Kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn 2024 từ A-Z

Đảo Điệp Sơn với con đường cát giữa biển độc đáo đang dần trở thành một trong những địa điểm du lịch biển lý tưởng ở nước ta. Để VietAIR mách bạn kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn từ A - Z để sẵn sàng cho chuyến đi tuyệt vời nhé!

1. Khái quát thông tin về đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy núi bao gồm 3 đảo nhỏ là Hòn Bịp - Hòn Giữa - Hòn Đuốc thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Điệp Sơn nằm giữa vịnh Vân Phong còn hoang sơ và chưa được khai phá nhiều.

Nơi đây thôi thúc những ai có niềm đam mê du lịch, khám phá đại dương nhất định phải đến một lần bởi sức hút của con đường độc nhất vô nhị ở Việt Nam khi có thể “đi xuyên qua biển”. Đó là con đường cát trắng nối liền 2 hòn đảo dài khoảng 700m, xuất hiện rõ nhất khi thủy triều hạ, cho phép du khách có thể cất những bước chân trần đi dạo giữa đại dương xanh mênh mông. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở Điệp Sơn và khiến hòn đảo xinh đẹp này sánh ngang với tứ bình nổi tiếng của Khánh Hòa là Bình Ba - Bình Lập - Bình Hưng - Bình Tiên.

2. Di chuyển đến đảo Điệp Sơn bằng phương tiện gì?

Tùy vào khoảng cách, kinh phí và thời gian mà bạn có thể lựa chọn cách di chuyển phù hợp cho chuyến đi tới đảo Điệp Sơn của mình.

Máy bay

Máy bay chắc chắn là phương tiện di chuyển tối ưu và tiết kiệm thời gian nhất cho những ai ở xa Khánh Hòa. Bạn có chọn đường bay đến Tuy Hòa (Phú Yên) hoặc Cam Ranh (Khánh Hòa). Sân bay Cam Ranh cách Vạn Giã khoảng 100km xa hơn khoảng cách từ sân bay Tuy Hòa khoảng 50km nhưng đường bay tới Cam Ranh lại có nhiều sự lựa chọn về hãng bay và chuyến bay hơn.

Hiện tại các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines đều có các chuyến bay từ Hà Nội, Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác đến 2 sân bay trên. Tùy từng thời điểm và hãng bay mà giá vé sẽ khác nhau. Bạn nên theo dõi giá vé và đặt vé sớm để có được mức giá tốt nhất, góp phần giúp chuyến đi của mình thêm tuyệt vời nhé.

Tàu hỏa

Từ các tỉnh thành trên cả nước bạn đều có thể lựa chọn di chuyển tới Huế bằng tàu hỏa nếu bạn có thời gian thoải mái và muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp đất nước qua khung cửa sổ tàu.

Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn chuyến tàu khởi hành từ Hà Nội đến Tuy Hòa, sau đó di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tới thị trấn Vạn Giã cách khoảng 50km. Giá vé tàu khoảng từ 500.000 - 1.300.000 vnđ/người/lượt tùy vào từng loại ghế.

Từ Sài Gòn: Bạn có thể chọn chuyến tàu khởi hành từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tới thị trấn Vạn Giã cũng cách khoảng 50km. Giá vé tàu khoảng từ 180.000 - 600.000 vnđ/người/lượt tùy vào từng loại ghế.

Xe khách

Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt xe giường nằm đi Nha Trang tại các bến xe ở Hà Nội với thời gian di chuyển khoảng 16 giờ. Giá vé khoảng 600.000 - 800.000 vnđ/người/lượt. Một số nhà xe cho bạn tham khảo: Hoàng Long, Hoàng Thìn, Hiền Phước, Tâm Hồng,...

Từ Sài Gòn: Bạn có thể bắt xe giường nằm đi thẳng đến bến xe Vạn Giã tại bến xe miền Đông với thời gian di chuyển 8 - 10 giờ. Giá vé khoảng 190.000 - 220.000 vnđ/người/lượt. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo: Quang Hạnh, Liên Hưng, Hà Linh,...

Cách di chuyển ra đảo Điệp Sơn

Vì là hòn đảo nằm ngoài biển nên khi đến thị trấn Vạn Giã bạn cần phải tiếp tục di chuyển ra đảo Điệp Sơn. Bạn có thể tham khảo 2 cách di chuyển sau:

Cách 1: Từ cảng cá Vạn Giã bắt tàu đi Điệp Sơn với giờ đi là 9 - 11h sáng, giờ về là 5 - 6 giờ sáng (sự thay đổi tùy thuộc theo con nước mỗi ngày). Tàu chạy khoảng 30 - 40 phút mỗi chặng, giá vé khứ hồi là 200.000 đồng/người. Với cách di chuyển này do giờ tàu không cố định nên bạn có thể bị kẹt tại đảo. Để chủ động và chắc chắn hơn bạn tham khảo cách 2 nhé.

