Tiêm HPV 9 chủng giá bao nhiêu? Ngừa bệnh gì? Ở đâu có?

Tiêm vắc xin HPV 9 chủng là biện pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất để phòng các bệnh lý và ung thư nguy hiểm do 9 tuýp HPV nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay gây ra. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn, chưa đưa ra quyết định tiêm chủng vì chưa biết chi phí chính xác của loại vắc xin này, khả năng và hiệu quả phòng bệnh của vắc xin và những địa điểm uy tín để thực hiện tiêm phòng.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giá tiêm vắc xin HPV 9 chủng, các bệnh mà vắc xin phòng tránh, cũng như gợi ý những nơi tiêm chủng uy tín để người dân có thể dễ dàng đưa ra quyết định tiêm chủng cho bản thân và gia đình.

BS.CKI Nguyễn Công Luận, Quản lý Y khoa khu vực 2 Đông Nam Bộ, Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết: “Vắc xin Gardasil 9 là “lá chắn” vững chắc bảo vệ cơ thể khỏi 9 chủng HPV gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư âm hộ và âm đạo, mụn cóc sinh dục… ở cả nam và nữ giới. Khuyến cáo, trẻ em và người lớn từ 9 - 45 tuổi cần tiêm ngừa càng sớm càng tốt trong độ tuổi tiêm ngừa để tối ưu hóa hiệu quả phòng bệnh do HPV gây ra, với hiệu quả lên đến trên 90%. VNVC tự hào là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp đầy đủ vắc xin Gardasil 9 chất lượng cao cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.”

vắc xin hpv 9 chủng

Tiêm HPV 9 chủng giá bao nhiêu?

Vắc xin HPV 9 chủng (Gardasil 9) có giá bán lẻ trên thị trường dao động khoảng 2.950.000 - 3.000.000 đồng/mũi. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, giá cả thực tế của vắc xin Gardasil 9 có thể thay đổi tùy thuộc vào từng địa điểm tiêm chủng, các chương trình khuyến mãi và các giá trị dịch vụ hậu mãi đi kèm.

1. Vì sao vaccine HPV 9 chủng giá cao hơn 4 chủng?

Hiện nay, tại Việt Nam đang được cấp phép lưu hành hai loại vắc xin phòng ngừa HPV là HPV 4 chủng (Gardasil) và HPV 9 chủng (Gardasil 9). Mặc dù đều có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, thậm chí cùng nhà sản xuất và có công dụng ngăn ngừa các bệnh do HPV gây ra nhưng vắc xin HPV 9 chủng (Gardasil 9) lại có giá mắc hơn. Trong khi vắc xin Gardasil 9 có giá khoảng 2.950.000 đồng/mũi thì vắc xin Gardasil 4 chỉ có giá khoảng 1.790.000 đồng/mũi.

Đầu tiên, khi đánh giá đến khả năng bảo vệ, vắc xin HPV 9 chủng vượt trội hơn. Trong khi vắc xin 4 chủng chỉ bảo vệ chống lại bốn loại virus thường gặp gây ung thư và mụn cóc sinh dục (HPV 6, 11, 16, 18), thì vắc xin 9 chủng mở rộng phạm vi bảo vệ thêm năm loại khác (HPV 31, 33, 45, 52, 58).

Trong khi đó, giới khoa học đã phân lập ra hơn 100 tuýp HPV khác nhau, trong đó có khoảng 40 tuýp HPV lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra các bệnh lý và ung thư nguy hiểm và nguy hiểm hơn, các nghiên cứu khoa học liên tục phát hiện thêm nhiều chủng HPV có khả năng gây bệnh. Theo đó, một loại vắc xin ngừa được nhiều chủng HPV sẽ mang lại hiệu quả và phạm vi phòng bệnh cao hơn, bảo vệ người được tiêm tốt hơn.

Theo thông tin từ Bệnh viện quốc tế Bumrungrad (Bệnh viện tư nhân lớn nhất Đông Nam Á), vắc xin HPV 4 chủng cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các loại HPV gây ra 70% ung thư cổ tử cung và 90% mụn cóc sinh dục. Trong khi đó vắc xin HPV 9 chủng bảo vệ người được tiêm chống lại các tuýp HPV gây ra 94% ung thư cổ tử cung và 95% ung thư miệng và họng. [1]

Các nghiên cứu cũng cho thấy hiệu quả của vắc xin HPV 9 chủng lên đến 97% trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư liên quan đến HPV như ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư âm hộ và ung thư hậu môn.

