Sales thị trường là người đảm nhiệm cả vị trí kinh doanh và Marketing. Họ bán hàng đem lại doanh số cho doanh nghiệp mà còn nghiên cứu sâu về các thị trường tiềm năng. Họ là người tiên phong trong việc khai thác các thị trường mới. Cùng ViCoaching tìm hiểu về Sale thị trường là gì và những thông tin liên quan đến Sale thị trường.
Nhân viên Sale thị trường là người phụ trách tiếp thị và kinh doanh trong doanh nghiệp. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Họ chuyên nghiên cứu về hành vi, nhu cầu của khách hàng và khai phá những thị trường mới cho đội ngũ bán hàng.
Sale thị trường là vị trí chuyên môn trong phòng kinh doanh. Họ tư vấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ với khách hàng, chốt sales, đem lại doanh số cho công ty.
Họ góp phần tạo ra doanh số cho công ty và mở rộng thị trường bán hàng.
Sale thị trường phụ trách cả hai mảng là tiếp thị và kinh doanh, Trong đó, kinh doanh là nhiệm vụ chính của Sales thị trường.
Mảng tiếp thị, nhân viên Sales thị trường sẽ phụ trách một số các hoạt động liên quan đến khách hàng, thị trường và đưa ra một số phương án để khai thác thị trường mới.
Giống như các nhân viên Sales, Sales thị trường cũng đảm nhiệm các công việc liên quan đến bán hàng, tạo doanh số cho công ty.
Sale thị trường phụ trách cả bán hàng và tiếp thị nên kỹ năng cần thiết của vị trí này nhiều hơn so với nhân viên Sales thông thường.
Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ. Điều này với Sales là vô cùng quan trọng. Bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và chốt đơn dễ dàng hơn.
Thương lượng và đàm phán là quy trình không thể bỏ qua để bán hàng. Bạn cần khéo léo và cân nhắc bởi nó liên quan trực tiếp đến lợi ích của bạn và khách hàng.
Nhân viên Sale thị trường cần có kỹ năng lắng nghe để thấu hiểu khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và không muốn giao dịch với bạn nếu bạn không lắng nghe họ. Đôi khi, thiếu sự thấu hiểu khách hàng sẽ khiến gây ra nhiều vấn đề, có thể làm giảm hình ảnh thương hiệu của công ty.
Bạn phải hiểu về sản phẩm/dịch vụ của mình thì mới có thể dễ dàng tư vấn cho khách hàng được. Bạn cần học những kiến thức về sản phẩm thông qua các chương trình đào tạo của công ty, các kiến thức từ việc tiếp xúc với khách hàng. Hãy cập nhật thêm các kiến thức mới về sản phẩm và thị trường, đó sẽ là điểm mạnh của bạn so với các đối thủ khác.
Sale thị trường đảm nhiệm khá nhiều đầu việc nên việc sắp xếp thời gian và công việc khoa học là cần thiết. Bạn nên sắp xếp các công việc cần làm gấp, các công việc quan trọng lên đầu và xử lý trước.
Tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp sẽ mở cho bạn nhiều cơ hội để làm việc và thăng tiến trong công việc. Sale thị trường thường xuyên đi tiếp xúc với khách hàng, “đại diện cho công ty” nên rất cần sự chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp.
Sale thị trường có thể đảm nhiệm cả hai vị trí của phòng Kinh Doanh hoặc Marketing. Đây chính là cơ hội tiềm năng cho các nhân viên Sale thị trường. Họ có thể vươn lên các vị trí cao hơn bằng kinh nghiệm và năng lực của mình.
Theo số liệu trên các trang việc làm, nhu cầu tuyển dụng Sale thị trường khá cao bởi nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, số lượng Sale thị trường khá nhiều nên tỷ lệ cạnh tranh cũng rất cao.
Mức lương của Nhân viên Sale thị trường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, năng lực, vị trí công việc và quy mô doanh nghiệp. Mức thu nhập trung bình của nhân viên Sale thị trường tại Việt Nam dao động từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/tháng.
Với những nhân viên Sales thị trường giàu kinh nghiệm thì mức thu nhập có thể lên đến hàng trăm triệu trên tháng.
Mức thu thập của nhân viên kinh doanh thị trường:
Thu nhập = lương cứng + % doanh số bán hàng + thưởng KPI + thưởng tháng, quý, năm.
Kết luận
Sales thị trường là một nghề nghiệp đầy tiềm năng phát triển nhưng cũng đầy thử thách. Để trở thành Sales thị trường hiệu quả, cần rèn luyện kỹ năng, xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp và không ngừng phát triển bản thân.
Link nội dung: https://vosc.edu.vn/sales-thi-truong-a76135.html