Cách 2: Từ cảng cá Vạn Giã bạn di chuyển thêm 8km ra Tân Dân rồi chạy theo hẻm nhỏ đối diện đình Tân Dân. Đi vào trăm mét là đến nhà chú Tư Nghĩa cho thuê ghe thuyền ra đảo (nếu không thấy bạn có thể nhờ dân bản địa chỉ đường nhé, người dân ở đây rất thân thiện đó). Giá thuê ghe thuyền khoảng 200.000 - 300.000 đồng cho đoàn 6 khách, không chở hơn để đảm bảo an toàn. Vfa bạn chỉ mất khoảng 15 phút là ra đến đảo Điệp Sơn rồi.

3. Một số resort, khách sạn được đánh giá cao gần đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn là địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn tại Khánh Hòa nhưng nơi đây còn khá hoang sơ, chưa được khai phá nhiều nên dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ở Điệp Sơn cũng chưa phát triển đa dạng. Du khách tới đây thường đem theo hoặc thuê lều bạt cắm trại trên đảo, đây cũng là trải nghiệm rất thú vị đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê bungalow số lượng ít ở đảo Phật Nằm hoặc lưu trú tại nhà dân với chi phí khá rẻ. Nếu có túi tiền rủng rỉnh thì bạn có thể tham khảo một số resort, khách sạn sau gần đảo Điệp Sơn.

GM Dốc Lết Beach Resort & Spa

Khu resort nằm ở 277 Lê Hồng Phong, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Nha Trang, phía nam vịnh Vân Phong và sở hữu bãi biển riêng hình cánh cung tuyệt đẹp. Đứng trên bãi biển của GM Dốc Lết là bạn có thể phóng thẳng tầm mắt ra bán đảo Hòn Gốm - nơi điểm cực đông của tổ quốc, là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên nước ta.

GM Dốc Lết Beach Resort & Spa có kiến trúc hiện đại, tiện nghi kết hợp hài hòa thiên nhiên đem đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng thoải mái nhất. Tại đây tất cả phòng, biệt thự đều có ban công riêng hoặc khoảng sân rộng, nhìn ra biển. Bạn có thể tắm tại bãi biển hoặc hồ bơi riêng, trải nghiệm dịch vụ spa, karaoke,...

Khu Nghỉ Dưỡng Wild Beach Resort & Spa

Khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại Làng Ninh Tịnh, xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, nằm đối diện với vịnh Vân Phong.

Khu nghỉ dưỡng được trang bị đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một khu du lịch nghỉ mát cao cấp, phong cách hiện đại trẻ trung. Wild Beach có tất cả 4 loại phòng: Sea Rock (Garden view), Sea View, Ocean Suite and Beach Pool Bungalow. Nghỉ dưỡng ở đây bạn còn được tận hưởng rất nhiều loại hình dịch vụ vui chơi, thư giãn khác như spa, dịch vụ tắm bùn, các trò chơi thể thao trên biển: bơi thuyền kayak, thuyền thúng, bóng chuyền bãi biển.

Whale Island Resort

Resort thuộc bán đảo Đầm Môn, trên đảo Cá Voi (hay còn gọi là Hòn Ông) vịnh Vân Phong giống như một thiên đường thu nhỏ dành riêng cho những người yêu biển, yêu thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng gồm các bungalow hướng biển hoặc hướng vườn được thiết kế chủ yếu từ tre, gỗ rất xinh xắn, dễ thương và thân thiện với thiên nhiên. Ở đây cũng có nhà hàng với ẩm thực phong phú hấp dẫn, quán bar, các hoạt động vui chơi như chèo kayak, hiking, trekking, bóng chuyền bãi biển,...

4. Những đặc sắc của đảo Điệp Sơn

Chinh phục con đường cát giữa biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Từ cảng Vạn Giã đi tàu ra đảo Điệp Sơn, khi tàu dừng lại ở hòn đảo ở giữa bạn có thể xuống tàu và bắt đầu chinh phục con đường giữa biển nối liền 3 hòn đảo với chiều dài khoảng 700m. Dạo bước trên con đường mòn cát trắng giữa đại dương xanh bao al chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác vừa lạ lẫm, hồi hộp lại vô cùng thích thú.

