{{this.dataModel.title}}

Tùng bách tán là loài cây vừa có ý nghĩa trong thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt. Nó có rất nhiều tên gọi như: Bách tán, Tùng tầng, Thông Norfolk, Vương tùng,..

- Tên khoa học: Araucaria heterophylla

- Họ thực vật: Bách tán (Araucariaceae)

- Nguồn gốc: Bách tán có nguồn gốc ở đảo Norfolk, loài cây này là mặt hàng xuất khẩu chính của đảo.

- Chiều cao: loài cây này là một trong những cây đô thị với tán lá xum xuê và có thể cao lên đến vài chục mét, đường kính tán khoảng 200cm.

{{this.dataModel.title}}

Cây tùng bách tán có các lá kim nhỏ nhắn

>>> Xem thêm: cây bàng đài loan.

Đặc điểm cây tùng bách tán

- Tùng bách tán là loại cây thân gỗ thường xanh, là một trong số những loài gỗ quý. Thân cây có các vòng nằm ngang sáu cái một chồng lên nhau. Tán cây chia nhiều nhánh, càng lên cao cành càng ngắn dần tạo thành tán lá hình tháp, đây là nguồn gốc tên gọi bách tán. Nhìn xa, các nhánh cây tạo thành hình tháp rất đẹp mắt.

- Lá cây màu xanh thẫm, hình mác và xếp sít nhau theo dạng xoắn ốc. Lá cây có hình vảy, chuyển sang màu nâu khi khô. Lá cây có mùi hơi hắc khó chịu.

- Hoa tùng bách tán có hình nón, nhìn qua gần giống quả thông, màu trắng vàng. Nón cái có hình bầu dục, gồm nhiều vảy hạt, trong mỗi vảy có một noãn phát triển thành hạt lớn. Nón khi chín đạt kích thước đến 30 cm.

- Quả tùng bách tán có hình dáng giống như quả thông, lúc non có màu xanh, lúc già có màu nâu, trên quả có mắt. Sau đó, quả sẽ rụng.

{{this.dataModel.title}}

Gỗ tùng bách tán cũng là một trong số những loài gỗ quý

Tác dụng của cây tùng bách tán

- Tùng bách tán là một trong số những loại tùng đẹp mắt, góp mặt trong bộ tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”. Nó tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc và thịnh vượng. Cây tùng còn có ý nghĩa về sức khỏe, tượng trưng cho sự trường thọ.

- Cây còn giúp thu hút vượng khí, giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những khí xấu và giúp tạo ra không gian xanh mát, giúp khuôn viên thêm tràn đầy sức sống. Vẻ đẹp của cây còn tạo sự uy nghi, bề thế, vững chãi cho không gian.

- Cây giúp thanh lọc không khí, đưa luồng khí tốt vào nhà và giúp cân bằng không gian sống. Đặc biệt là vào những dịp Giáng Sinh, cây được ưa chuộng làm cây thông Noel đẹp mắt và sang.

- Thân cây còn là một loại gỗ tốt, được dùng trong xây dựng. Gỗ Tùng càng lâu năm thì càng có giá trị với tuổi thọ lên tới cả trăm năm. Dầu bách tán chiết xuất từ vỏ cây được sử dụng trong công nghiệp và y dược.

- Cây có ý nghĩa trong phong thủy, hợp với những người mệnh Kim, mệnh Thủy và mệnh Mộc. Còn những người mệnh Hỏa và Thổ cần chọn chậu trồng có màu sắc phù hợp với bản mệnh.

- Cây còn tượng trưng cho một sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ, vượt mọi nghịch cảnh. Cây có thể sống trong mọi điều kiện đất sỏi đá hay cằn cỗi, những nơi thiếu chất và thiếu dinh dưỡng. Vì thế, loài cây này đại diện cho sức sống trường tồn.

- Các cây bách tán nhỏ còn có thể tạo dáng thành các cây bonsai để trang trí văn phòng, để bàn.

{{this.dataModel.title}}

Tùng bách tán có thể cao tới hàng chục mét với tán lá xum xuê đẹp mắt

Cách chăm sóc cây tùng bách tán

- Về ánh sáng, cây ưa sáng, nên trồng cây ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp với không gian thoáng gió, rộng rãi.

- Đất trồng cây nên sử dụng đất cát, đất thịt giàu dinh dưỡng. Cây thích hợp với thời tiết khô nóng. Nhiệt độ thích hợp cho cây là từ 25 cho đến 35 độ C.

- Nên tưới cây đều đặn 2 lần/ ngày để có thể kích thích sự phát triển ở cây. Tuy nhiên, những thời gian sau đó khi cây đã bắt đầu phát triển dần và sinh trưởng tốt thì chúng ta sẽ hạn chế việc bổ sung lượng nước.

- Cây có thể bón phân cho cây ở gian đoạn đầu, sau đó để cây phát triển tự nhiên.

- Cây có thể phát triển trong điều kiện tự nhiên nên bạn không quá tốn công chăm sóc. Nó là loài cây hoàn hảo cho những người bận rộn, ít thời gian chăm sóc cây.

{{this.dataModel.title}}

Cây chia ra từng tán riêng biệt hút mắt

Tùng bách tán mang vẻ đẹp và nhiều công dụng khác nhau nên cũng đang ngày càng được ưa chuộng. Để biết thêm chi tiết về cây, vui lòng liên hệ hotline/zalo: 0973343300 - 0928.286.676 để được tư vấn thêm.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cay-bach-tan-a72306.html