Tượng Cá Chép, Tượng Cá Chép hoá Rồng  bằng đá đẹp

Tượng Cá Chép, Tượng Cá Chép hoá Rồng bằng Đá Tự Nhiên và Nguyên Khối - Cá chép và loài vật tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ, nhẫn nại. Hình ảnh cá chép vượt vũ môn, bay lên trời hóa rồng biểu hiện cho điều đó cho sự không quản khó vượt vượt qua những khó khăn, thử thách cam go nhất, bay lên vươn đến thành công. Cá chép hóa rồng là biểu tượng rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất, một vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy tốt mà bạn nên chọn khi mong muốn chiêu tài, mời lộc vào nhà, văn phòng…. Hãy cùng Tín Khôi tìm hiểu sự tích thú vị về cá chép vượt vũ môn hóa rồng để hiểu rõ vì sao đây lại được xem là một biểu tượng may mắn nhé!

1. Truyền thuyết về Cá chép hóa rồng

Truyền thuyết kể rằng khi đất trời nhân gian mới hình thành, đấng tạo hóa đã tạo ra mưa gió đầu tiên. Trời liên tục làm mưa gió để sản sinh và sự sống ở nhân thế được tuần hoàn. Nước là từ mưa hình thành nên sông nên biển, và những sinh vật sống trong nước được trời tạo ra tự nhiên và từu đó hình thành nên mọi thứ trên trái đất.

Tuy nhiên trong quá trình tạo ra vạn vật, vì quá bận bịu với công việc tạo ra loài người và vạn vật nên trời không có thời gian làm mưa mà sai rồng làm sinh vật của cõi trời bay lượn trên không trung và phun nước xuống nhân thế làm mưa cho các loài sinh vật dưới nơi đây.

Tượng cá chép hóa rồng
Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch

Nhưng không đủ làm mưa cho đều khắp mọi nơi số rồng ít, ngay sau đó một cuộc thi tuyển rồng được tổ chức. Bất kì loài vật nào muốn hóa rồng đều phải trải qua ba kì thi, vượt được cửa Vũ Môn. Hạch có ba kỳ, mỗi kỳ vượt qua một đợt sóng, vật nào đủ sức, đủ tài, vượt qua cả đợt thì mới lấy đỗ vào cho hóa Rồng.

Trong 1 tháng trời, bao nhiêu loài thủy tộc đến thi đều bị loại cả, vì không con nào vượt qua được cả ba đợt sóng. Sau có con cá rô nhảy qua được 1 đợt, thì bị rơi ngay. Có con tôm nhảy qua được 2 đợt, ruột, gan, vây vẩy, râu, đuôi dã gần hóa rồng (long), thì đến đợt 3, đuối sức ngã bổ xuống mà lưng cong khoằm lại. Đến lượt con cá chép vào thi, thì gió thổi ào ào, mây kéo ầm trời, chép vượt luôn 1 hồi qua ba đợt sóng, vào lọt cửa Vũ Môn và hóa thành Rồng bay lên trời.

Con cá chép này vốn dĩ bản thân đã quí hiếm đặc biệt, trong miệng nó ngậm một viên ngọc trai, thần gió tò mò bay đến xem làm cho những đợt sóng cao trổi dậy, cá chép thuận lợi vượt qua được cả 3 đợt sóng, nhả ngọc vượt qua cửa Vũ môn và hóa rồng. Hình ảnh Cá chép hoá rồng còn là bài học quý báu cho người đời đó là không phải cứ dũng cảm, anh hùng tiến về phía trước là được mà đôi lúc còn cần dùng cả mưu trí, có dũng có mưu thì mọi việc mới thành công được.

2. Ý nghĩa phong thủy của Tượng cá chép hóa rồng

- Đối với văn hóa Phương Đông: Hình ảnh Cá chép là biểu tượng cho sự nỗ lực, cần mẫn, may mắn và biết tận dụng cơ hội để thành công.

Trong dân gian, Rồng tượng trưng cho loài vật có quyền năng to lớn. Loài rồng được xây dựng dựa trên hình tượng khủng long có cánh, biết bay, thân dài và có 4 chân giống như bò sát, có khả năng phun lửa đại diện cho hành Hỏa.

Còn trong Văn hóa Phương Đông, Rồng được khắc họa với hình ảnh thân dài mềm mại uốn lượn, ngoài thân có vảy cứng và chân có móng vuốt, không có cánh nhưng có thể bay lên trời và lặn dưới biển. Rồng được coi là con của trời, có khả năng tối cao, giúp trời làm mưa cho chúng sinh duy trì sự sống, do đó rồng đại diện cho hành Thủy. Hơn nữa Rồng còn biểu tượng cho điềm lành và sức mạnh tối cao từ đấng tạo hóa.

Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch
Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch

- Đối với đời sống thực tế. Tuy là truyền thuyết những nó nói lên những ý nghĩa vô cùng sâu sắc liên hệ đến những bài học cho người đời. Thành công không tự nhiên mà đến với chúng ta. Có những kẻ chi không may gặp một ít khó khăn đã bỏ cuộc, có những kẻ đi đến nửa chặng đường đã thấy không còn kiên nhẫn được nữa, duy nhất những người kiên trì đến cuối cùng, biết tận dụng lợi thế và cơ hội một cách tối đa thì thành công sẽ không là điều xa xỉ đối với họ.

Giống như con cá chép vượt qua được Vũ Môn chưa hẳn là do sức mạnh của nó mà còn nhờ sự thông minh, nhanh trí trong việc tận dụng sức gió để vượt qua Vũ Môn thành công. Có truyền thuyết kể lại rằng, để có thể vượt qua được cả ba 3 đợt sóng, cá chép đã phải phải tự chặt vây, vứt hết vẩy, chịu đau đớn tột cùng đến cuối chặng đường mới có thể hóa Rồng.

Vì thế ngoài sự tài giỏi, thông minh, cá chép còn phải hy sinh bản thân, phải chấp nhận đương đầu với những khó khăn. Cá chép có ước mơ hóa thành rồng, cũng như con người chúng ta có những ước mơ cao cả như trở thành con người tốt đẹp, được mọi người yêu mến, hay đơn giản hơn là có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đầy đủ, có sự nghiệp thành công.

- Trong phong thủy biểu tượng Cá chép hóa rồng mang lại may mắn, sự bình an, hóa giải sát khi và vượt qua mọi tai họa.

- Quan niệm dân gian cho rằng đặt tượng Cá chép hóa rồng trong nhà sẽ giúp cho con đường học hành được rộng mở, đường công danh sự nghiệp thành đạt.

3. Cá chép hóa rồng - linh vật cho các sĩ tử

Ngoài những điều may mắn, mưa thuận gió hòa, vạn sự như ý, thịnh vượng giàu sang mà tượng Cá chép hóa rồng mang lại. Nó còn giúp giá chủ thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức và để ở bàn học, bàn làm việc sẽ mang lại thuận lợi trong học hành thi cử, phát triển công danh, sự nghiệp.

Tượng Cá chép hóa rồng với điển tích về việc vượt qua những khó khăn trên con đường chinh phục Vũ môn để hóa rồng, mang phước lành trong nhân gian đã trở thành linh vật hiện thân cho sự thành công trên con đường công danh sự nghiệp.

Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch
Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cà rốt

Sở hữu tượng Cá chép hóa rồng trong nhà, bàn làm việc hoặc bàn học, gia chủ sẽ được nhiều phù trợ, đặc biệt là nó mang đến cho gia chủ nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. Với mong muốn việc học hành của con cái tiến triển tốt, các bậc cha mẹ thường trưng bày tượng cá chép phong thủy để cầu may mắn, thuận lợi cho con cái trên con đường học hành và thi cử.

4. Tại sao nên chọn tượng Cá chép hóa rồng bằng đá tự nhiên và nguyên khối

Các linh vật hay vật phẩm trong phong thuỷ thường mang lại tác dụng tốt khi được tạo ra từ những nguyên vật liệu tự nhiên, nguyên thuỷ và phải tồn tại trên một khoảng thời gian dài từ vài trăm năm đến hàng nghìn hàng triệu năm.

Đá tự nhiên vốn không chỉ dùng để làm vật trang trí, chúng còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và tâm linh của con người. Đá tự nhiên được hình thành hàng trăm thậm chí là hàng nghìn, hàng triệu năm từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài nên hấp thu được tinh hoa của trời đất, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao cũng như mang một sức mạnh kỳ diệu về thế giới tâm linh.

Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch
Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cà rốt

Bằng bàn tay rắn chắc đầy kĩ năng nghệ thuật các nghệ nhân điêu khắc tại làng đá mỹ nghệ non nước đã biến những khối đá tự nhiên nguyên khối thành hình.

Tượng đá Cá chép hóa rồng bằng đá tại Tín Khôi được sản xuất và cung cấp rộng rãi khắp thị trường. Với khả năng tạo hình độc đáo, đẹp mắt và kỳ công từ đá, tượng cá chép được điêu khắc rất tỉ mỉ với các đường nét tinh xảo.

Tượng Cá chép hóa rồng bằng đá tự nhiên hiện nay rất được khách hàng ưa chuộng. Được lựa chọn để đặt trong các không gian lớn, tạo điểm nhấn làm tăng vẻ đẹp cho không gian. Tượng Cá chép hóa rồng đá tự nhiên đang dần trở thành một vật phẩm trang trí phong thủy được ưa chuộng.

5. Nguyên liệu và cách làm tượng Cá chép hóa rồng bằng đá tự nhiên và nguyên khối

- Nguyên liệu: Đá Cẩm thạch (trắng, vàng , xanh, trắng xanh, đỏ, đen), Đá Vân Gỗ, Đá Ngọc Hoàng Long, Đá Ngọc Xanh, Đá Xanh Ấn Độ... hoàn toàn tự nhiên và nguyên khối.

