Hướng dẫn, thủ thuật về Phụ kiện và sản phẩm khác

ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu laptop đang được giảm giá sốc tại Thế Giới Di Động:

Bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc laptop tốt và bền để phục vụ nhu cầu học và làm việc của mình, vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Qua bài viết này bạn sẽ biết laptop hãng nào bền và tốt nhất năm 2024, cùng theo dõi nhé!

1. Tiêu chí chọn mua laptop tốt và bền

Tiêu chí

Nội dung

CPU

CPU mạnh sẽ giúp máy bạn đảm bảo tốc độ xử lý nhanh chóng. Vì vậy bạn nên chọn máy có CPU mạnh như core i3 hoặc i5 trở lên.

RAM

Ở thời điểm hiện tại các máy đều được bị ít nhất là RAM 8GB. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo máy chạy mượt mà, không bị giật lag.

Màn hình

Màn hình đẹp và rộng rãi giúp cho trai nghiệm người dùng tốt hơn. Tuỳ vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn màn hình có độ phân giải Full HD hoặc 4K.

Công nghệ

Công nghệ là thứ giúp bạn có những trai nghiệm tốt khi sử dụng máy, là những gì tốt nhất của hãng được trang bị cho người tiêu dùng.

Pin

Pin là yếu tố quan trọng để đảm bảo bạn có thể sử dụng máy tính trong thời gian dài mà không cần sạc. Một chiếc máy tính có dung lượng pin tốt sẽ kéo dài từ 6 đến 8 tiếng sử dụng liên tục.

2. Nên mua laptop hãng nào tốt nhất hiện nay

HP

HP là thương hiệu máy tính xách tay phù hợp cho cả gia đình, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, với nhiều mức giá từ thấp đến cao. Vơi ưu điểm là ngoại hình tối giản, hiện đại cộng thêm tốc độ truy cập và xử lý dữ liệu nhanh chóng và hình ảnh sắc nét, mượt mà, âm thanh sống động.

Máy vẫn có 1 số nhược điểm nhất định như giá thành sản phẩm còn hơn cao so với các thương hiệu khác trên thị trường. Ngoài ra một số bộ phận trên máy được gắn cố định không thể thay thế nên bạn không thể tuỳ chỉnh nâng cấ cấu hình máy hoặc nâng cấp.

Thương hiệu laptop HP đã tồn tại lâu năm trên thị trường

Thương hiệu laptop HP đã tồn tại lâu năm trên thị trường

Lenovo

Lenovo là thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc, với đa dạng mẫu mã, nhiều mức giá phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Những ưu điểm mà laptop Lenovo sở hữu là thiết kế mỏng nhẹ, khung kim loại chắc chắn và bản lề có khả năng gập mở 180 độ, đi kèm với cấu hình mạnh như chip Intel hoặc AMD, và RAM 8GB giúp làm việc năng suốt.

Nhược điểm của máy là chất lượng âm thanh chưa thật sự hoàn hảo, ở một số máy âm thanh bị méo mó hoặc bị rè dẫn tới không nghe rõ.

Lenovo là dòng laptop phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng

Lenovo là dòng laptop phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng

Asus

Laptop ASUS được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng. Thương hiệu laptop này luôn sở hữu thiết kế tinh tế và sang trọng, cùng với những tính năng cao cấp, hiệu năng cao. Đặc biệt, máy còn mỏng và nhẹ, đi kèm với nút bấm êm, độ nảy tốt và cấu hình ổn định, tác vụ văn phòng, đồ hoạ linh hoạt.

Nhưng pin trên laptop Asus thường không được đánh giá cao do phải gánh chịu những con chip khủng như AMD hoặc Intel nên việc tiêu tốn pin cũng là chuyện dễ dàng chấp nhận được.

Laptop ASUS thu hút người dùng nhờ thiết kế, tính năng và hiệu suất của nó

Laptop ASUS thu hút người dùng nhờ thiết kế, tính năng và hiệu suất của nó

Dell

Dell là một trong những thương hiệu laptop bền bỉ được nhiều người tin tưởng. Hãng máy tính này thường xuyên cho ra mắt nhiều dòng máy tính mới với độ bền cao, tính năng vượt trội và mức giá phải chăng. Máy tương đối mỏng nhẹ chỉ khoảng 1.5kg, tính di động cao và với cấu hình ổn định, tác vụ văn phòng, đồ hoạ linh hoạt.

Điểm yếu chí mạng của dòng laptop Dell đó là máy không đạt được hiệu suất tối đa nếu sử dụng trong thời gian dài. Điều này vô tình làm cho máy tính không được nhiều người lựa chọn nếu phải sử dụng máy liên tục.

