Tháng 10 là mùa trái cây gì? Tổng hợp 10 món ngon với trái cây tháng 10

1Tháng 10 mùa gì?

Tháng 10 thường được tính là thời gian bắt đầu cho 3 tháng cuối năm. Đây cũng là điểm giao chuyển giữa mùa thu và mùa đông nên thời tiết cực kỳ dễ chịu, se se lạnh và có nắng nhưng lại không quá gắt.

Vào tháng 10, mọi người thường có xu hướng đi du lịch đó đây để tận hưởng thời tiết và cảnh vật nên thơ.

Đây cũng là khoảng thời gian mà chúng ta có thể thưởng thức nhiều món ngon từ cái loại trái cây nhiệt đới với mức giá phải chăng.

Tháng 10 là mùa trái cây gì? Tổng hợp 10 món ngon với trái cây tháng 10

2Tháng 10 là mùa trái cây gì?

Ở Việt Nam, có nhiều loại trái cây quanh năm trĩu quả. Bên cạnh đó, có một số loại chỉ xuất hiện đúng vào những tháng nhất định trong năm. Vậy tháng 10 có trái cây gì?

Xoài cát Hoà Lộc

Trước đây, mùa xoài cát Hoà Lộc chỉ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 âm lịch. Nhưng hiện nay, người trồng đã có thêm một vụ nữa trong năm, bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch.

Xoài cát Hoà Lộc không giống với những giống xoài thông thường. Điểm đặc biệt nhất của loại xoài này là có hương thơm ấn tượng và độ ngọt thanh không lẫn vào đâu được.

Khi mua xoài cát Hoà Lộc, bạn không cần phải xem xét đâu là trái ngọt, đâu là trái chua. Bởi lẽ giống xoài này đã có vị ngọt đặc trưng rồi.

Quan trọng hơn, xoài cát Hoà Lộc chỉ ngon nhất khi ăn chín. Vậy bạn nghĩ xoài chín làm món gì ngon? Hãy khám phá những công thức sau và thử một trong số chúng nhé!

Vú sữa

Nếu bạn băn khoăn mùa vú sữa là tháng mấy thì tháng 10 dương lịch chính là câu trả lời chuẩn chỉnh nhất đấy.

Trên thực tế, mùa vú sữa Lò Rèn đã bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến hết tháng 4 dương lịch. Tháng 10 vẫn được tính là lúc vú sữa đang độ vào mùa.

Mãi đến tháng 11, 12 mới là lúc vú sữa chín rộ nhất và bạn sẽ bắt gặp các sạp hàng của loại trái cây này khắp các nẻo đường.

Hồng Đà Lạt

Hồng Đà Lạt có nhiều loại, điển hình nhất là hồng giòn, hồng dẻo và hồng trứng.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 12. Trong đó, từ giữa tháng 9 đến tháng 10 là lúc mà những cây hồng vừa cho trái đẹp, vừa mang đến khung cảnh thơ mộng cho phố núi.

3Vì sao phải ăn trái cây theo mùa?

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là điều mà các bà nội trợ cực kỳ quan tâm. Đối với những loại trái cây, vấn đề này lại càng trở nên quan trọng hơn.

Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng trái cây chín bằng chất hoá học thì không. Điều đáng nói ở đây là chúng ta không thể nào phân biệt được đâu là trái cây đạt chất lượng chỉ bằng mắt thường.

Mặt khác, trái cây trái mùa đã qua xử lý hoá chất để đến tay người tiêu dùng vừa không đảm bảo về chất lượng mà giá cả lại bị đội lên nhiều lần.

Trong khi đó, nếu bạn chọn lựa những loại trái cây theo mùa, mọi vấn đề dường như sẽ được giải quyết rất nhanh gọn.

Trái cây đúng mùa có giá thành phải chăng vì nguồn cung cấp nhiều và giá gốc không hề cao. Đồng thời, trái cây theo mùa cũng có khả năng chín tự nhiên nên cũng không cần trải qua quá trình xử lý bằng hoá chất.

Đặc biệt, trái cây chín theo mùa nhờ được hấp thụ đầy đủ ánh nắng mà tươi ngon và chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn. Đây mới chính là điều khiến việc chúng ta tiêu thụ trái cây trở nên có giá trị.

Tháng 10 là mùa trái cây gì? Tổng hợp 10 món ngon với trái cây tháng 10

CLICK xem ngay máy xay sinh tố đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy xay sinh tố nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện các món ngon với trái cây dễ dàng hơn nhé!

Xoài cát Hoà Lộc, vú sữa và hồng Đà Lạt chính là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều người về việc tháng 10 là mùa trái cây gì. Với những loại trái cây này, bạn còn có thể chế biến được rất nhiều món ngon bổ dưỡng. Đừng quên làm theo những công thức mà Điện máy XANH gợi ý và thưởng thức thành phẩm nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/thang-10-la-mua-gi-a73328.html