Từ ngày 1 đến 15 âm lịch nước rút vào buổi chiều, từ ngày 16 đến cuối tháng âm lịch nước rút vào buổi sáng. Khi thủy triều hạ là lúc con đường cát hiện ra rõ nhất nên bạn nhớ theo dõi lịch để trải nghiệm được tuyệt vời nhất nhé.

Khám phá đảo Điệp Sơn như hòn ngọc xanh giữa đại dương

Chắc chắn rồi! Đến đây thì bạn không thể không đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, nằm thư giãn trên những bãi biển cát trắng trải dài hay thong thả dạo chơi,... tận hưởng cảm giác bình yên và không khí trong lành. Trên đảo có khoảng 80 hộ dân sinh sống, chủ yếu sống bằng nghề chài lưới nên bạn cũng có thể hòa nhập, trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây.

Bạn cũng có thể chèo thuyền kayak ở đây. Làn nước trong veo chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú vô cùng.

Khám phá các hòn đảo nhỏ xung quanh

Đừng tiếc thời gian thuê tàu và tham quan thêm các hòn đảo nhỏ quanh đảo Điệp Sơn bạn nhé. Những hòn đảo sẽ khiến bạn trầm trồ bởi vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh yên bình, bờ cát trắng mịn và những cánh đồng cỏ lau thơ mộng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn thỏa sức check in, lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp, những kỉ niệm đáng nhớ.

5. Những món ăn bạn không thể bỏ lỡ

Du lịch thì không thể thiếu việc thưởng thức ẩm thực rồi. Đến Điệp Sơn bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sách thiên nhiên tuyệt đẹp, trải nghiệm cuộc sống ngư dân mà còn được thưởng thức các món ăn ngon.

Hải sản

Là vùng đất biển cả và ngư dân sống bằng nghề chài lưới, đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản nên nơi đây có rất nhiều món hải sản tươi ngon, hấp dẫn, được chế biến sáng tạo và độc đáo. Các món hải sản được yêu thích như tôm nướng, các loại cá biển nướng, ốc nướng, cơm chiên hải sản, hàu,...

Bánh căn Điệp Sơn

Nhắc đến bánh căn là nhớ đến ẩm thực Nam Trung Bộ. Bánh căn Điệp Sơn nướng bằng khuôn đất nung, có nhân hải sản bên trong lớp vỏ vàng bắt mắt. Bánh ngon nhất khi ăn kèm dưa chuột cắt lát, hành tây, xoài xanh nạo sợi và chấm với nước mắm pha loãng chanh, tỏi, ớt với hương vị chua, cay, mặn, ngọt vừa phải,...

Bánh xèo tôm mực

Đây là món ăn dân dã mang hương vị riêng không thể bỏ qua của vùng biển Điệp Sơn. Nguyên liệu chính được làm từ các loại thực phẩm tươi sống như tôm to, khoanh mực, giá đỗ vừa đủ một chiếc bánh có kích thước vừa đủ, có màu vàng quyến rũ. Khi ăn có vị giòn tan trong miệng, đặc biệt món ăn sẽ trở nên ngon hơn nếu ăn kèm thêm với các loại rau rừng hoặc rau được trồng trên đảo.

Ngoài ra buổi sáng bạn có thể thưởng thức các món dân dã ở chợ như bánh mì, bánh canh chả cá, cháo bánh quẩy nóng hổi,... mang hương vị riêng của biển cả.

6. Mua gì về làm quà?

Đảo Điệp Sơn còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên bạn cũng rất khó mua được quà lưu niệm khi đến đây. Tuy vậy, đến đảo Điệp Sơn bạn có thể mua những món đặc sản về làm quà cho người thân, bạn bè như: bánh tráng xoài, các loại hải sản khô,… Ngoài ra nếu bạn qua thành phố Nha Trang hay các điểm khác thì có thể mua thêm nhiều món làm quà khác như yến sào Khánh Hòa, cá chỉ vàng, nem Ninh Hòa, muối ớt chanh, nước mắm Nha Trang,...

Nếu bạn cần mua vé máy bay hay tư vấn kinh nghiệm du lịch đến đảo Điệp Sơn, vui lòng liên hệ hotline VietAIR - 1900 1796 để được hỗ trợ nhiệt tình 24/7.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ của VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/dao-diep-son-a71745.html