Hình họa – môn học quan trọng với sinh viên Thiết Kế Đồ Họa

Hình họa là môn học không quá xa lạ với sinh viên ngành Thiết Kế Đồ Họa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tầm quan trọng của môn học này. Hãy cùng iSPACE tìm hiểu về môn hình họa, cách để sinh viên thực hiện một bài vẽ hình họa chì đồ vật qua bài viết dưới đây nhé!

Hình họa là môn học quan trọng trong chương trình đào tạo Thiết kế đồ họa

Hình họa là môn học có tính ứng dụng cao

Dùng hình vẽ để phác họa, mô tả đối tượng, vật mẫu mà mắt quan sát được bằng những đường nét, hình khối, mảng, sáng tối, độ đậm nhạt để tạo nên không gian ba chiều trên mặt phẳng hai chiều là điều mà sinh viên sẽ được học ở môn hình họa mang đến.

Sản phẩm mẫu môn học hình họa tại iSPACE

Đối với sinh viên Thiết Kế Đồ Họa, môn hình họa là môn học cơ bản nhưng không thể thiếu trong chương trình đào tạo. Để học tốt môn hình họa, người học cần phải nắm vững các kiến thức về mảng và khối, kết hợp kiến thức về độ sáng tối, độ đậm nhạt của vật thể. Đồng thời kết hợp với khả năng quan sát, phân tích để thực hiện một bài vẽ hình họa.

Có thể thấy, khi học môn hình họa, kỹ năng quan sát, phân tích và sáng tạo của người học được phát triển một cách tốt đa. Khi học tốt môn hình họa, người học sẽ có nền tảng vững chắc để tiếp thu tốt các môn học khác.

Người học thực hiện một bài vẽ hình họa như thế nào?

Để hoàn thành một bài vẽ hình họa, người học cần phải thực hiện các bước như sau:

Đầu tiên là quan sát mẫu vẽ và xác định bố cục của vật mẫu. Ở bước này các bạn cần tìm tỉ lệ chung cho toàn cảnh và tỉ lệ riêng cho từng vật mẫu. Sau đó, người học bắt đầu dựng hình và phác thảo khối cho vật mẫu.

hinh-hoa-thiet-ke-do-hoa-3
Hình ảnh phác thảo vật mẫu của sinh viên iSPACE

Sau khi đã vẽ phác thảo khối cho vật mẫu, người học tiếp tục thực hiện dựng khung hình chi tiết. Người học cần sử dụng bút chì để tô đậm nhạt, sáng tối theo nguyên tắc được học trước đó. Tùy vào vị trí ngồi để quan sát vật mẫu mà người học sẽ có góc nhìn, độ sáng tối khác nhau.

Hình ảnh tranh vẽ hình họa đã hoàn thiện của sinh viên iSPACE

Để tô màu chì chuẩn, người học cần áp dụng các quy tắc như nặng - nhẹ, sáng - tối. Từ đó tạo nên một bản vẽ hoàn thiện đầy cảm xúc.

Hình họa là môn học không thể thiếu trong chương trình đào tạo Thiết Kế Đồ Họa của iSPACE

Với tính ứng dụng cao và mang lại nhiều lợi ích cho người học, môn Hình họa đang là một trong những môn học được yêu thích trong chương trình học ngành Thiết Kế Đồ Họa tại iSPACE.

Sinh viên Thiết kế đồ họa tại iSPACE chăm chú vẽ hình họa

Việc học hình họa trở nên dễ dàng hơn với chương trình học hiệu quả và tối ưu cho học viên. Những tiết học vẽ kéo dài liên tục không còn nhàm chán với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm tại iSPACE.

Trên hết, iSPACE sẽ giúp các bạn sinh viên đồ họa tiếp cận môn học một cách dễ dàng dù cho trước đó các bạn có biết vẽ hay không. Do đó, việc học vẽ trong môn hình họa không còn là nỗi lo với sinh viên đồ họa tại iSPACE.

>> Xem thêm: Chương trình học Thiết Kế Đồ Họa

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/ve-hinh-hoa-la-gi-a72144.html