Rạch Giá có gì chơi? Những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Rạch Giá

Rạch Giá có gì chơi? là câu hỏi thường gặp nhất khi khách lần đầu đến thành phố Rạch Giá.

Rạch Giá là thành phố ven biển thu hút đông đảo khách du lịch nhờ sở hữu nhiều địa điểm tham quan, vui chơi cùng các món đặc sản hấp dẫn.

Nếu chuẩn bị ghé thăm nơi đây, độc giả hãy lưu lại những thông tin trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về thành phố Rạch Giá

Rạch Giá là thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang với tên gọi đặc biệt là “thành phố biển của miền Tây Nam Bộ”. Rạch Giá sở hữu nhiều bãi biển thơ mộng, di tích lịch sử nổi tiếng và nền ẩm thực đáng trải nghiệm.

Khí hậu Rạch Giá cũng tương đối dễ chịu với hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm thành phố này là tháng 1 - 6 vì lúc này thời tiết đẹp, nắng nhẹ nhàng nên biển đẹp, di chuyển và vui chơi cũng không bị gián đoạn.

Rạch Giá là thành phố trực thuộc của tỉnh Kiên Giang được thành lập vào 2005. Rach Giá là thành phố duy nhất thuộc khu vực miền Tây, mang vẻ đẹp rất đặc trưng của miền Tây sông nước, với tiềm năng du lịch rất lớn.

Thành phố với vị trí địa lý thuận lợi, nét đặc sắc trong văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng, di tích lịch sử, văn hóa đa dạng, tạo nên sức hút đối với khách du lịch. Đặc biệt, từ Rạch Giá, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Phú Quốc - đảo ngọc xinh đẹp. Chỉ cần mua vé tàu Rạch Giá Phú Quốc, lên tàu cao tốc, sau hơn 2 giờ trên biển.

Còn giờ thì, hãy cùng chúng tôi khám phá một vài địa điểm có thể ghé thăm trước khi lên tàu rời Rạch Giá để đến với Phú Quốc nhé.

Thanh Pho Rạch Giá
Một góc thành phố Rạch Giá

Rạch Giá có gì chơi? Các địa điểm du lịch Rạch Giá nổi tiếng

Du lịch Rạch Giá, Kiên Giang, du khách không thể bỏ qua các địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng dưới đây:

1. Công viên văn hóa An Hòa

Công viên An Hòa là khu vui chơi Rạch Giá được đông đảo du khách gần xa lựa chọn mỗi khi đặt chân tới Kiên Giang. Công viên rộng lớn, thoáng đãng với nhiều khoảng xanh là không gian lý tưởng cho bạn trong những ngày thư giãn, nghỉ ngơi cuối tuần.

2. Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo là địa điểm du lịch tâm linh bảo chứng cho nét đẹp xưa cũ tại Rạch Giá. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 19 nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, uy nghiêm cho tới hiện tại. Bên cạnh thăm viếng, du khách cũng có thể tham quan và tận hưởng bầu không khí an yên, trong lành tuyệt vời tại nơi đây.

3. Bảo tàng Kiên Giang

Đến Rạch Giá đi đâu, chơi gì, chắc chắn không thể bỏ qua Bảo tàng Kiên Giang. Bảo tàng mang những nét đặc sắc của kiến trúc phương Đông và phương Tây cùng nhiều tư liệu quý về gia tộc địa chủ Nhuệ, du khách có thể khám phá khi tới với Rạch Giá.

4. Cổng Tam Quan

Nếu có cơ hội đến với Rạch Giá, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua cổng Tam Quan - biểu tượng của Rạch Giá. Với lối thiết kế độc đáo, bạn chắc hẳn sẽ có những phút giây thưởng ngoạn thú vị cùng những bức ảnh đẹp khi ra về.

Cổng Tam Quan
Cổng Tam Quan về đêm

5. Khu đô thị lấn biển

Yêu thích cảm giác ngắm nhìn những con sóng rì rào, cảm nhận bầu trời ngập nắng hay thưởng thức một ly nước mát lạnh bên bãi biển, bạn hãy đến với khu đô thị lấn biển Rạch Giá. View biển đắt giá cùng trang bị tiện ích đầy đủ sẽ nâng tầm trải nghiệm của bạn.

6. Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đây cũng là địa điểm du lịch tâm linh bạn nên dành thời gian ghé thăm khi đến với Rạch Giá. Ngoài tận hưởng kiến trúc độc đáo, du khách có thể tham gia lễ hội tế lễ anh hùng dân tộc Nguyễn Công Trứ vào 26 - 28 tháng tám Âm lịch hàng năm.