Laptop Dell quốc dân được nhiều người tin dùng

Laptop Dell quốc dân được nhiều người tin dùng

Macbook

Nếu bạn là người sử dụng hệ sinh thái của Apple thì không nên bỏ qua dòng Macbook. Macbook luôn hấp dẫn những người yêu công nghệ với thiết kế và tính năng mà chiếc laptop này sở hữu. Một số ưu điểm nổi bật của hãng như tốc độ xư lý nhanh, kiểu dáng thời trang, sang trọng, mỏng nhẹ, cao cấp, pin sử dụng được lâu và âm thanh chân thật, sống động đồng thời máy còn được trang bị một hệ điều hành MacOS riêng biệt.

Điểm yếu trên các dòng Macbook đó là giá thành đắt đỏ và dung lượng RAM và bộ nhớ bên trong được hàn cố định, bạn không thể nâng cấp linh kiện bên trong.

Hệ điều hành mượt mà và thiết kế cao cấp là lý do Macbook thu hút nhiều người

Hệ điều hành mượt mà và thiết kế cao cấp là lý do Macbook thu hút nhiều người

MSI

MSI chuyên cho ra mắt những chiếc laptop với cấu hình khủng, đồ họa đẹp, thiết kế máy đẳng cấp và mạnh mẽ phù hợp với việc chơi game hay chuyên thiết kế đồ họa. Được đánh giá là dòng laptop với công nghệ tiên tiến, cấu hình khủng, xử lý mượt mà mọi tác vụ và đồ hoạ vượt trội, hình ảnh chân thực, sắc nét với độ phân giải Full HD trở lên đi kèm với kích thước màn hình 14inch thông dụng, âm thanh cao cấp.

Điểm trừ của máy thuộc hãng này là do thuộc dòng laptop đồ hoạ, thiết kế vậy nên máy khá nặng trung bình máy nặng khoảng 2.3kg và thời lượng pin sử dụng chưa thật sự ấn tượng.

MSI sở hữu những chiếc laptop có thiết kế đẳng cấp được đánh giá cao về cấu hình

MSI sở hữu những chiếc laptop có thiết kế đẳng cấp được đánh giá cao về cấu hình

Acer

Laptop Acer là máy nhỏ gọn, thiết kế đẹp, bạn có thể di chuyển máy dễ dàng ở mọi nơi. Máy có hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ, với đồ hoạ mượt mà trên màn hình IPS hoặc OLED. Đặc biệt máy có nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung, bắt kịp xu hướng giới trẻ và hệ thống âm thanh sống động, chân thực.

Hệ thống làm mát trên máy chưa thật sự ấn tượng khiến máy tính dễ nóng nhanh khi làm việc ở cường độ cao, làm máy bị giảm cấu hình hoặc nhanh tiêu tốn pin hơn.

laptop Acer với cấu hình khủng và thiết kế độc đáo

laptop Acer với cấu hình khủng và thiết kế độc đáo

Surface

Laptop Surface là một dòng sản phẩm laptop cao cấp được sản xuất bởi Microsoft, với việc đa dạng về hình thức sử dụng như một chiếc máy tính bảng hay có thể xài kèm với bàn phím và chuột để thành laptop. Surface đã nhận được sự ưu thích từ người tiêu dùng. Và máy thường được trang bị màn hình PixelSense với độ phân giải cao.

Những tính năng độc đáo của Surface đã khiến cho máy có giá thành cao khó tiếp cận được với những người dùng mới và bạn không thể tuỳ chỉnh nâng cấp bên trong vì máy đã được cố định từng bộ phận chặt chẽ.

Laptop Surface sản phẩm cao cấp của Microsoft

Laptop Surface sản phẩm cao cấp của Microsoft

4. Có nên mua laptop cũ hay không?

Việc có nên mua laptop cũ hay không phụ thuộc vào rất nhiều mục đích sử dụng của bạn và mức độ hiểu biết về công nghệ.

Nếu là một người am hiểu về laptop và bạn muốn mua máy tính cá nhân ở phân khúc cao cấp với mức giá tốt thì bạn hoàn toàn có thể mua laptop cũ, với điều kiện bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua. Ngược lại, nếu bạn không rành về công nghệ, không biết nhiều về laptop và đặc biệt bạn chỉ muốn sở hữu một chiếc laptop cơ bản, sử dụng những tác vụ đơn giản thì bạn không nên chọn mua laptop cũ.

5. Một số mẫu laptop nổi bật ở TGDĐ

XEM NGAY CÁC MÃ GIẢM GIÁ CỰC HẤP DẪN

Một số mẫu laptop đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin về những dòng máy tính xách tay đang được kinh doanh trên thị trường, hãng nào tốt và bền nhất năm nay 2024. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cac-loai-may-tinh-hien-nay-a71579.html