Nếu bạn không thể đặt lại mật khẩu đăng nhập máy Mac
Trước khi bắt đầu
Đầu tiên, hãy thử thực hiện các bước thông thường để đặt lại mật khẩu đăng nhập máy Mac. Nếu những bước đó không thành công, hãy tiếp tục thực hiện các bước dưới đây.
Khởi động từ chế độ Khôi phục macOS
Làm theo các bước thích hợp, tùy thuộc vào việc bạn có đang sử dụng máy Mac dùng chip Apple silicon hay không. Nếu không chắc chắn, bạn có thể thử cả hai quy trình.
Nếu đang sử dụng máy Mac dùng chip Apple silicon
Nếu sử dụng bất kỳ máy Mac nào khác
Nếu được yêu cầu chọn một người dùng mà bạn biết mật khẩu
Khi bạn khởi động từ chế độ Khôi phục macOS, nếu được yêu cầu chọn người dùng quản trị viên mà bạn biết mật khẩu, hãy nhấp vào mục “Bạn quên tất cả mật khẩu?” rồi tiếp tục như được mô tả ở phần bên dưới, tùy theo nội dung tiếp theo mà máy Mac yêu cầu (ID Apple hay khóa khôi phục).
Nếu hệ thống yêu cầu bạn cung cấp thông tin ID Apple
Sau khi bấm vào "Bạn quên tất cả mật khẩu?", nếu hệ thống yêu cầu bạn cung cấp thông tin ID Apple:
Nếu hệ thống yêu cầu bạn nhập khóa khôi phục
Sau khi bấm vào "Bạn quên tất cả mật khẩu?", nếu hệ thống yêu cầu bạn nhập khóa khôi phục FileVault:
Sử dụng trợ lý Đặt lại mật khẩu
Sau khi khởi động từ chế độ Khôi phục macOS, nếu bạn không đặt lại mật khẩu bằng thông tin ID Apple hoặc khóa khôi phục thì bạn sẽ thấy cửa sổ tiện ích. Màn hình hiển thị các tùy chọn như khôi phục từ Time Machine, cài đặt lại macOS và sử dụng Tiện ích ổ đĩa.
Nếu bạn vẫn không thể đặt lại mật khẩu
Bạn có thể đặt lại mật khẩu bằng cách xóa máy Mac nếu không còn giải pháp nào khác.
Nếu cần hỗ trợ
Nếu bạn cần trợ giúp, vui lòng liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Apple.Nếu bạn đã xóa máy Mac và hiện không thể cài đặt lại macOS vì trình cài đặt không thấy ổ đĩa cứng để cài đặt thì bạn có thể cần thay đổi định dạng của ổ đĩa:
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!