Bên cạnh đó, quá trình nghiên cứu và phát triển vắc xin HPV 9 chủng phức tạp hơn nhiều so với vắc xin ngừa 4 chủng HPV. Việc phân lập và thử nghiệm trên thêm năm chủng virus không chỉ đòi hỏi thời gian dài hơn mà còn cần tới các kỹ thuật tiên tiến hơn, chi phí tăng thêm đáng kể. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao hơn.

Hơn nữa, vắc xin HPV 9 chủng cung cấp phạm vi phòng bệnh vượt trội hơn, được chỉ định chủng ngừa cho trẻ em và người lớn từ 9 - 45 tuổi, bất kể nam hay nữ. Trong khi đó, vắc xin HPV 4 chủng chỉ cung cấp khả năng phòng bệnh cho bé gái và phụ nữ từ 9 - 26 tuổi.

Ngoài ra, nhu cầu từ phía người tiêu dùng và hệ thống y tế cũng ảnh hưởng đến giá cả. Mặc dù giá thành cao hơn, nhiều người vẫn lựa chọn vắc xin HPV 9 chủng do hiệu quả bảo vệ tối ưu. Nhà sản xuất có cơ hội cân bằng giữa chi phí đầu tư nghiên cứu phát triển và lợi nhuận, duy trì thỏa thuận giá trị cho cả người tiêu dùng và hệ thống y tế.

2. HPV loại 9 chủng do nước nào sản xuất?

Vắc xin Gardasil 9 được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn hàng đầu thế giới về dược phẩm và chế phẩm sinh học - Merck Sharp Dohme (MSD - Mỹ).

3. Có loại HPV 9 chủng nào giá rẻ hơn không?

Hiện tại, vắc xin Gardasil 9 là loại vắc xin HPV 9 chủng chính thức trên thị trường và không có phiên bản giá rẻ hơn. Tuy nhiên, mọi người có thể tìm kiếm các chương trình khuyến mãi hoặc hỗ trợ tài chính tại các trung tâm tiêm chủng để giảm bớt chi phí.

Hiện nay, tại hệ thống hàng trăm trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc đang triển khai nhiều hình thức thanh toán thông minh, linh hoạt, hỗ trợ giảm tải gánh nặng về chi phí tiêm chủng cho người dân, bao gồm:

4. Tiêm HPV 9 chủng có được hỗ trợ bởi bảo hiểm không?

Tiêm vắc xin HPV 9 chủng hiện tại không nằm trong danh mục các dịch vụ y tế được bảo hiểm chi trả. Điều này có nghĩa là khi thực hiện tiêm phòng HPV 9 chủng, các chi phí liên quan sẽ không được bảo hiểm y tế hỗ trợ hoặc thanh toán. Vì vậy, người tiêm chủng sẽ tự chi trả toàn bộ khoản phí tiêm HPV.

Tuy nhiên, với chính sách hỗ trợ thanh toán thông minh tại các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc, bao gồm: trả góp Gói vắc xin với lãi suất 0% - “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau”, kỳ hạn linh hoạt 6 hoặc 12 tháng, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thực hiện trong 5 phút hoặc hỗ trợ chia nhỏ chi phí mua Gói vắc xin thành nhiều lần thanh toán.

Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm gánh nặng tài chính khi tiêm chủng đã được giải quyết đáng kể, tạo cơ hội cho Khách hàng, nhất là những người dân có điều kiện kinh tế khó khăn, học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng có cơ hội tiếp cận dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, đầy đủ vắc xin với chi phí tiết kiệm.

⇒ Bạn có thể tìm hiểu thêm: Nên tiêm HPV 4 chủng hay 9 chủng? Loại nào tốt hơn phù hợp với bạn?

Vắc xin HPV 9 chủng ngừa được bệnh gì?

