

Làm HR cần sở hữu những kỹ năng và tố chất nào?

Người làm HR có mối quan hệ và liên quan mật thiết với gần như toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Do đó để hoàn thành tốt công việc của mình, HR cần sở hữu những kỹ năng và tố chất nhất định. Sau đây là 6 kỹ năng mà theo Uptalent rất cần thiết đối với HR:

Đọc thêm

1- Kỹ năng giao tiếp

Làm HR bạn sẽ phải giao tiếp với các cá nhân và bộ phận khác trong doanh nghiệp cũng như các đối tượng ngoài doanh nghiệp. Vì vậy giao tiếp tốt là kỹ năng quan trọng hàng đầu bạn cần phải có. Giao tiếp hiệu quả và khéo léo sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với người khác và giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn.

Đọc thêm

2- Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Công việc của một HR đòi hỏi bạn phải tiếp xúc và giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến nhân sự trong công ty như đàm phán lương, tuyển dụng, giải quyết các mâu thuẫn giữa nhân viên,… Bởi vậy giỏi đàm phán, thuyết phục sẽ giúp bạn xử lý mọi việc ổn thỏa và đắc nhân tâm.

Đọc thêm

3- Kỹ năng quản lý thời gian

Hàng ngày HR sẽ phải dành thời gian xử lý những công việc của mình và phải giải quyết những vấn đề phát sinh trong doanh nghiệp. Để có thể nắm bắt kịp thời và giải quyết mọi việc thỏa đáng nhất, người làm HR sẽ phải có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và biết đánh giá đúng mức độ ưu tiên công việc. Nếu không thể tối ưu quỹ thời gian làm việc, bạn sẽ dễ rơi vào căng thẳng, hiệu suất công việc cũng vì vậy mà giảm sút.

Đọc thêm

4- Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình làm việc HR sẽ phải giải quyết rất nhiều vấn đề. Trong mỗi tình huống bạn sẽ phải xử lý sao cho khéo léo và hợp lý. Với vai trò là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và nhân viên bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, có tư duy logic và suy xét mọi việc thấu tình đạt lý.

Đọc thêm

5- Kỹ năng tổ chức

HR là người chịu trách nhiệm quản lý các văn bản, hồ sơ nhân viên, hợp đồng lao động và các tài liệu nhân sự khác. Bởi vậy bạn cần có kỹ năng tổ chức, sắp xếp tốt để có thể quản lý các hồ sơ, tài liệu một cách khoa học và chính xác.Bên cạnh đó kỹ năng tổ chức còn giúp bạn kết nối và xây dựng mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Không chỉ giúp bạn tạo sự gắn kết nội bộ mà kỹ năng này cũng giúp bạn sắp xếp công việc và quản lý nhân sự với hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm

6- Thấu hiểu tâm lý con người

Kỹ năng này rất quan trọng với người làm HR, vì nhờ có nó bạn có thể “đọc vị” được ứng viên trong các buổi phỏng vấn. Đồng thời bạn cũng nhận diện và đánh giá đúng tiềm năng của ứng viên. Bên cạnh đó, với khả năng nắm bắt tâm lý con người tốt, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, đồng cảm và biết cách giữ chân nhân tài cho công ty. Hơn nữa, bạn còn biết cách dung hòa quyền lợi giữa chủ doanh nghiệp và nhân viên cũng như quan tâm đến tâm tư tình cảm của nhân viên. Từ đó bạn sẽ trở thành một người quản lý nhân sự thành công. >>>> Có thể bạn quan tâm: Chức năng, nhiệm vụ, vai trò phòng nhân sự

Đọc thêm

Mức lương trong ngành HR

Mức lương trong ngành HR phụ thuộc nhiều vào vị trí công việc của bạn trong bộ phận nhân sự. Các vị trí cao đương nhiên sẽ nhận mức lương cao hơn.Hiện tại lương bình quân của HR vào khoảng 7 - 10 triệu/tháng, với kinh nghiệm làm việc từ 2 - 3 năm. Si...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Vosc