PR sản phẩm là gì? Top 10 Bí quyết PR hiệu quả nhất 2024

1. PR sản phẩm là gì? Ví dụ về PR sản phẩm

PR là viết tắt của cụm từ Public Relations có nghĩa là quan hệ công chúng. Đây là một hoạt động quan trọng trong chiến lược Marketing nhằm xây dựng mối quan hệ tích cực giữa tổ chức và công chúng.PR sản phẩm (Product Public Relations) là hoạt động truy...

Đọc thêm

2. Phân biệt sự khác nhau giữa PR và Quảng cáo

PR sản phẩm không phải là quảng cáo. Đây là hai hoạt động truyền thông khác nhau có mục đích, đối tượng, hình thức, tính chất khác nhau, dưới đây là phân tích chi tiết:Bảng so sánh giữa hình thức PR và Quảng cáo

Đọc thêm

3. Vai trò của PR đối với sản phẩm và doanh nghiệp

Vai trò của PR đối với sản phẩm/dịch vụ:Vai trò của PR đối với doanh nghiệp:

Đọc thêm

4. Top 10 cách PR sản phẩm hiệu quả và thành công

Đọc thêm

4.1. Sử dụng bài PR báo chí

Bài PR báo chí là một hình thức PR truyền thống được thực hiện qua bên thứ ba. Các bài PR được đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng công chúng hơn. Để thực hiện một bài PR báo chí hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:Ví dụ: Chiến dịch PR sản phẩm iPhone 15 của Apple là một ví dụ điển hình về việc sử dụng bài PR báo chí hiệu quả. Apple đã gửi các bài PR đến các tờ báo, tạp chí và trang web công nghệ nổi tiếng để giới thiệu về tính năng, lợi ích của iPhone 15. Chiến dịch này đã giúp Apple tạo ra sự quan tâm và nhận thức rộng rãi về sản phẩm mới của mình.

Đọc thêm

4.2. Tổ chức các hội thảo, sự kiện hoặc Workshop

Hoạt động tổ chức sự kiện, hội thảo và workshop là một cách hữu hiệu để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Qua đó, đội ngũ bán hàng còn có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình, lắng nghe ý kiến phản hồi và xây dựng mối quan h...

Đọc thêm

4.3. Tham gia các hoạt động cộng đồng

Tham gia hoạt động tài trợ hay bảo trợ truyền thông là hình thức PR truyền thống chất lượng để xây dựng hình ảnh sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp có thể thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của mình với cộng đồng. Từ đó tăng cường niềm tin của công chúng đối với sản phẩm và thương hiệu.Ví dụ: Thương hiệu xe máy Honda đã hợp tác với quỹ từ thiện Plan International để tổ chức chương trình “Học tập vì tương lai” nhằm hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập. Chiến dịch này đã giúp thương hiệu Honda tạo thiện cảm với khách hàng và tăng cường độ nhận biết thương hiệu.

Đọc thêm

4.4. Sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến

Các phương tiện truyền thông trực tuyến như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và TikTok là một hình thức PR sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Nhà quản lý có thể sử dụng các phương tiện này để tiếp cận với nhiều đối tượng công chún...

Đọc thêm

4.5. Viết câu chuyện thương hiệu (Branding Storytelling)

Brand Storytelling là cách doanh nghiệp kể về câu chuyện của chính mình qua đó truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với công chúng. Việc sử dụng câu chuyện thương hiệu để PR sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tạo sự kết nối cảm xúc với khách h...

Đọc thêm

4.6. Tiếp cận qua thư điện tử (Email Marketing)

Tiếp cận qua thư điện tử là một hình thức PR sản phẩm/dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Thông qua Email Marketing, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi hoặc thông tin hữu ích khác đến với khách hàng tiềm năng hoặc khác...

Đọc thêm

4.7. Kết nối với những người có sức ảnh hưởng (KOLs)

Kết nối với những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng là một cách hiệu quả để lan truyền và tiếp cận với nhiều đối tượng công chúng hơn. Khi kết nối với KOLs, doanh nghiệp có thể tận dụng sức ảnh hưởng của họ để quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, để chiến dịch PR này thành công, doanh nghiệp cần:Ví dụ: Khi dòng điện thoại mới ra mắt là Samsung Galaxy S10/S10+, với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và mức độ biết đến sản phẩm của người dùng. Samsung đã lên kế hoạch và lựa chọn Influencer cho giai đoạn này là các Mega Influencer tầm Celeb bao gồm Couple Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Thanh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc, Tuấn Hưng,… và dàn hoa hậu Việt Nam tham gia buổi ra mắt sản phẩm mới này.

Đọc thêm

4.8. Tạo tranh cãi thương hiệu trên cộng đồng mạng

Tạo tranh cãi thương hiệu trên cộng đồng mạng là một phương pháp giúp thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, hình thức PR này cần được thực hiện một cách thận trọng để tránh gây ra những phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng mạng.Tranh cãi thương hiệu c...

Đọc thêm

4.9. Hợp tác với đối tác chiến lược

Đây là một chiến lược truyền thông dùng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược. Ở đây, đối tác chiến lược có thể là các công ty, tổ chức hoặc cá nhân có mối quan hệ cùng lợi với doanh nghiệp và cùng hợp tác để ...

Đọc thêm

4.10. Bắt trend và theo kịp xu hướng

Đón đầu xu hướng là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và truyền thông trong thời đại số hóa hiện nay. Đây là một chiến lược đa dạng có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi PR sản phẩm mà doanh nghiệp tận dụng những xu hướng, trào lưu đang hot trên thị trường để quảng bá sản phẩm của mình sẽ giúp thương hiệu được lan truyền và tăng độ nhận diện nhanh chóng. Hình thức này có thể được thực hiện dưới nhiều cách khác nhau như:Ví dụ: Thương hiệu thời trang H&M đã tạo ra bộ sưu tập thời trang mới lấy cảm hứng từ bộ phim “Squid Game”. Bộ sưu tập này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng giúp thương hiệu H&M tăng cường độ nhận biết thương hiệu và doanh số bán hàng.

Đọc thêm

5. Các chiến dịch PR sản phẩm thành công ở Việt Nam

Chiến dịch “Bánh mì 0 đồng” của thương hiệu Phúc Long Vào tháng 9 năm 2020, thương hiệu bánh mì Phúc Long đã thực hiện chiến dịch “Bánh mì 0 đồng” để hỗ trợ người dân trong thời gian dịch bệnh COVID-19. Chiến dịch này đã thu hút được sự chú ý và ủng hộ ...

Đọc thêm

6. Công thức PR một sản phẩm mới ra thị trường

Lưu ý rằng PR là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự nhạy bén, linh hoạt và thấu hiểu đối với thị trường và đối tượng mục tiêu. Vì thế là một nhà quản trị, bạn cần xác định cho mình một quy trình, phương pháp và công thức để PR sản phẩm hiệu quả nhất.————————-Trên đây là toàn bộ nội dung mà 1Office muốn chia sẻ tới doanh nghiệp. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về cách hình thức PR sản phẩm hiệu quả cùng các phương pháp để truyền thông một sản phẩm mới ra thị trường. Chúc Quý doanh nghiệp thành công!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Vosc