Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất

Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp không chỉ quyết đinh tương lai nghề nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn đến mức thu nhập. Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều ngành nghề phát triển và độ phổ biến cao. Qua bài viết này, TNUT xin chia sẻ top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Những ngành nghề có mức lương cao nhất

Top 10 nganh nghe co muc luong cao nhat
Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất

Với thời đại toàn cầu hóa, thời đại của Cách mạng công nghệ 4.0, rất nhiều công việc hot và phổ biến hiện nay được nhiều người quan tâm và chú ý tới. ai cũng có những lựa chọn ngành nghề và mục đích riêng của mình khi lựa chọn ngành nghề đó. Có người thì cống hiến hết mình vì công việv, có người thì mong muốn phát triển kỹ năng của bản thân. Nhưng mục đích chung là công việc đó có giúp bạn kiếm được nguồn thu nhập ổn định hay không. Để giải đáp câu hỏi này, TNUT E-Learning xin chia sẻ những ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay.

>>> Xem thêm: Những ngành nghề lương cao tại Việt Nam bạn nên tham khảo

2. Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay

Lương cao là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà hiện nay người đi làm quan tâm khi chọn nghề nghiệp. Với sự phát triển về kinh tế , vấn đề về nhân lực của những ngành nghề có mức lương cao ngày càng cao. Vì vậy. nhiều người có mong muốn và theo đuổi các ngành nghề có mức lương cao và ổn định. Dưới đây là một số ngành nghề tiêu biểu có độ phổ biến rộng và mức lương ổn

2.1. Công nghệ thông tin (IT)

Top 10 nganh nghe co muc luong cao nhat
Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất

Ngành IT là mội trong những ngành nghề có mức lương khá cao nhưng rất dễ kiếm việc bởi đây là ngành nghề các doanh nghiệp hay công ty đều cần. Kèm theo đó, với sự phát triển của cách mạng Công nghệ 4.0 thì việc thúc đẩy đẩy sự phát triển về công nghệ, xã hội số của xã hội ngày càng tăng cao. Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành nghề IT hiện đang nằm trong top các ngành nghề phổ biến nhất và có mức lương cao nhất. Một số vị trị liên quan đến Công nghệ thông tin như:

Theo khảo sát , mức lương trung bình của các vị trí này có lức lương cơ bản 15 triệu/tháng với người có kinh nghiệm và mức lương có thể thay đổi tùy theo vị trí công việc.

2.2. Ngành Tài chính - Ngân hàng

Top 10 nganh nghe co muc luong cao nhat
Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất

Đây là ngành nghề không thể thiếu trong top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay bởi công việc này đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Hiện nay, ngành Tài chính - Ngân hàng dự kiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa bởi nhu cầu đầu tư, kinh doanh, tiêu dùng của nền kinh tế hiện nay rất cao. Một số vị trí liên quan mà bạn có thể tham khảo như:

Mức lương khởi điểm của ngành Tài chính - Bgân hàng dao động từ 8 - 12 triệu đồng/tháng. Có kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên đến 30 - 40 triệu đồng/tháng hoặc hơn. Dưới đây là mức lương trung bình của một số vị trí công việc phổ biến trong ngành Tài chính - Ngân hàng:

>>> Xem thêm: Đại học hệ vừa học vừa làm - cơ hội học tập cho người đã đi làm

2.3. Ngành Y tế - Bác sĩ phẫu thuật

Top 10 nganh nghe co muc luong cao nhat
Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất

Ngành Y tế hay đúng hơn ngành Bác sĩ phẫu thuật luôn là mộ trong những ngành nghề có nhu cầu cao và mức lương khá tốt. Với sự phát triển của ngành khoa học kỹ thuật và công nghệ y tế, nhu cầu về bác sĩ phẫu thuật chuyên nghiệp ngày càng tăng cao. Do đó, cơ hội để làm được công việc này vẫn được mở rộng.

Theo khảo sát của trang web tuyển dụng, mức lương trung bình của bác sĩ phẫu thuật tại Việt Nam:

2.4. Ngành Marketing

Top 10 nganh nghe co muc luong cao nhat
Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất

Với sự phát triển của công nghệ số, ngành Truyền thông - Marketing đang phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh bủng nổ của Cách mạng công nghệ 4.0. sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử đã tạo ra nhiều cơ hội mới cho các chuyên gia Truyền thông - Marketing.

Theo dự báo của các chuyên gia, ngành Truyền thông - Marketing sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Do đó, nhu cầu nhân lực cho ngành này cũng sẽ tăng cao. Ngành Truyền thông - Marketing là một trong các ngành lương cao và cơ hội việc làm rộng mở nhất hiện nay. Theo khảo sát của trang tuyển dụng, mức lương trung bình của các chuyên gia

Truyền thông - Marketing tại Việt Nam dao động từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng/tháng, tùy theo vị trí, kinh nghiệm và năng lực.

Ngoài ra còn có những công việc khác cũng có mức lương ổn định và khá phổ biến như:

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến ngành nghề có mức lương cao

Mức lương của một ngành nghề không chỉ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường mà còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như trình độ và kỹ năng bao gồm tính chuyên môn cao và trình độ học vấn tố, hay về nhu cầu thị trường vao gồm sự phát triển của công nghệ và nhu cầu về nhân lực. Tính chất công việc cũng là yêu tố quan trọng bởi người đi làm phải chịu được áp lực công việc, môi trường làm việc khắc nghiệt và phải có tính sáng tạo. Quan trọng nhất đó chính là khả năng đàm phán, bạn đàm phán tốt thì bạn có thể thương lượng được mức lương phù hợp với năng lực của mình và có thể tăng được giá trị bản thân.

>>> Xem thêm: Các trường đào tạo ngành kinh tế công nghiệp uy tín, chất lượng bạn nên biết

Kết luận

Trên đây là top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố có thể quy định về mức lương của một ngành nghề. Ví dụ như: thâm niên, năng lực, chế độ của công ty, doanh nghiệp,… Vì vậy, mức lương chúng tôi liệt kê trên đây chỉ mang yếu tố tham khảo..

Nguồn tham khảo: vnexpress.net thanhnien.vn hanoimoi.vn

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/top-10-nganh-nghe-co-thu-nhap-cao-nhat-a72888.html