Các công dụng của quả lê

1. Quả lê có tác dụng gì?

Quả lê là một loại thức ăn quý đứng đầu trong trăm loại quả (bách quả chi tông) về tác dụng tư âm nhuận táo, thanh nhiệt tiêu đờm, chủ yếu được sử dụng trong điều trị gần hết các bệnh hô hấp.

Quả lê còn có tên gọi khác là khoái quả, ngọc nhũ, mật văn... Theo Y Học Cổ Truyền, quả lê có tính mát, hơi chua, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho; đồng thời có tác dụng thanh tâm giáng hỏa, dưỡng huyết sinh tân, nhuận trường, tiêu độc.

Theo Bản thảo huyền tông thì quả lê để sống có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo cho lục phủ và còn nếu nấu chín thì bổ âm cho ngũ tạng.

Quả lê rất giàu chất dinh dưỡng, theo nghiên cứu hiện đại thì trong 100g quả lê có:

Công dụng của lê rất tốt đối với sức khỏe, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng mỗi ngày để nhận được những lợi ích sau đây:

Thường xuyên ăn lê giúp phòng chữa được chứng hay mệt, sưng đau họng, viêm lợi, đi tiểu vàng, táo bón, mắt sưng đỏ, phòng chữa bệnh tăng huyết áp thể can dương thượng cang hoặc hỏa thượng viêm...

Công dụng của lê là giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

2. Một số bài thuốc dân gian dùng lê

Bài thuốc điều trị ho khan do phế nhiệt:

Bài thuốc điều trị ho nhiều đờm có máu:

Điều trị hôi miệng:

3. Lưu ý khi sử dụng lê

Mặc dù quả lê có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều và cùng một số thực phẩm khác có thể gây ra ngộ độc. Những loại thực phẩm không nên ăn cùng với quả lê gồm có:

Trong một số trường hợp hiếm, lê có thể gây dị ứng ở miệng hoặc khó chịu khi ăn. Đồng thời, quả lê có tính hàn nên những người bị bệnh đau bụng do lạnh, đi lỏng không nên ăn. Ăn quả đã bị dập nát sẽ mắc bệnh đường ruột vì vậy nên lựa chọn lê còn tươi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/an-le-co-tot-khong-a71775.html