Honda Dream
Mẫu Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Những lô Dream đầu tiên được nhập vào Việt Nam khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8-10 cây vàng. Dream vẫn còn được ưa chuộng tới ngày nay sau gần 30 năm xuất hiện.
Đây là dòng xe mang động cơ 4 thì, 100 phân khối, với ưu điểm là sự bền bỉ của động cơ, kiểu dáng “đi cùng năm tháng”. Những khách hàng trung niên và cả lớp trẻ đều yêu thích thiết kế của Honda Dream.
Đến cuối năm 2003, Honda Thái Lan dừng sản xuất mẫu xe này. Những chiếc Dream Thái đăng ký cuối cùng trở thành hàng hot. Một thời gian, Dream Thái được đẩy giá lên cao, thậm chí quanh mức 100 triệu đồng cho những xe còn đẹp, ít cây số.
Honda Spacy 125
Cũng là mẫu xe của Honda, Spacy được người dùng Việt chuộng bởi kiểu dáng lịch lãm dù dừng sản xuất từ lâu. Đây là một trong những mẫu xe tay ga đầu tiên xuất hiện ở thị trường trong nước, biểu tượng cho “đẳng cấp dân chơi” khi đó. Những năm 2006-2008, Honda Spacy nhập khẩu Nhật có giá lên tới khoảng 6.000-7.000 USD.
Một lý do khác khiến Spacy gây sốt đến tận hiện nay là dáng ngồi, độ cao yên phù hợp với thể trạng người Việt. Những người có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể sử dụng Spacy, dễ dàng di chuyển, xoay trở trên các con phố đông đúc.
Suzuki Viva
Mẫu xe này bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995. Gần một năm sau, Suzuki Viva
được đưa về Việt Nam. Mẫu xe này được Suzuki bán với giá bán đắt đỏ, khoảng 32 triệu đồng. Khi đó, Viva 110 thậm chí còn đắt hơn cả Dream Thái Lan.
Suzuki Viva 110 nhanh chóng tạo dựng được niềm tin của người dùng Việt bởi khả năng chạy êm ái, đầm xe, không rung giật khi lên tốc độ cao. Xe sở hữu động cơ SOHC, 4 thì, dung tích 110 phân khối, làm mát bằng không khí, mạnh hơn đối thủ Honda Dream. Khả năng vận hành khỏe, máy đầm, xe chắc là điểm mạnh giúp dòng xe này.
Kiểu dáng phá cách của Suzuki Viva cũng là điểm cộng, từng giúp mẫu xe này trở thành mục tiêu săn lùng của giới chơi xe. Tuy vậy hiện tại, phong trào chơi Viva không phát triển như đối thủ Honda Dream. Số lượng xe “keng” cũng ít hơn, giá của Suzuki Viva cũ cũng rẻ hơn nhiều so với Dream.
Vespa ET8
Loạt xe ET được xuất xưởng vào năm 1996, đánh dấu sinh nhật lần thứ 50 của Vespa. Đây được xem là phiên bản tự động và cải tiến của PX - dòng xe côn tay khá thành công của Vespa. Tuy nhiên, Vespa ET có kiểu dáng mượt mà dễ nhìn hơn.
Khi vào Việt Nam năm 2001, Vespa ET8 được Piaggio bán giá 4.700 USD - mức khá cao so với mặt bằng chung khiến ET8 được coi là lựa chọn của dân chơi.
ET8 có kiểu dáng thiết kế đặc trưng của dòng xe con ong Vespa, mềm mại với những đường cong quyến rũ. Thân xe làm từ thép nên có độ bền cao hơn những xe ốp vỏ nhựa. Mặt trước mềm mại với cong thanh nhã, đôi xi nhan nhỏ 2 bên hơi nhô lên, tạo điểm nhấn cho xe.
Hạn chế của ET8 cũng như nhiều mẫu Vespa là động cơ khi khởi động kêu to, khi chạy, độ rung của máy ảnh hưởng đến toàn bộ xe. Khi bắt đầu ga, xe không vọt ngay mà hơi giật cục, đây là hiện tượng mòn bi côn gặp ở đa số các xe Piaggio.
Những yếu điểm về động cơ, vận hành khiến ET8 chỉ được các dân chơi thực sự yêu thích săn tìm. Mục đích chủ yếu để “trưng bày” tại nhà, bổ sung bộ sưu tập, đi cà phê cuối tuần… Nếu xác định chạy ET8 cho mục đích di chuyển hàng ngày, người dùng chắc chắn phải biết cách chăm xe, đại tu máy, bảo dưỡng đầy đủ.
3 mẫu xe tay ga ngoại hình đẹp, giá hợp lý dành cho nữ công nhânYamaha Janus, Honda Vision, SYM Attila 50 là các lựa chọn xe tay ga vận hành giá từ 26 triệu đồng đến 31 triệu đồng ...
6 lỗi khi sử dụng xe máy nữ công nhân ít để ý đếnNhiều người dùng không để ý hoặc ít trang bị kiến thức cơ bản khi chạy xe có thể khiến chiếc xe nhanh hỏng hơn ...
Kinh nghiệm chạy xe máy trời tối để hạn chế tai nạnMột số kinh nghiệm lái xe máy khi trời tối để tránh gặp phải tai nạn giao thông
Link nội dung: https://vosc.edu.vn/xe-may-doi-cu-a77374.html