Đền Thờ Nguyễn Trung Trực

7. Nhà thờ Rạch Giá

Nhà thờ Rạch Giá còn được biết tới với tên gọi khác là nhà thờ chánh hòa Rạch Giá. Đây là công trình kiến trúc mang đậm phong cách kiến trúc của Pháp.

Khuôn viên của nhà thờ được bao phủ với màu xanh mát mắt của những tán cây lớn, khiến cho màu gạch đỏ cùng nét hoa văn màu trắng uốn lượn trên mái vòm càng trở nên nổi bật.

Tiếng chuông nhà thờ vang vọng trong chiều hoàng hôn khiến cho lòng người thấy bình yên đến lạ

Nhà Thờ Rạch Giá

8. Đảo Nam Du

Muốn du lịch Maldives ngay tại Việt Nam, đừng bỏ quan đảo Nam Du bạn nhé. Với vẻ đẹp quyến rũ cùng thiên nhiên ôn hoàn, “hòn ngọc trời” Nam Du sẽ là điểm dừng chân đáng nhớ trong hành trình Rạch Giá của bạn.

9. Chùa Phật Lớn

Văn hóa tín ngưỡng tại Rạch Giá là bức tranh được hòa trộn bởi nhiều tôn giáo khác nhau như Phật giáo, Cao Đài, Thiên chúa, Hòa Hảo…

Chùa Phật Lớn chính là điểm đến văn hóa đặc trưng cho văn hóa tín ngưỡng của người Khmer. Nơi đây đã được xếp hạng di tích lịch sử nghệ thuật cấp quốc gia. Những mảng hoa văn trang trí, tượng phật, những bức phù điêu… đều thể hiện rất rõ nét màu sắc của văn hóa kiến trúc Khmer.

Chùa Phật Lớn Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá có thể đón và trả hơn 1.000 khách một ngày, là nơi bạn không thể bỏ qua khi check in thành phố Rạch Giá.

Từ Rạch Giá, để lên tàu đi Phú Quốc, bạn phải di chuyển tới đường Nguyễn Công Trứ thuộc phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. Phương tiện di chuyển có thể lựa chọn phương tiện giao thông công cộng hoặc taxi.

Và tất nhiên là có thể tự tới bến tàu bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô riêng gần bến tàu có bãi gửi xe với chi phí rất phải chăng

Không cần phải quá lo lắng nếu đi taxi hay phương tiện công cộng vì chỉ cần nhắc tới bến tàu cao tốc Phú quốc, ai cũng biết và nhiệt tình chỉ cho bạn.

Nên ăn gì khi đến với Rạch Giá?

Vui chơi không thể thiếu ăn uống. Du khách băn khoăn không biết ăn gì khi đến với thành phố Rạch Giá có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây của chúng tôi:

- Hải sản tươi sống như cá, tôm, cua, sò, hến, ốc,… được chế biến và phục vụ ngay tại chỗ.

- Bún cá Rạch Giá chế biến theo phong cách miền Tây với hương vị chua cay đặc trưng cùng nhiều loại rau tươi sống hấp dẫn.

- Bánh canh ghẹ chả hương vị đậm đà cùng nguyên liệu chất lượng, thưởng thức một lần là nhớ mãi.

- Xôi nếp xiêm Rạch Giá xuất xứ Thái Lan được chế biến công phu đem lại phong vị cuốn hút khó quên.

- Gỏi sò lông ăn kèm cùng rau răm, hành ngò, chanh, ớt muối tiêu lạ miệng.

Khám phá Rạch Giá về đêm

Rạch Giá không chỉ đẹp vào ban ngày. Khi màn đêm buông xuống, du khách cũng có không ít lựa chọn tuyệt vời như:

- Đi dạo ngắm thành phố Rạch Giá lung linh, huyền ảo và hòa mình vào nền văn hóa đặc trưng cùng người dân địa phương.

- Tham quan chợ đêm và tận hưởng trải nghiệm mua sắm tại thành phố du lịch ven biển miền Tây duy nhất của đồng bằng Sông Cửu Long.

- Thưởng thức ẩm thực tươi ngon về đêm khi tiết trời se lạnh, gió hiu hiu thổi dễ chịu.

- Check in và tận hưởng cảnh huyền bí ở cổng Tam Quan khi về đêm.

- Tham quan các quán bar, nhà hàng và tận hưởng các hoạt động về đêm trong bầu không khí giải trí bất tận về đêm.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ trong bài viết, quý vị sẽ có những phút giây đáng nhớ khi đến với thành phố Rạch Giá. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích về du lịch tiếp theo.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/rach-gia-co-gi-vui-a71556.html