Hướng dẫn chi tiết cách tính điểm thi chứng chỉ aptis từ A đến Z

cach-tinh-diem-thi-chung-chi-aptis-1
Cách tính điểm thi chứng chỉ Aptis chính xác

Aptis là một bài kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh gồm 4 kỹ năng chính được phát triển bởi Hội Đồng Anh (British Council). Dù đã xuất hiện ở Việt Nam từ 2013 nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bài thi này. Vậy chứng chỉ Aptis này tương đương với trình độ tiếng Anh nào, hình thức thi Aptis ra sao, cách tính điểm thi chứng chỉ Aptis như thế nào và có nên thi Aptis không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách tính điểm phần thi nghe

Cách tính cụ thể: mỗi 01 câu trả lời đúng bạn sẽ có 1 điểm. Số điểm của phần thi sẽ được tính tương đương như sau:

Phần thi nghe bao gồm 25 câu hỏi trong tổng thời gian 25 phút. Toàn bộ 25 câu hỏi sẽ ở dạng trắc nghiệm với 4 lựa chọn là A, B, C và D. Mỗi phần thi sẽ có 1 câu hỏi riêng lẻ, người thi có thể nghe lại lần thứ hai nếu muốn. Bài thi có tất cả 3 dạng câu hỏi chính được sắp xếp theo thứ tự như sau:

diem-phan-thi-nghe
Điểm của phần thi nghe sẽ được chấm bằng máy

Cách tính điểm phần thi nói

Bài thi nói của Aptis sẽ được chia làm 4 phần và diễn ra trong 12 phút. Trên thực tế thì mỗi câu hỏi trong vòng thi này sẽ có một khoảng thời gian để trả lời nhất định. Tuy nhiên người thi hoàn toàn có thể kết thúc phần thi của mình sớm hơn khoảng thời gian yêu cầu bằng cách bấm vào nút dừng lại trên màn hình máy tính. Cụ thể phần thi nói sẽ có cấu trúc cụ thể như sau:

Điểm tối đa của phần thi này là 20 điểm, mỗi phần thi được đánh giá từ 0 điểm đến 5 điểm. Điểm sẽ được đánh giá dựa trên khả năng diễn đạt cũng như sự chính xác của câu trả lời.

diem-cua-phan-thi-noi
Phần thi nói sẽ được chấm điểm dựa trên khả năng diễn đạt và độ chính xác của câu trả lời

Cách tính điểm phần thi đọc

Bài thi đọc sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 30 phút và được chia làm 4 phần với mức độ khó tăng dần sau mỗi phần. Dưới đây sẽ là cấu trúc và dạng câu hỏi của một một bài thi đọc.

Tương tự như bài thi nghe, với mỗi một câu trả lời đúng người thi sẽ có được 1 điểm. Nếu quy đổi chứng chỉ Aptis ra các bằng thì số điểm của phần thi này sẽ được tính tương đương như sau:

Cách tính điểm phần thi viết

Bài thi viết sẽ có tổng cộng 4 phần. Người thi được yêu cầu điền thông tin vào đơn, giao tiếp hoàn toàn bằng ngôn ngữ viết trên các phương tiện thông tin mạng xã hội và soạn email. Tất cả các phần của bài thi sẽ được chấm trực tiếp bằng giám khảo người bản xứ thay vì chấm bằng máy. Phần thi viết sẽ kéo dài trong khoảng 55 phút và người thi cần phải chú ý phân bổ thời gian một cách hợp lý thì mới có thể kịp hoàn thành bài thi trong khoảng thời gian này. Cụ thể 4 phần thi đó là:

Phần thi viết sẽ được trực tiếp giám khảo chấm để đảm bảo tính khách quan nhất. Chính vì vậy nếu người thi muốn phúc khảo hay chấm lại bài thì hầu như sẽ không được chấp nhận.

Nếu muốn đạt được bằng C thì hãy chú trọng sử dụng những từ đồng nghĩa và những từ trái nghĩa đa dạng nhé.

diem-cua-phan-thi-viet
Sử dụng từ đồng nghĩa và trái nghĩa đa dạng để có thể đạt được cấp độ C

Cách tính điểm Final của bài thi

Kết quả của bài thi Aptis sẽ được biểu thị dưới 2 dạng là dạng số và dạng cấp độ CEFR (khung tham chiếu 6 bậc châu Âu).

Kết quả dưới dạng số: Thang điểm chứng chỉ Aptis cho từng kỹ năng sẽ là từ 0 đến 50 điểm. Trong quá trình làm bài thi cả 4 kỹ năng, người thi sẽ nhận được tối đa là 200 điểm. Đối với những ai nào chọn làm bài thi Aptis chỉ có 1 hoặc 2, 3 kỹ năng thì thang điểm cuối cùng sẽ như sau:

Kết quả dưới dạng cấp độ CEFR - theo tham chiếu châu Âu thì kết quả của người thi sẽ là A1, A2, B1, B2 và C. Trong đó A1 là thấp nhất và C là cao nhất.

Lưu ý: Từ vựng và ngữ pháp của người thi ảnh hưởng nhiều đến kết quả điểm cuối cùng.

ket-qua-bai-thi-aptis
Kết quả của bài thi Aptis sẽ được biểu thị dưới 2 dạng là điểm đó và dạng cấp độ CEFR

Thang điểm thi Aptis

Sau đây là bảng quy đổi điểm của chứng chỉ Aptis thành kết quả dưới dạng cấp độ CEFR.

Tổng điểmCấp độTrình độDưới 40 điểmA1BeginnerTừ 40 - 80A2ElementaryTừ 80 - 120 điểm.B1IntermediateTừ 120 - 160 điểmB2Upper IntermediateTừ 160 - 180 điểmC1AdvancedTrên 180 điểmC2Proficient

Hy vọng với những thông tin từ bài viết này, bạn có thể biết được cách tính điểm thi chứng chỉ Aptis. Nếu có bất cứ thắc mắc nào xin hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://edulife.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ . Chúc bạn học tốt và đạt được kết quả cao.

Khóa học Aptis toàn diện tại Edulife: Từ cơ bản đến nâng cao

Bạn đang tìm kiếm một khóa học Aptis chất lượng để chinh phục chứng chỉ tiếng Anh quốc tế? Edulife chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình học được thiết kế khoa học, bám sát cấu trúc đề thi Aptis, chúng tôi cam kết giúp bạn đạt được kết quả cao nhất.

Thông tin các khóa học Aptis tại Edulife

Là học viên của Edulife, bạn sẽ được sử dụng App luyện & thi thử độc quyền DUY NHẤT trên thị trường. Phần mềm này sẽ mang đến học viên:

Đặc biệt, Edulife là đơn vị đầu tiên CAM KẾT ĐẦU RA BẰNG VĂN BẢN, đảm bảo thí sinh đạt điểm đầu ra chỉ sau 4 tuần, hỗ trợ học viên học lại và ôn tập miễn phí 100% cho đến khi đỗ mà không gặp bất kỳ rủi ro nào.

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chứng chỉ Aptis với mức học phí ưu đãi. Đăng ký tư vấn ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/quy-doi-diem-aptis-a72992.html