Đăng ký thi IELTS 2024 – Những thông tin quan trọng bạn cần biết

Việc đăng ký học và thi IELTS đang ngày càng phổ biến. Vậy câu hỏi đặt ra là cách thức đăng ký thi IELTS sẽ như thế nào? Thi IELTS ở đâu? Dưới đây là tất cả những thông tin bạn cần biết để đăng ký và hoàn thành bài thi IELTS một cách suôn sẻ nhất.

Hướng dẫn đăng ký thi IELTS

Thí sinh có thể đăng ký thi IELTS ở 1 trong 2 đơn vị là Hội đồng Anh (British Council hay được biết đến là BC) và Tổ chức giáo dục quốc tế IDP được ủy quyền tổ chức kỳ thi IELTS hàng tháng và cấp chứng chỉ IELTS cho thí sinh.

Cách thức đăng ký thi IELTS như sau:

Đăng ký thi IELTS tại BC (British Council)

Cách đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh (BC)

Bước 1: Các bạn tải về các mẫu đơn sau và điền bằng chữ viết tay như sau: Hướng dẫn điền đơn đã có sẵn:

Bước 2: Bạn mang các mẫu đơn trên cùng với bản photo CMND/CCCD/ hộ chiếu đến nộp tại địa chỉ:

Nếu không thể đến trực tiếp một trong hai địa chỉ trên, thí sinh có thể scan các giấy tờ và gửi vào địa chỉ của Hội đồng Anh (BC) tại Email: exams.hanoi@britishcouncil.org.vn (đối với các thí sinh ở Hà Nội) hoặc exams.hcmc@britishcouncil.org.vn (đối với các thí sinh ở TPHCM)

Nếu bạn ở xa, không tiện đăng ký trực tiếp cũng có thể đăng ký trực tuyến. Cách thức đăng ký như sau:

Đăng ký thi IELTS

Cách thức chuyển khoản lệ phí khi đăng ký thi tại Hội đồng Anh (BC)

Sau khi đã chuyển khoản thành công, các bạn xác nhận chuyển khoản qua hòm thư sau: exams.hanoi@britishcouncil.org.vn (Hà Nội) hoặc exams.hcmc@britishcouncil.org.vn (TP. HCM)

Thay đổi và hủy ngày thi BC

Đổi ngày thi phải được thực hiện theo quy định với đơn xin hoặc giấy yêu cầu đổi/ huỷ ngày thi.

Lưu ý: Bạn không thể đổi ngày thi trong vòng 03 ngày trước ngày thi đã đăng ký (trừ trường hợp ngoại lệ). Bạn cũng sẽ bị tính 25% phí nếu đổi ngày thi trong vòng dưới 05 tuần trước ngày thi đã đăng ký.

Quy trình thay đổi, hủy và hoàn lệ phí thi các bạn đọc tại trang chính thức của BC như sau: https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/chinh-sach-huy-hoan-le-phi-thi

Đăng ký thi IELTS tại IDP

Cách đăng ký thi IELTS tại IDP

Tương tự như Hội đồng Anh (BC), các bạn có thể đăng ký trực tiếp hoặc đăng ký online khi thi IELTS tại IDP.

Đăng ký online tại IDP

Đăng ký thi IELTS

Thông tin ngân hàng của IDP

Tại Hà Nội

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thay đổi và hủy ngày thi IDP: Tải mẫu đơn thay đổi và hủy thi IELTS IDP

Đổi ngày thi

Các bạn phải nộp đơn xin đổi ngày thi theo mẫu đơn tại văn phòng IDP Việt Nam trước ngày thi đã đăng ký ít nhất 15 ngày (miễn phí) hoặc 8 - 14 ngày với lệ phí đổi ngày thi là 450.000VND. Thí sinh chỉ được chấp thuận đổi lịch thi trong trường hợp:

Hủy thi

Việc hủy thi sau khi đăng ký phải thực hiện bằng văn bản theo mẫu quy định và nộp tại văn phòng IDP Việt Nam trước ngày thi đã đăng ký 05 tuần. (Việc các hủy thi trong vòng 05 tuần trước ngày thi chỉ có thể được xem xét đối với các trường hợp ngoại lệ).

Đăng ký thi IELTS qua IZONE - Đối tác chính thức của IDP và BC

Trong quá trình đăng ký thi IELTS, sẽ có nhiều thí sinh có thắc mắc những vấn đề trước, trong và sau kỳ thi. Hiểu được điều này, để có thể chuẩn bị kĩ lưỡng và có thể nhận được tư vấn từ chuyên môn, bạn có thể tham khảo thêm về quyền lợi khi đăng ký thi IELTS qua IZONE - IELTS Chiến lược.

IZONE - IELTS Chiến lược tự hào được trở thành đối tác toàn diện của 2 đơn vị sở hữu kì thi IELTS tại Việt Nam gồm Hội Đồng Anh (BC)Tổ chức Giáo dục IDP Việt Nam.

Vì vậy, để hỗ trợ tối đa cho các bạn khi tham gia kì thi IELTS, phối hợp cùng Hội Đồng Anh (BC)Tổ chức Giáo dục IDP Việt Nam, IZONE - IELTS Chiến lược triển khai hoạt động hỗ trợ đăng ký thi IELTS với những ưu điểm và quyền lợi tốt cho thí sinh đăng ký:

Ưu đãi lệ phí thi: giảm từ 4.664.000 VNĐ còn chỉ từ 4.400.000 VNĐ.

Cung cấp bộ tài liệu ôn luyện & giải đề chất lượng được IZONE thiết kế độc quyền.

Kiểm tra & tư vấn luyện thi 1-1 cùng giảng viên để tối ưu hóa điểm số (Dành riêng cho học viên IZONE).

Tối ưu thời gian: Thủ tục nhanh gọn, nhận tư vấn và hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên môn.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/dang-ky-thi-ielts-truoc-bao-nhieu-ngay-a72840.html