Quy trình làm tượng cá chép hoá rồng bằng đá:

Bước 1: Lựa chọn khối đá đẹp , không rạn nứt, hư hỏng, màu sắc tự nhiên, ít vân đá.

Bước 2: Tiến hành cắt khối đá theo kích thước phù hợp.

Bước 3: Vẽ sơ các đường nét cơ bản, tiến hành tạc phôi, hình khối ban đầu

Bước 4: Điêu khắc tạo dáng các chi tiết nhỏ: Mắt, đuôi,...

Bước 5: Tiến hành mài, đánh bóng và sơn lớp phủ bảo vệ lên tượng để tượng không bị hư hỏng, sử dụng lâu dàu, màu sắc tự nhiên.

Bước 6: Tiến hành đóng kết, vận chuyển đến tận nơi cho Khách hàng

6. Vị trí đặt tượng Cá chép hóa rồng hợp phong thủy

Tượng Cá chép đá mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp tuy nhiên nó chỉ thực sự mang lại hiệu quả phong thủy khi bạn đặt ở vị trí phù hợp.

- Đặt ở phòng khách: Nên đặt trong phòng khách vì đây là nơi hội tụ nhiều vận khí của gia đình, đặt tại đây sẽ giúp thu hút tài lộc và vận may cho gia chủ;

- Đặt trong phòng làm việc: Đặt tượng Cá chép hoá rồng bằng đá trong phòng làm việc sẽ thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng, thăng quan tiến chức và được mọi người kính nể, yêu mến;

- Đặt tại bàn học: Đặt tượng Cá chép hóa rồng bằng đá tại bàn học sẽ giúp thi cử đỗ đạt và đạt kết quả cao trong học tập.

Hướng tốt nhất để đặt tượng Cá chép hóa rồng đáhướng Bắc hoặc Đông Nam. Vì hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho nghề nghiệp, việc buôn bán kinh doanh; còn hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có.

Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch
Tượng cá chép hóa rồng bằng đá cẩm thạch

*Lưu ý: Ngoài ra, khi đặt tượng Cá chép đá bạn cần tránh một số vị trí sau:

- Trong bếp: Trong bếp là vị trí không nên đặt tượng Cá chép hóa rồng đá vì tính thủy của tượng sẽ kị với tính hỏa trong bếp mang đến những điều xui xẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ và các thành viên khác.

- Phòng ngủ: Không được đặt tượng Cá chép đá hóa rồng trong phòng ngủ vì tượng thuộc tính dương, còn phòng ngủ thuộc tính âm sẽ rất kị nhau.

- Cửa ra vào: Không đặt gần cửa ra vào vì vị trí này làm ngăn cản luồng sinh khí tốt mà tượng Cá chép hóa rồng mang lại

- Vị trí tối: Không đặt tại những vị trí tối tăm, âm u, ẩm ướt vì sẽ không mang lại hiệu quả phong thủy gì, ngược lại còn mang đến những điều xui xẻo cho gia chủ

7. Tín Khôi là địa chỉ sản xuất tượng Cá chép hóa rồng uy tín

Cơ sở Đá Điêu Khắc Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng - Tín Khôi chuyên điêu khắc Tượng Cá Chép hóa Rồng bằng tự nhiên và nguyên khối. Tượng Cá Chép hóa Rồng được các nghệ nhân tại Tín Khôi điêu khắc rất phong phú, tỉ mĩ và đa dạng về hình ảnh, mẫu mã.

Khi đến với cơ sở Đá điêu khắc Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng Tín Khôi, quý khách sẽ được tư vấn kĩ càng và tận tâm về việc chọn chất liệu đá, mẫu mã kích thước sao cho phù hợp nhất. Tín Khôi chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất. Đá điêu khắc Mỹ Nghệ Non Nước Đà Nẵng Tín Khôi còn nhận tận nơi cho khách hàng có nhu cầu.

Tín Khôi là cơ sở sản xuất uy tín của làng nghề. Tín Khôi có đội ngũ nghệ nhân trình độ cao, tuổi nghề lớn, tâm huyết, cùng sự chuyên nghiệp. Với mong muốn kế thừa và phát huy truyền thống của Làng đá Mỹ Nghệ Đà Nẵng luôn nỗ lực đem lại cho quý khách những dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ mua tượng cá chép hoá rồng bằng đá tại Tượng Phật Đá Tín Khôi

Nhận đặt hàng theo mọi yêu cầu của quý khách:

Hotline: 0799 456 152 - 0779 570 560

Website: www.dieukhacdatinkhoi.com

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100069876943651

Địa chỉ: Khu làng đá mỹ nghệ Non Nước, khu SX09 lô 17 đường Lương Đắc Bằng, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

# Liên hệ trực tiếp hotline, gửi email hoặc inbox trực tiếp facebook, zalo, viber để chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/tuong-ca-chep-a73354.html