Phụ nữ không có lông mu có phải là điềm xui xẻo không?

Người xưa thường có câu rằng “vô mao bần chi tử”, ý nói về những người phụ nữ không có lông mu thì sẽ là một điềm xấu, có thể mang đến sự xui xẻo cho chồng con. Vì thế, ngày xưa người ta thường không lấy những người phụ nữ “vô mao” về làm vợ, nếu có lấy về cũng sẽ bị chồng và gia đình chồng hắt hủi.

Vậy còn ngày nay thì sao? Định kiến về người phụ nữ “vô mao” đã được xóa bỏ hay chưa? Và “vô mao” có thực sự mang lại điềm xui rủi hay không chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Lông mu là gì và có vai trò như thế nào?

Khi bước vào giai đoạn dậy thì ở con trai và con gái thì lông mu hay còn gọi là lông vùng kín sẽ bắt đầu mọc lên và phát triển rậm rạp hơn. Cũng giống như những vùng lông khác trên cơ thể thì lông vùng kín nhiều hay ít, dày hay mỏng sẽ tùy thuộc là cơ địa và chủ yếu là nội tiết tố của chúng ta. Nhưng thường thì lông vùng kín sẽ có đặc điểm cứng và rậm.

Lông vùng kín thường mọc ở vị trí gò mu cao và bao bọc lấy cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, lông mu thông thường sẽ có chiều dài khoảng 3 - 6cm. Ở cả 2 giới lông vùng kín đều có tác dụng như sau:

-Giúp bảo vệ cơ quan sinh dục khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài gây ra các bệnh lý viêm nhiễm cho vùng kín.

-Giúp giảm sự ma sát giữa cơ quan sinh dục với lớp vải của quần lót những khi chúng ta vận động. Đồng thời, trong quá trình quan hệ tình dục lông vùng kín còn giúp hạn chế được sự cọ xát giữa 2 bộ phận sinh dục với nhau.

-Cân bằng nhiệt độ và độ ẩm cho vùng kín, vào mùa nóng thì lông mu sẽ giúp làm mát còn vào mùa lạnh thì lông có chức năng giữ ấm cho bộ phận sinh dục.

-Đối với nam giới lông vùng kín còn thể hiện được sự nam tính và mạnh mẽ của các quý ông, nhiều người còn cho rằng nam giới có lông mu nhiều và dày trông rất quyền lực.

-Đối với nữ giới thì lông mu còn thể hiện sự quyến rũ và hấp dẫn trong mắt bạn tình, giúp cho “cô bé” được bảo vệ tốt hơn.

-Lông vùng kín còn tạo ra chất pheromone ở cả nam và nữ khi ân ái, có tác dụng thu hút và hấp dẫn bạn tình.

Lông vùng kín có tác dụng bảo vệ cơ quan sinh dục khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm nơi vùng kín.

Vì sao phụ nữ không có lông mu?

Lông vùng kín cũng là một bộ phận trên cơ thể, khi lông vùng kín xuất hiện sẽ đánh dấu sự trưởng thành của chúng ta. Tuy nhiên, ở một số người đặc biệt là phái nữ thì khi dậy thì lông vùng kín không mọc cho đến khi trưởng thành vẫn như thế. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là:

-Rối loạn nội tiết tố giới tính: Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho phái nữ và cả nam giới không mọc lông ở vùng kín. Bởi vì, hệ thống lông trên cơ thể chúng ta đều bị chi phối bởi các hormone giới tính, nếu hormone giới tính sản sinh quá ít hoặc gặp trục trặc gì đó trong quá trình điều tiết thì sẽ khiến cho lông không mọc.

-Do di truyền: Lông nhiều hay ít cũng được quyết định bởi yếu tố di truyền từ bố mẹ sang con cái, vì thế nếu như bạn có ít lông mu hoặc không có thì có thể là do bố hoặc mẹ của bạn di truyền sang.

-Do mắc một số bệnh lý hoặc đang sử dụng thuốc điều trị bệnh gây ảnh hưởng tới nội tiết tố giới tính cũng là nguyên nhân khiến lông vùng kín không mọc.

Tại sao phụ nữ không có lông mu?
Phụ nữ không có lông vùng kín nguyên nhân là do nội tiết tố giới tính sản sinh quá ít hoặc có thể là do di truyền.

Vậy phụ nữ không có lông mu thì sao?

Nhiều bạn gái không có lông mu thắc mắc rằng vùng kín không có lông có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Trên thực tế, lông vùng kín chủ yếu chỉ có tác dụng bảo vệ cơ quan sinh dục là chính, nếu không có lông mu thì chúng ta vẫn có thể bảo vệ vùng kín bằng cách vệ sinh thường xuyên là được.

