BA là trường gì? Tại sao thu hút đông đảo các bạn sinh viên

BA luôn đem đến cho sinh viên những nguồn năng lượng nhiệt huyết và cháy bỏng của tuổi trẻ. Những con người tại BA là những cá thể đặc biệt biết cách xây dựng chỗ đứng của mình trong xã hội. Vậy BA là trường gì mà khiến nhiều người ao ước đến như vậy? Cùng Onca đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

BA là trường gì?

BA là tên viết tắt của Banking Academy (Học viện Ngân Hàng) là trường đại học công lập đa ngành trực thuộc ngân hàng nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, trường được thành lập từ năm 1961 với tiền thân là Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng và trường có trụ sở chính được đặt tại số 12 chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

BA là trường gì

Hiện nay, Học viện Ngân hàng được Bộ giáo dục đào tạo công nhận về chất lượng giảng dạy, đào tạo. Đặc biệt trường còn đang dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo tài chính - ngân hàng.

Lịch sử phát triển

Năm 1961 - 1975, Trường Cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng được thành lập với nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo học sinh phổ thông trở thành cán bộ trung cấp ngân hàng, trung cấp nghiệp vụ thành cán bộ có trình độ cao cấp, bổ túc cán bộ sơ cấp.

Đến đầu những năm 1976 - 1992, Tổng Giám Đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ký quyết định về việc thành lập cơ sở II Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng tại cơ sở thành phố Hồ Chí Minh.

Đến 18/10/1978 Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định cho phép ngân hàng nhà nước Việt Nam mở hệ cao đẳng trong trường chuyển từ cao cấp ngân hàng.

Từ những năm 1993 - 1997, Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng được thành lập trên cơ sở tổ chức Viện tiền tệ - Tín dụng và được công nhận là một trong những trường có trình độ đào tạo phát triển bậc nhất thời bấy giờ.

Năm 1998 cho đến nay, Học viện Ngân hàng chính là tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà nước về lĩnh vực ngân hàng.

lịch sử phát triển BA

Trong suốt quá trình xây dựng, Học viện Ngân Hàng đã phát triển không ngừng, từ một cơ sở đào tạo chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng đến nay Học viện Ngân Hàng đã mở rộng đào tạo theo đa ngành và trình độ sinh viên và đội ngũ giảng viên ngày càng được mở rộng và nâng cao.

Những năm trở lại đây, Học viện Ngân hàng đã lọt top những cơ sở đào tạo về kinh tế hàng đầu Việt Nam nhờ sự phát triển mạnh mẽ các hoạt động hợp tác quốc tế thông qua các chương trình trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo với nhiều trường uy tín trên toàn thế giới đã giúp Học viện Ngân hàng khẳng định vị thế của mình trong môi trường giáo dục.

Học viện Ngân Hàng có nhiệm vụ, trách nhiệm là đào tạo bậc đại học và trên đại học về lĩnh vực tiền tệ - tín dụng - ngân hàng. Hiện nay Tiến sĩ Bùi Tín Nghị đang đảm nhận trách nhiệm Giám đốc Học viện.

Tại sao Học viện Ngân hàng thu hút được nhiều sinh viên?

Có đa dạng ngành học

Một trong những ưu điểm lớn giúp trường thu hút được nhiều sinh viên đó là ngành học đa dạng, tạo điều kiện tối đa cho các bạn sinh viên theo đuổi ước mơ. Mỗi một ngành tại đây đều có đặc thù, tính chất riêng biệt.

Thế nhưng nó cũng có những môn đại cương chung bắt buộc cho các ngành. Bạn có thể tham khảo một số ngành tại BA như:

Học phí rẻ

Học phí rẻ BA là một trường công lập, chính vì thế mà học phí ở mức trung bình, phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều gia đình.

Học phí của chương trình chính quy tại trường dao động khoảng 8.100.000đ/năm. Chương trình đào tạo quốc tế học phí sẽ cao hơn một chút, tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều so với trường dân lập.

Cơ sở vật chất hiện đại

Một vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm ở Học viện Ngân hàng đó chính là cơ sở vật chất tại trường đó có khang trang không? Có hiện đại không? Có đáp ứng đủ yêu cầu cơ bản cho sinh viên không? Câu trả lời ở đây là Có!

