Hướng dẫn cách cắt tiết vịt, tiết ngan chính xác, nhanh chóng

Tiết canh vịt, tiết canh ngan là món ăn quen thuộc của nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với những người mê nhậu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cắt tiết vịt, cách cắt tiết ngan chính xác, nhanh chóng để làm món ăn này chuẩn nhất. Chính vì vậy, hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn được NEWSUN chia sẻ trong bài viết sau nhé!

Hướng dẫn cách cắt tiết vịt, tiết ngan chính xác, nhanh chóng
Hướng dẫn cách cắt tiết vịt, tiết ngan chính xác, nhanh chóng

Vì sao bạn nên cắt tiết vịt, cắt tiết ngan ở cánh?

“Cắt tiết vịt ở chỗ nào, cắt tiết ngan ở chỗ nào” là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người mới chưa từng làm thịt vịt, thịt ngan bao giờ.

Người dân Việt Nam có nhiều cách cắt tiết vịt, cách cắt tiết ngan khác nhau. Bạn có thể cắt tiết ngan, cắt tiết vịt ở cổ, sau gáy hoặc dưới cánh. Trong những cách trên thì cắt tiết ở cánh được ưa chuộng nhất vì vị trí cắt tiết này sẽ giúp tiết vịt có màu sắc đẹp nhất và vị ngọt thanh dễ chịu. Vì dưới cánh vịt có những tia máu đi từ tim để nuôi cơ thể nên máu ở những dây này sẽ có màu đỏ tươi và cực kỳ ngọt.

Bên cạnh đó, vị trí cắt tiết vịt ở nách cũng khiến vịt chết ngay sau khi được cắt nên sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn và có thể chuyển sang khâu làm sạch lông ngay. Đặc biệt, ngan và vịt là loài gia cầm có sức khá dai nên người thực hiện phải chuẩn bị một con dao thật sắc để có thể cắt đứt dây tiết của vịt một cách nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, cắt tiết ở cổ rất có thể sẽ làm đứt dây thanh quản của vịt, ngan khiến tiết bị lẫn với thức ăn. Còn cách cắt tiết vịt, cắt tiết ngan ở sau gáy cũng khiến con vật chết ngay, tiết cũng đỏ nhưng lượng tiết lại không nhiều bằng cắt cách ở cánh.

Vì sao bạn nên cắt tiết vịt, cắt tiết ngan ở cánh?
Vì sao bạn nên cắt tiết vịt, cắt tiết ngan ở cánh?

Xem thêm: Bật mí cách cắt tiết dê đơn giản, chính xác ngay lần đầu tiên

Các bước cách cắt tiết vịt, cách cắt tiết ngan không đông

Đầu tiên, để cắt tiết ngan hoặc vịt thì bạn cần chuẩn bị một chiếc bát sạch. Nếu như sử dụng tiết để đánh tiết canh thì cần pha vào bát 1 muỗng nước và 1 muỗng nước mắm (với con vịt, ngan khoảng 1,5kg). Tiếp đến, phải đảm bảo rằng bạn có một con dao thật sắc để cứa dứt khoát vào dây mạch máu của ngan, vịt.

Sau đó, nắm chặt con vịt hoặc con ngan rồi đặt dao thẳng một góc 90 độ so với thân vịt và cứa một đường mạnh, dứt khoát vào phần thịt mềm giữa thân vịt, cánh. Hãy cố gắng cứa một đường duy nhất để thịt vịt không bị nát, mất thẩm mỹ.

Sau khi cứa, tiết vịt, tiết ngan sẽ chảy xuống bát và bạn cần khuấy đều tay để tiết vịt hòa quyện đều với hỗn hợp nước mắm vừa pha trong bát. Nếu không khuấy thì phân tiết sẽ rất dễ bị đông và lưu ý lượng nước mắm với lượng tiết cần được pha đúng tỷ lệ để tránh cho tiết quá đặc.

Cách cắt tiết vịt không đông, cách cắt tiết ngan không đông
Cách cắt tiết vịt không đông, cách cắt tiết ngan không đông

Hướng dẫn cách hãm tiết canh vịt cực ngon, cực đơn giản

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

2. Các bước thực hiện

Sau khi cắt tiết vịt và pha tiết vịt với hỗn hợp nước mắm, nước sôi để nguội theo tỷ lệ ở bên trên thì chúng ta sẽ tiến hành làm nhân tiết canh.

Cho vịt đã được làm sạch lông, khử hết mùi hôi và lòng vịt cùng 1 nhánh gừng cạo sạch vỏ vào nồi rồi đổ nước ngập vịt. Đậy nắp và luộc trong khoảng 40 phút đến khi vịt chín thì vớt ra, chặt thành miếng vừa ăn.

Tham khảo thêm: TOP 3 cách vặt lông nhanh nhất, dễ thực hiện nhất tại nhà

Phần cổ vịt, đùi vịt, lòng vịt, mề vịt thì đem đi băm nhỏ và cho ra bát to để làm nhân.

Hành tím, rau húng quế, ngò rí, lá chanh cũng đem đi nhặt sạch, rửa sạch rồi thái nhỏ và trộn đều với phần nhân vừa băm. Chia phần nhân đã trộn ra từng bát nhỏ để chuẩn bị đổ tiết canh vào.

Dùng thìa vớt sạch nước đọng bên trên tiết canh đã hãm rồi pha tiết canh theo tỷ lệ 1 thìa canh tiết sẽ là 2 thìa canh nước sôi.

Cuối cùng, khuấy đều tay rồi đổ tiết vào các bát nhân và đợi chúng đông lại thì rắc đậu phộng rang, vắt một chút chanh vào để thưởng thức.

Hướng dẫn cách hãm tiết canh vịt cực ngon, cực đơn giản
Hướng dẫn cách hãm tiết canh vịt cực ngon, cực đơn giản

Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt tiết gà đúng chuẩn, một phát ăn ngay

Bài viết trên, NEWSUN đã hướng dẫn các bạn cách cắt tiết vịt, cắt tiết ngan không đông, nhanh chóng và chính xác nhất. Hy vọng thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn làm ra được những bát tiết canh vịt thơm ngon, thanh mát nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-cat-tiet-vit-a71093.html