Cách làm tào phớ trân châu đường đen – Món ngon Đài Loan khó cưỡng

Trong bài viết này, Beany Food sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên liệu, cách làm tào phớ trân châu đường đen tuyệt hảo chỉ với vài bước đơn giản.

Tào phớ trân châu đường đen - món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Đài Loan. Với cách chế biến đơn giản và hương vị thơm ngon, tào phớ trân châu đường đen đã trở thành món ăn được yêu thích không chỉ ở Đài Loan mà còn trên toàn thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên liệu, cách làm của món ăn độc đáo này.

tao-pho-tran-chau-duong-den
  • Bột tào phớ: 50g
  • Đường đen: 40g
  • Sữa đặc: 50g
  • Trân châu đen: 30g
  • Nước cốt dừa: 20ml
  • Nước: 500ml
tao-pho-tran-chau-duong-den

Bước 1: Cho bột tào phớ và đường đen vào một tô lớn, trộn đều.Bước 2: Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho hỗn hợp bột tào phớ và đường đen vào, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan đều và không còn cục bột.Bước 3: Thêm sữa đặc vào nồi, khuấy đều.Bước 4: Cho nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều.Bước 5: Đun nồi trên lửa nhỏ trong khoảng 10 phút, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.Bước 6: Cho trân châu đen vào nồi, đun trong khoảng 1-2 phút.Bước 7: Đổ tào phớ trân châu đường đen vào các ly, thêm một ít trân châu đen lên trên cùng, và thưởng thức.

III. THÀNH PHẨM

tao-pho-tran-chau-duong-den

Khi thưởng thức tào phớ trân châu đường đen, trước hết chúng ta sẽ dùng thìa đổ tàu hũ ra và rưới đều lên bề mặt một lượng nhất định trân châu và nước đường đen. Hương vị của tào phớ thật sự đậm đà, mềm mượt và béo tươi, khéo léo hòa quyện với vị ngọt thơm của trân châu đường đen, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy tuyệt vời. Thịt tàu hũ tan ngay trong miệng, kèm theo độ dẻo dai đặc trưng của trân châu, tạo nên sự kết hợp vô cùng hấp dẫn và hoàn hảo. Thực sự, không thể tìm ra bất kỳ điểm chê nào cho món ăn đặc trưng này.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp anh/chị hiểu rõ hơn về nguyên liệu, cách làm và thành phẩm của món “tào phớ trân châu đường đen”.

Tào phớ trân châu đường đen có hương vị ngọt ngào, mềm mịn, cùng với độ giòn của trân châu đen tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho món ăn này. Tưởng chừng khó làm nhưng thật ra vô cùng đơn giản. Ngoài ra, tào phớ trân châu đường đen cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ từ bột tào phớ và nước cốt dừa.

Với nguồn nguyên liệu cùng nhà máy sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn sạch sẽ. Beany Food tự hào cung cấp đậu nành, đậu hũ chất lượng, thơm ngon, tốt cho sức khoẻ, không chất phụ gia độc hại.

? Tào phớ

? Sữa đậu nành

? Đậu hũ trắng

? Đậu hũ non

? Đậu hũ chiên

? Làm từ 100% đậu nành tươi nguyên chất.

? Ít ngọt, vị thơm tự nhiên và ngọt dịu mát lạnh phù hợp với cả trẻ em và người lớn.

? Sự tươi mới và thơm ngon, sạch sẽ đã làm nên thương hiệu Beany Food và được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

———-

Hiện tại, Beany Food đang có mặt tại:

- Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 9A, Đường số 73, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

- Địa chỉ tại Phan Thiết:

+ Chi nhánh 1: 82 Phạm Thị Ngư, Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

+ Xưởng sản xuất: thôn Thuận Điền, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

? Hotline: 090 639 0886

? Shopee Food: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/beany-food-dau-hu-sua-dau-nanh-tao-pho-9a-duong-73.katk10?smtt=0.0.9&fbclid=IwAR1itN17pOkDfjNqNPyFsoJt3DMt7qrXV-ZFA-GX9Yjur6LG_uMFA_IyOsQ

? Tiki Ngon: https://tiki.vn/di-cho-online/beany-food-i278162

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-tao-pho-tran-chau-duong-den-a71309.html