100% giảng đường đều được trang bị máy tính, máy chiếu hiện đại. Trường đã đầu tư thư viện điện tử giúp sinh viên dễ tìm kiếm tài liệu học tập hơn. Bên cạnh việc đầu tư kiến thức, nhà trường còn luôn quan tâm đến sức khỏe của sinh viên, vì thế trường đã xây dựng riêng từng phòng thể chất, phù hợp với các bộ môn khác nhau.

Khuôn viên trường được bao bọc bởi màu xanh của cây cối, tạo ra không khí trong lành giúp sinh viên thoải mái hơn. Khu căng tin, y tế cũng được xây dựng theo mô hình hiện đại, sang trọng, đáp ứng đủ nhu cầu của sinh viên và giảng viên trong trường.

Khung cảnh thơ mộng của Học viện Ngân Hàng đã đem lại rất nhiều nguồn cảm hứng cho sinh viên tại đây nghiên cứu và học tập. Những ngày lễ, khung cảnh sẽ được thay đổi diện mạo bằng những phép hô biến của các bạn sinh viên trong trường.

Học viện Ngân hàng may mắn khi được tọa lạc tại “ Xứ sở thời trang Chùa Bộc”, cổng sau của trường sẽ đi ra 2 con phố nổi tiếng với vô vàn những món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Hà Nội là Đặng Văn Ngữ và Hồ Đắc Di.

Chất lượng giảng dạy đứng đầu

BA được bao gồm đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ cao và dày dặn kinh nghiệm, trường luôn mong muốn xây dựng với những tiêu chí “ Thầy cô thân thiện - Học sinh tích cực”.

Đừng ngần ngại đặt những câu hỏi cho thầy cô vì họ luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc đó cho bạn. Bất cứ những điều vướng mắc gì các bạn có thể trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với thầy cô để nhận được những lời giải đáp nhanh nhất.

chất lượng giảng dạy BA

Thầy cô tại BA luôn nhiệt tình, nhiệt huyết trong sự nghiệp giảng dạy của mình, họ luôn mong muốn đem tới những kiến thức trọn vẹn nhất dành cho những lứa sinh viên yêu quý của mình.

Hầu hết những thầy cô tại BA vô cùng thoải mái, am hiểu tâm lý học sinh và vô cùng thân thiện. Tuy nhiên không phải vì thế mà họ lại có sự lỏng lẻo trong quá trình coi thi đâu nhé!

Họ luôn “ Công tư phân minh”, mỗi khi đến mùa thi cử thì quy trình coi thi sẽ được diễn ra vô cùng nghiêm ngặt và khắt khe nên bạn đừng có mong chờ điều gì trong việc gian lận đâu nhé!

Sinh viên năng động

Ngoài dàn đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiệt tình thì trường cũng có đội ngũ sinh viên năng động, sáng tạo.

Những bạn sinh viên BA vô cùng đa tài bởi họ không chỉ biết cách cân bằng giữa việc học và chơi mà còn biết cân bằng giữa việc học và tham gia các câu lạc bộ nhóm trong trường hay những tổ chức cộng đồng.

Hiện nay, theo nguồn tin mới nhất thì Học viện Ngân hàng đã có tới 37 CLB bao gồm nhiều mảng khác nhau như về truyền thông, tình nguyện, sự kiện, thời trang, ca hát, dance sports hay những câu lạc bộ về những môn học liên quan đến tài chính - kinh tế…

Khi tham gia những CLB bạn có cơ hội gặp gỡ và làm quen kết thân với vô số bạn bè mới và bên cạnh đó còn được học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu từ những anh chị khóa trên.

Trường Học viện Ngân hàng sở hữu hàng loạt những trai xinh, gái đẹp từ mọi miền tổ quốc tựu chung lại đây. Nên khi vào trường bạn rất có thể được chạm mặt nổi tiếng!

Học viện Ngân hàng (BA) là một ngôi trường có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, chất lượng sinh viên đều tốt. Nếu bạn đang muốn theo học trường này thì hãy chọn cho mình một ngành học phù hợp nhé. Cám ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết của Onca.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/ba-la-truong-nao-a71649.html