Có nên cho trẻ sơ sinh nằm võng không?

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Bùi Thị Hà - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Một số người cho rằng cho trẻ sơ sinh nằm võng sẽ giúp bé ngủ ngon giấc, đầu bé tròn, đẹp hơn, không bị bẹp. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy không nên cho trẻ sơ sinh ngủ trên võng vì gây ảnh hưởng khá nhiều tới cột sống, lồng ngực, thói quen ngủ,... của trẻ.

1. Ưu điểm khi cho trẻ sơ sinh nằm võng

Cho trẻ nằm võng có khá nhiều ưu điểm như:

2. Nhược điểm khi cho trẻ sơ sinh nằm võng

Tuy có một vài ưu điểm nhưng việc cho trẻ sơ sinh nằm ngủ trên võng tiềm ẩn khá nhiều hạn chế. Đó là:

Trẻ nằm trên võng có nguy cơ thần kinh vận động kém phát triển

Vậy có nên cho trẻ sơ sinh nằm võng? Vì những lý do trên, các chuyên gia y tế khuyến nghị các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sơ sinh nằm võng, trừ trường hợp bác sĩ khuyên dùng vì lý do đặc biệt nào đó.

3. Lưu ý khi cho trẻ sơ sinh nằm võng

Nằm võng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng trong trường hợp cần thiết, cha mẹ vẫn có thể cho bé nằm võng nếu tuân thủ những điều kiện sau:

Dù có thể cho trẻ sơ sinh nằm võng trong một số trường hợp đặc biệt nhưng lời khuyên tốt nhất cho các bậc phụ huynh là nên tập cho trẻ thói quen ngủ trên giường hoặc một mặt phẳng. Điều này giúp bé ngủ sâu hơn, phát triển thể chất và trí não toàn diện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/vong-cho-be-so-sinh-a72773.html