Trường Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)

Tổng quan về trường RMIT

RMIT là viết tắt của cụm từ Royal Melbourne Institute of Technology - Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne. Trường có ba cơ sở ở Melbourne, hai cơ sở ở Việt Nam (ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), một trung tâm ở Tây Ban Nha, một văn phòng đại diện ở Indonesia, và các chương trình trao đổi thông qua các đối tác ở Châu Á và Châu Âu.

Các cơ sở của trường

Melbourne Campus

Nằm ngay trung tâm thành phố Melbourne, đây là campus lớn nhất nhất của RMIT. Trụ sở chính của trường được thành lập từ năm 1887, tọa lạc tại thành phố Melbourne, bang Victoria, là viện đại học lâu đời thứ ba tại bang Victoria và là cơ sở giáo dục đại học công lập lâu đời thứ 8 tại Úc.

Campus chính của trường đặt tại trung tâm thành phố Melbourne - nơi có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại Úc và là thành phố đáng sống nhất thế giới; bao quanh bởi các nhà hàng và quán cà phê đến công viên, chợ và Thư viện Tiểu bang Victoria.

Không giống như các khuôn viên của trường đại học khác, khuôn viên của RMIT là khuôn viên mở hoàn toàn, không được bao quanh bởi các bức tường - cuộc sống thành phố Melbourne chính là cuộc sống trong khuôn viên RMIT. Sinh viên có thể đến trường bằng giao thông công cộng và trong trường cũng cung cấp các loại dịch vụ thiết yếu như: thư viện, không gian nghiên cứu, wi-fi, phòng chăm sóc trẻ em và một trung tâm thể dục thẩm mỹ cực kì nhộn nhịp.

Brunswick Campus

Nằm cách campus Melbourne khoảng 5km về phía Bắc, và là một trung tâm sáng tạo, đa văn hóa. Campus này tập trung nhiều khóa học về thiết kế của RMIT bao gồm thời trang, dệt may, đồ họa và thiết kế công nghiệp.

Bundoora Campus

Cách campus chính khoảng 17km về phía Tây Bắc, Bundoora Campus là nơi có những chương trình học tập trung về education, biomedical, health and science.

Việt Nam Campus

Campus tại Việt Nam được thành lập từ năm 2000 và có hai học xá ở hai thành phố lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội cho những sinh viên Việt Nam và khu vực có cơ hội học tập, trải nghiệm môi trường giáo dục hàng đầu của Úc.

Ngoài ra, RMIT còn cung cấp một số chương trình thông qua các đối tác ở Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Bỉ, Đức, Áo và Hà Lan.

Tại sao lại chọn RMIT?

Những thành tích, con số ấn tượng của trường đại học RMIT

Với chương trình giảng dạy chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn Úc, RMIT đã đạt được nhiều thành tích và danh hiệu, như:

* Theo bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới QS Rankings 2022​

Lựa chọn khóa học linh hoạt

Với hơn 450 chương trình được cấp bằng, sinh viên có sự lựa chọn linh hoạt cho ngành học của mình từ bậc đại học đến thạc sĩ, tiến sĩ. Trường có nhiều chương trình được cấp bằng kép giúp sinh viên có thể vừa đạt được mục tiêu về giáo dục của mình vừa tiết kiệm thời gian, chi phí.

Kết nối ngành

Với 13.000 đối tác ở Úc và hơn 3.000 đối tác của trường ở nước ngoài, RMIT đã xây dựng quan hệ mật thiết sâu sắc với các đối tác kinh doanh uy tín, giúp sinh viên có được các cơ hội thực tập, làm việc thông qua các dự án có liên quan tới ngành học cụ thể của mình.

Cơ sở vật chất hiện đại

Các Campus của RMIT đều được giải thưởng về không gian đô thị và cơ sở vật chất hiện đại với các giải Victorian Architecture Medal 2018, Melbourne Design Awards 2018.

Academic Street precinct là một cơ sở rộng 32.000 m2 dành cho sinh viên mới trải nghiệm không gian đầy cảm hứng, sáng tạo. Ngoài ra trường còn có các studio, xưởng sản xuất công nghệ cao, phòng thí nghiệm… được đầu tư hiện đại giúp sinh viên có được điều kiện tốt nhất trong học tập, nghiên cứu.

