Công việc Digital Marketing cần làm gì? Yêu cầu bắt buộc với Digital Marketer
1. Mô tả công việc Digital Marketing hiện nay
Đối với công việc Digital Marketing, 2 vị trí được quan tâm nhiều nhất hiện nay là nhân viên Digital Marketing và Digital Marketing Manager. Dưới đây là mô tả chi tiết công việc cụ thể cho từng vị trí.
1.1. Công việc của nhân viên Digital Marketing
Với vị trí nhân viên Digital Marketing bạn sẽ là người trực tiếp thực hiện các công việc liên quan dưới sự quản lý của quản lý hoặc ban giám đốc tùy theo từng công ty. Các công việc chính của nhân viên Digital Marketing bao gồm:1- Nghiên cứu, tối ưu ...
2.2. Công việc của Digital Marketing Manager
Đối với vị trí Digital Marketing manager sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc hoạch định các kế hoạch, quản lý nhân viên. Làm việc trực tiếp giữa ban giám đốc và nhân viên bên dưới, cụ thể các công việc cần đảm nhiệm ở vị trí quản lý như sau:
2. Mô tả chi tiết 4 vị trí thuộc lĩnh vực Digital Marketing
Digital Marketing bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó một vài công việc phổ biến hiện nay thường về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, tiếp thị có trả phí, tiếp thị mạng xã hội và tiếp thị nội dung. Mỗi lĩnh vực sẽ có những yêu cầu và nhiệm vụ khác nhau mà người phụ trách cần nắm rõ.
2.1. SEO
Nhân viên SEO hay nói chính xác là nhân viên kỹ thuật SEO có nhiệm vụ quản lý các chiến lược nội dung, kế hoạch bộ từ khóa, xây dựng liên kết để tăng thứ hạng website công ty và đảm bảo thứ hạng luôn nằm trong top đầu trên các công cụ tìm kiếm, cụ thể như sau:
2.2. Search Marketing - PPC
Đối với vị trí Search Marketing yêu cầu nhân viên phụ trách cần tối ưu hóa các chiến dịch PPC - Pay Per Click (quảng cáo có trả phí) với những nhiệm vụ sau:
2.3. Social Media Marketing
Ở vị trí công việc Social Media Marketing bạn sẽ phụ trách chính trong việc phát triển các trang mạng xã hội của thương hiệu/công ty với những nhiệm vụ chính sau:
2.4. Content Marketing
Với vị trí nhân viên Content Marketing bạn sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc sáng tạo ra những nội dung có khả năng tiếp cận cao đến các khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ, giúp khách hàng có thiện cảm với thương hiệu và dẫn đến chuyển đổi thông qua các công việc chính sau:
3. Vậy theo đuổi Digital Marketing cần trau dồi những gì?
Để làm tốt công việc Digital Marketing các công ty sẽ đưa ra các yêu cầu về chuyên môn và cả các kỹ năng mềm cần có để sử dụng trong công việc.
3.1. Yếu tố về chuyên môn
Dù làm bất kỳ ngành nghề nào không riêng Digital Marketing bạn cũng đều cần đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn ở mức cơ bản. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá năng lực chuyên môn của bạn thông qua các tiêu chí sau:
3.2. Yếu tố về kỹ năng mềm
Ngoài trình độ chuyên môn, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên đáp ứng được các kỹ năng mềm cần có để phục vụ công việc và giao tiếp được với các thành viên khác trong công ty như:
3.3. Thái độ/Tính cách
Thái độ và tính cách của ứng viên cũng là một trong những điều quan trọng chiếm tỉ lệ cao trong quyết định có tuyển ứng viên đó hay không của nhà tuyển dụng. Vậy thái độ và tính cách của ứng viên ra sao sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng?Theo VietNamWork - trang đăng tin tuyển dụng hàng đầu Việt Nam cho biết: “Giữa thái độ và trình độ của một ứng viên thì ⅘ nhà tuyển dụng sẽ chọn ứng viên có thái độ tốt và trên 90% nhà ứng tuyển hài lòng vì quyết định đó”. Điều này cho thấy thái độ và tính cách của một ứng viên quyết định trực tiếp đến kết quả tuyển dụng còn quan trọng hơn cả kỹ năng chuyên môn, vì chuyên môn là để đáp ứng công việc còn thái độ là thước đo khả năng gắn bó của ứng viên đối với doanh nghiệp.
4. Mức lương cơ bản khi làm Digital Marketing
Bên cạnh cơ hội việc làm lớn thì mức lương hấp dẫn là một trong những yếu tố thu hút mọi người học và làm công việc Digital Marketing. Theo trang tin tuyển dụng Joboko thống kê mức lương ngành Digital Marketing năm 2021 các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho ứng viên tại Việt Nam dao động từ 7 triệu đến trên 100 triệu tùy vào vị trí, kinh nghiệm, nơi làm việc.Mức lương dành cho các lĩnh vực công việc Digital Marketing có thể thay đổi tùy theo từng chính sách của công ty bạn làm việc, để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo thêm các mức lương mới nhất trong ngành Digital Marketing.
5. Câu hỏi thường gặp về công việc Digital Marketing
Ngoài những thắc mắc về nội dung công việc cụ thể trong từng lĩnh vực Digital Marketing, mức lương từng vị trí thì SEONGON đã tổng hợp được một số thắc mắc chung của mọi người đối với công việc và có những giải đáp cụ thể như sau:1- Tìm kiếm thông tin tu...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!