100g Chả Lá Lốt Bao Nhiêu Calo? Ăn Có Béo Không?

1. Giới thiệu về chả lá lốt

Chả lá lốt là món ăn vừa có hương vị thơm ngon vừa dễ dàng thực hiện. Do đó, trước khi đi vào tìm hiểu chả lá lốt bao nhiêu calo thì chúng ta hãy sơ lược qua vài nét về món ăn ngon này nhé!

1.1. Nguồn gốc

Chả lá lốt là món ăn quen thuộc của nhiều người, có nguồn gốc từ Đồng bằng Bắc bộ. Món chả lá lốt thường xuất hiện ở trong các nhà hàng, cơm bình dân, quán bún, nhậu. Chả lá lốt là món ăn ngon, thường xuất hiện trên mâm cơm của gia đình Việt.

100g chả lá lốt bao nhiêu calo? Ăn có béo không? 1
Chả lá lốt là món ăn quen thuộc có nguồn gốc từ Đồng bằng Bắc bộ

1.2. Thành phần chính

Nguyên liệu để làm nên món ăn ngon, hấp dẫn này là chả và lá lốt. Với phần chả, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại thịt nào cũng được. Bạn có thể chọn thịt bò, cừu, ốc để xay nhuyễn thành chả đều rất thơm ngon. Còn về lá lốt, bạn có thể trộn kèm với chả hoặc cuộn bên ngoài rồi mang đi chiên.

100g chả lá lốt bao nhiêu calo? Ăn có béo không? 2
Nguyên liệu để làm nên món ăn ngon, hấp dẫn này là chả và lá lốt

1.3. Giá trị dinh dưỡng ở trong lá lốt

Để biết chả lá lốt bao nhiêu calo thì chúng ta hãy tìm hiểu giá trị dinh dưỡng có trong loại lá này nhé! Theo chuyên gia, trong 100g lá lốt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như 86,5g nước, 39 kcal, 4,3g protein, 2,5g chất xơ, 980mg phốt pho, 41mg sắt, 34mg vitamin C, 260mg canxi,…

100g chả lá lốt bao nhiêu calo? Ăn có béo không? 3
Trong lá lốt chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao

2. 1 miếng chả lá lốt bao nhiêu calo?

Mang đến hương vị thơm ngon, cuốn hút nên có khá nhiều bạn quan tâm chả lá lốt bao nhiêu calo. Việc biết hàm lượng calo trong món ăn sẽ giúp những bạn đang giảm béo có thể cân đối được năng lượng nạp vào cơ thể.

Chả lá lốt bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia, món ăn này được kết hợp chủ yếu từ phần chả và lá lốt. Thông thường, trong 100g lá lốt sẽ chứa khoảng 39 calo và thịt chả là 149 calo. Do đó, hàm lượng calo của món ăn này sẽ bằng tổng lượng calo lá lốt cộng với chả. Như vậy, trong món chả lá lốt thường sẽ chứa khoảng 200 calo.

Hàm lượng calo có trong chả lá lốt được đánh giá là không quá cao so với các món ăn chiên rán khác. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều cũng có thể khiến hàm lượng calo tăng lên, tích tụ mỡ thừa gây nên tình trạng béo. Do đó, những bạn đang giảm cân nên cân nhắc thật kỹ trước khi ăn chả lá lốt.

100g chả lá lốt bao nhiêu calo? Ăn có béo không? 4
Chả lá lốt bao nhiêu calo? Trong món chả lá lốt thường sẽ chứa khoảng 200 calo

3. Hướng dẫn cách làm chả lá lốt ngon, hấp dẫn

Qua thông tin trên thì chắc hẳn bạn đã biết chả lá lốt bao nhiêu calo rồi đúng không. Chả lá lốt không chỉ là món ăn ngon mà còn rất dễ chế biến nữa đó. Sau đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ hướng dẫn cách làm chả lá lốt ngon, bạn có thể tham khảo qua nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/bo-la-lot-bao-nhieu-calo-a73079.html