Vì thế, những bạn nữ nào không có lông vùng kín thì cũng đừng nên quá lo lắng nhé. Bởi vì, về mặt sức khỏe thì không có lông mu cũng sẽ không ảnh hưởng gì quá nhiều đến sức khỏe vùng kín của chúng ta đâu.

Bên cạnh mặt sức khỏe của vùng kín ra thì cũng có nhiều bạn nữ còn băn khoăn về việc không có lông vùng kín khi xét về mặt nhân tướng học vì người xưa cho rằng con gái “vô mao” (không có lông vùng kín) là không tốt. Và một số chị em cũng sợ việc không có lông sẽ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ nữa.

Vì thế, ngay sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về 2 khía cạnh là nhân tướng học và thẩm mỹ nếu như phụ nữ “vô mao” sẽ như thế nào nhé.

Về mặt nhân tướng học

Xét về mặt nhân tướng học thì từ xa xưa đã tương truyền một câu nói về phụ nữ rằng “ vô mao bần chi tử”. Có nghĩa là những người phụ nữ không có lông mu thì có số bần hàn và khó có con. Thậm chí là ảnh hưởng tới cả sự nghiệp và vận mệnh của cả chồng con.

Chính vì thế mà người xưa sẽ không chọn người phụ nữ “vô mao” về làm vợ. Và số phận của những người phụ nữ này cũng rất khổ sở vì bị chồng và gia đình chồng kỳ thị.

Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn còn giữ quan niệm được cho là khá cổ hủ đó và khá nhiều anh chàng đã nói lời chia tay ngay khi biết người bạn gái của mình “vô mao”. Điều này khiến cho nhiều bạn nữ không có lông nơi “cô bé” cảm thấy rất tự ti và mặc cảm. Thậm chí, không dám yêu và nghĩ đến chuyện hôn nhân với bất kỳ người đàn ông nào.

Phụ nữ không có lông mu về mặt nhân tướng học sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp và vận mệnh của chồng con.

Về mặt thẩm mỹ

Những nhận định bên trên chỉ là xét theo khía cạnh nhân tướng học phương Đông còn nhiều lạc hậu và cổ hủ. Bởi vì nếu như xét về mặt khoa học thì việc phụ nữ có lông mu hay không vẫn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của người đó. Còn về việc công danh và sự nghiệp thì còn dựa vào nhiều yếu tố, không thể lấy ngoại hình của phụ nữ ra mà quy chụp được.

Thậm chí, xét về mặt thẩm mỹ thì ngày nay phụ nữ lại chuộng một “cô bé” sạch sẽ không có lông hơn và việc cạo hay cắt tỉa lông vùng kín đang trở thành một xu hướng. Một số chị em cho rằng, khi “cô bé” được dọn dẹp vi-ô-lông sạch sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.

Phòng tránh được một số bệnh về viêm nhiễm vùng kín do lông quá rậm rạp. Nhất là trong thời kỳ hành kinh ẩm ướt, nếu quá nhiều lông sẽ khiến cho vùng kín dễ bị viêm nhiễm và nặng mùi hơn.

Ngoài ra, việc phụ nữ cắt tỉa lông vùng kín gọn gàng còn trở nên hấp dẫn hơn đối với nam giới khi ân ái. Nhiều quý ông thừa nhận rằng khi nhìn vào “cô bé” gọn gàng và sạch sẽ của bạn tình khiến họ cảm thấy bị hấp dẫn và hưng phấn hơn. Đồng thời, một vùng kín được dọn dẹp sạch sẽ và thơm tho cũng sẽ khiến cho nam giới cảm thấy tự tin khi dùng miệng chăm sóc cho “cô bé” của bạn gái hơn.

Hy vọng qua những điều mà Shopkiss chia sẻ đã giúp các bạn biết được tại sao phụ nữ không có lông mu. Đồng thời, cũng giúp các bạn có thêm tự tin và không còn mặc cảm nếu như mình không có lông mu. Bởi vì, xét về khía cạnh sức khỏe và thẩm mỹ thì vùng kín không có lông cũng chẳng sao cả, nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của phái nữ.

Ngoài ra, về mặt nhân tướng học thì chúng ta cũng nên có cái nhìn thoáng hơn, loại bỏ đi những quan niệm cổ hủ và lạc hậu vì nó không còn phù hợp với xã hội hiện đại ngày nay nữa.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/lon-khong-long-a72774.html