Hỗ trợ tốt cho sinh viên quốc tế

Với gần 2.000 suất học bổng được trao cho sinh viên quốc tế hằng năm, trường luôn đồng hành, hỗ trợ sinh viên cân bằng giữa việc học và cuộc sống cá nhân. Sinh viên được hỗ trợ công bằng thông qua các dịch vụ về cố vấn học tập.

Ngoài ra, trường còn hỗ trợ tích cực trong việc kết nối các sinh viên và đảm bảo an toàn về mặt an ninh với nhiều ứng dụng mang tính bảo mật cao.

Đời sống sinh viên

Ngoài việc học tập, đời sống sinh viên trong trường phong phú, đa dạng.Ở RMIT, bạn có cơ hội tham gia lễ hội thời trang, triển lãm nhiếp ảnh, phát thanh truyền hình sinh viên và nhiều điều khác.

Melbourne là một thành phố tinh tế và thân thiện, được xếp vào nhóm 5 thành phố dễ sống nhất trên thế giới; nổi tiếng về việc hỗ trợ nghệ thuật và có nhiều tiệm cà phê, nhà hát, quán bar, phòng tranh, cơ sở thể dục thể thao cũng như mạng lưới công viên cây xanh.

Chương trình đào tạo nổi bật

Các bậc học gồm

RMIT cung cấp hơn 470 chương trình đào tạo ở các bậc TAFE , đại học và sau đại học.

Các lĩnh vực phổ biến

Ngành kinh doanh

Đối với chuyên ngành kinh doanh, sinh viên hiện nay có thể học kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực này như:

Tại RMIT, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ các chuyên gia kinh tế hàng đầu để tiếp thu nhanh kiến ​​thức, trải nghiệm thực tế để phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Từ đó, chuẩn bị cho những cơ hội việc làm lương cao trong tương lai.

Ngành truyền thông

Đối với lĩnh vực truyền thông, sinh viên RMIT cần học trong 3 năm để trang bị cho mình những kiến ​​thức cơ bản nhằm bắt kịp những thay đổi của ngành truyền thông trong tương lai.

Ngành thiết kế

Thiết kế là một lĩnh vực mới phát triển của trường.

Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được đào tạo bài bản về chuyên môn thiết kế và có nhiều cơ hội thực hành trong môi trường thực tế để nâng cao khả năng của mình.

Đại học RMIT vinh dự đào tạo ngành này đứng số 1 tại Úc. Và thứ 12 thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings by Subject 2018.

Với hơn 130 năm đồng hành và phát triển. Đại học RMIT đem lại cho sinh viên môi trường học tập sôi nổi, đầy sáng tạo. Và đa dạng trong lựa chọn nghề nghiệp như Architectural, Photography, Fashion, và Game…

Công nghệ thông tin

Theo học ngành công nghệ thông tin tại Đại học RMIT, bạn sẽ có thể học cách xây dựng và quản lý các ứng dụng doanh nghiệp, quản lý hệ thống và trang web cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được đào tạo và nâng cao kỹ năng quản lý và giao tiếp.

Ngành Kỹ thuật

Theo học ngành kỹ thuật tại RMIT, bạn sẽ có các kỹ năng, kinh nghiệm và có cơ hội trở thành một nhà lãnh đạo đầy triển vọng trong tương lai. Có nhiều cơ hội học ngành kỹ thuật, sau khi tốt nghiệp có thể trở thành kỹ sư điện - điện tử, kỹ sư chế tạo rô bốt - cơ điện tử, kỹ sư phần mềm.

Ngành Ngôn ngữ

Với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế quốc dân, cơ hội việc làm cho sinh viên theo học ngôn ngữ tại RMIT là không hề thấp. Đối với sinh viên đang theo học ngôn ngữ tại trường, bạn có thể phát triển bản thân ở các lĩnh vực nghề nghiệp như:

Chương trình Khoa học Sức khỏe Health Science

Sinh viên theo học ngành này sẽ được học ở campus riêng là Melbourne’s Bundoora. Có hẳn 1 mô hình bệnh viện thu nhỏ tên là RMIT’s Health. để sinh viên được thực hành lâm sàng dưới sự hướng dẫn, và giám sát của những chuyên gia đầu trong ngành.

Các ngành học cũng rất đa dạng như: Complementary medicine, Medical radiations, Optical dispensing, Pharmacy, Nursing and allied health, Psychology, Social work, và Sports science

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/rmit-viet-tat-a71343.html