14 cách rửa tay khi bị dính sơn đơn giản và an toàn tại nhà

Cách rửa tay khi bị dính sơn:

  1. Làm ướt vùng da bị dính sơn bằng nước ấm.
  2. Dùng một trong các chất sau thoa lên chỗ dính sơn: nước rửa chén, xà phòng, dầu oliu, bơ động vật, nước rửa móng tay, cồn 90 độ,….
  3. Xoa nhẹ khu vực dính sơn để tránh da bị trầy xước.
  4. Rửa lại tay bằng nước sạch.
  5. Nếu sơn vẫn dính trên tay thì lặp lại bước 1 cho đến khi sơn ra hết.

Hãy theo dõi bài viết của CleaniS dưới đây để cùng áp dụng những cách rửa tay bị dính sơn nhé!

14 cách rửa tay khi bị dính sơn hiệu quả tại nhà

Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy rửa với thành phần nhiều chất độc hại, bạn có thể thực hiện những cách rửa tay khi bị dính sơn với những sản phẩm an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng sau đây:

1. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng nước rửa chén

Ngoài việc sử dụng nước rửa chén để rửa chén, giặt đồ, diệt chuột, diệt kiến, trị bọ trĩ hoa hồng, trị ve chó, thông bồn cầu, rửa xe,… bạn cũng có thể sử dụng nước rửa chén để rửa tay khi bị dính sơn rất hiệu quả. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn bằng nước rửa chén, bạn nên chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên để giữ gìn sức khỏe.

Cách thực hiện:

Nếu sơn vẫn dính trên tay thì lặp lại bước 1 cho đến khi sơn ra hết.

2. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng nước ấm và xà phòng

Sử dụng nước ấm và xà phòng để thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn cũng là một cách làm hữu hiệu, với các bước như sau:

Để bảo vệ da tay của mình luôn được mịn màng, bạn nên dùng sản phẩm xà phòng hữu cơ thay vì các loại xà phòng, bột giặt chứa nhiều hóa chất thông thường nhé!

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng nước ấm và xà phòng

3. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dầu ô liu

Dầu ô liu có thể giúp phân hủy các phân tử trong sơn đã dính trên tay bạn một cách dễ dàng.

Cách thực hiện:

4. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng bơ động vật và bông gòn

Một cách rửa tay khi bị dính sơn khá độc lạ và mang lại hiệu quả là sử dụng bơ động vật và bông gòn.

Cách thực hiện:

Bơ động vật có thể làm hòa tan các vết bẩn gốc dầu. Vì vậy, nếu đang trong trường hợp vội vã bạn có thể áp dụng cách này để xử lý vết sơn dính trên tay.

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dầu ô liu

5. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng sốt mayonnaise

Thực hiện cách rửa tay bị dính sơn nhanh chóng bằng gia vị được sử dụng trong chế biến thức ăn là sốt mayonnaise có kiến bạn bất ngờ không? Sau đây hãy cùng xem cách thực hiện nhé!

Cách thực hiện:

Sốt mayonnaise có thể phá vỡ các gốc chứa dầu, vì vậy khi dùng bông lau đi lớp mayonnaise trên tay vết sơn cũng bị cuốn trôi cùng lớp sốt này.

6. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng bã cà phê

Bạn có thể sử dụng bã cà phê với cách làm như sau:

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng bã cà phê

7. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay có chứa chất a-xê-tôn rất mạnh và có tác dụng làm mềm lớp sơn dính trên da, giúp chúng ta có thể loại bỏ vết sơn một cách dễ dàng mà không làm da tay bị ửng đỏ.

Cách thực hiện:

Bạn nên sử dụng các loại nước rửa móng tay chứa liều lượng a-xê-tôn vừa đủ để thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn được hiệu quả hơn và có thể tránh được tình trạng bị khô da. Đồng thời, nước rửa móng tay cũng được sử dụng để rửa keo 502 dính vào tay, rửa dầu nhớt dính trên tay, tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da,…

8. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng cồn 90 độ

Dùng cồn 90 độ để thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn cũng là một cách sẽ đem lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cách thực hiện:

Trong trường hợp nếu bạn không có một chiếc khăn mềm bạn có thể thoa trực tiếp cồn lên những vị trí bị dính sơn trên tay.

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng cồn 90 độ

9. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dầu dừa và bột nở (baking soda)

Dầu dừa và bột nở (baking soda) là hai nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên khi dùng để rửa tay bị dính sơn sẽ vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, lại vừa có hiệu quả cao.

Cách thực hiện:

10. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng tinh dầu

Tính dầu không chỉ được dùng để thực hiện các cách xông nhà, làm nước rửa tay khô, ngăn gián chui vào máy rửa chén, khử mùi nhà vệ sinh, ngăn chuột phá máy rửa chén, làm nước lau sàn, Để thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn bạn cần sử dụng tinh dầu 100% nguyên chất thì mới đạt được hiệu quả cao.

Cách thực hiện:

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng tinh dầu

11. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dầu em bé và bông gòn

Trên thực tế, có rất ít người biết được dầu em bé có tác dụng loại bỏ các vết sơn dính trên tay một cách dễ dàng. Sau đây là các bước thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dầu em bé và bông gòn hiệu quả:

12. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dung môi pha sơn

Dung môi dùng để pha sơn có tác dụng phá hủy các phân tử sơn một cách dễ dàng, giúp bạn có thể loại bỏ và làm sạch nhanh hơn.

Chú ý: Cách làm này có thể dùng trong trường hợp bị dính vết sơn trên tay với diện tích rộng và khó tẩy sạch. Khi rửa tay bị dính sơn bằng cách này bạn nên thực hiện ở những nơi thoáng đãng và thông gió để tránh hít phải hơi của những hóa chất.

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng dung môi pha sơn

13. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng bàn chải đánh răng

Sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ sơn dính trên tay đơn giản như sau:

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng bàn chải rất thích hợp dùng cho những người bị dính sơn ít và dính ở những vùng da nhỏ khó có thể làm sạch như: quanh đầu ngón tay, dưới móng tay hoặc trong các đường chỉ tay.

14. Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng đường trắng

Dùng đường trắng để thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn là một cách làm mới mẻ nhưng hiệu quả lại rất cao.

Cách thực hiện:

Thực hiện cách rửa tay khi khi dính sơn bằng cách này không những giúp làm sạch những vết sơn dính, mà đường trắng còn tẩy tế bào chết trên da tay và trả lại làn da mịn màng cho bạn đấy.

Cách rửa tay khi bị dính sơn bằng bàn chải đánh răng

3 lưu ý khi bị sơn dính vào tay

Để giúp thực hiện cách rửa tay khi bị dính sơn càng thêm hiệu quả và nhanh chóng thì bạn cần lưu ý 3 điều sau đây:

Trong 14 cách rửa tay khi bị dính sơn ở bài viết trên mà Cleanis đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình những cách làm phù hợp và áp dụng thành công. Ngoài ra, nếu mọi người không có nhiều thời gian để có thể tự làm các cách mà chúng tôi đã hướng dẫn, thì bạn có thể mua các sản phẩm tẩy rửa sơn chuyên dụng có nguồn gốc từ tự nhiên để sử dụng cũng sẽ đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-tay-son-dinh-vao-tay-a72644.html