Vắc xin HPV 9 chủng (Gardasil 9) có khả năng phòng ngừa 9 type HPV nguy hiểm và phổ biến hàng đầu hiện nay, bao gồm: HPV 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58 gây bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, ung thư hầu họng, mụn cóc sinh dục, các tổn thương tiền ung thư hoặc loạn sản… Cụ thể:

vắc xin gardasil 9
Vắc xin HPV 9 chủng (Gardasil 9) phòng các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, ung thư hầu họng, mụn cóc sinh dục, các tổn thương tiền ung thư hoặc loạn sản…

Độ tuổi và lịch tiêm phòng HPV 9 chủng

Vắc xin thế hệ mới Gardasil 9 được xem là vắc xin bình đẳng giới vì mở rộng cả đối tượng và phạm vi phòng bệnh rộng hơn ở nam và nữ giới. Vắc xin Gardasil 9 được chỉ định tiêm chủng cho cả nam giới và nữ giới, từ 9 đến 45 tuổi.

Hiện nay, vắc xin HPV 9 chủng được tiêm theo phác đồ 2 hoặc 3 mũi tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Do đó, để đảm bảo hiệu quả tối ưu và an toàn cho sức khỏe, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhất. Theo đó, lịch tiêm vắc xin Gardasil 9 được khuyến cáo như sau:

Người từ tròn 9 tuổi đến dưới 15 tuổi tại thời điểm tiêm lần đầu tiên:

Phác đồ 2 mũi:

Phác đồ 3 mũi (0-2-6):

Người từ tròn 15 tuổi đến 45 tuổi tại thời điểm tiêm lần đầu tiên:

nữ giới tiêm vắc xin hpv 9 chủng
Vắc xin Gardasil 9 được chỉ định tiêm chủng cho cả nam giới và nữ giới, từ 9 đến 45 tuổi.

Vắc xin HPV 9 chủng ở đâu có?

Hệ thống hàng trăm Trung tâm tiêm chủng VNVC là đơn vị tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn an toàn, uy tín và chất lượng, cam kết cung ứng đầy đủ các loại vắc xin quan trọng, vắc xin thế hệ mới, vắc xin thường xuyên khan hiếm cho trẻ em và người lớn, kể cả vắc xin HPV 9 chủng với số lượng lớn tại trung trung tâm trên toàn quốc.

Với lợi thế là đối tác chiến lược của nhiều hãng vắc xin lớn trên thế giới như: Glaxosmithkline - Bỉ (GSK), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), MSD (Mỹ), Abbott (Hà Lan)…, VNVC có đặc quyền đàm phán trực tiếp, đặt mua trước vắc xin trong nhiều năm và nhập khẩu số lượng lớn vắc xin chính hãng, đảm bảo nguồn cung vắc xin được duy trì liên tục và luôn bền vững.

Tất cả vắc xin tại VNVC được bảo quản trong hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP chất lượng quốc tế với hệ thống 4 kho lạnh tổng cùng 3 kho lạnh âm sâu bảo quản vắc xin ở nhiệt độ âm sâu đến -86 độ C, được phân bổ đều khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng hàng trăm kho lạnh tại mỗi trung tâm VNVC trên toàn quốc, hệ thống xe lạnh, thiết bị vận chuyển lạnh và tủ bảo quản lạnh vắc xin chuyên dụng tại mỗi phòng tiêm.

Nhờ đó, toàn bộ vắc xin tại VNVC được bảo quản trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 - 8 độ C theo đúng quy định nghiêm ngặt của nhà sản xuất và hướng dẫn của Bộ Y tế, cam kết mang đến 100% liều vắc xin chất lượng cao, an toàn và hiệu quả tối ưu tiêm cho Khách hàng.

Tại VNVC, trước khi tiêm chủng, 100% khách hàng sẽ được miễn phí thăm khám sàng lọc trước tiêm với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và thực hiện tiêm bởi điều dưỡng viên có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo bài bản, tiêm nhẹ nhàng, êm ái. Đặc biệt, tất cả trung tâm tiêm chủng VNVC có không gian rộng rãi, hệ thống phòng khám, phòng tiêm, phòng xử trí sau tiêm đầy đủ thiết bị y tế. 100% khách hàng tiêm chủng đều sẽ được theo dõi 30 phút sau tiêm và đánh giá lại tình trạng sức khỏe kỹ lưỡng trước khi ra về.

VNVC cam kết mang đến mức giá hợp lý, luôn bình ổn, không tăng giá bất thường khi vắc xin khan hiếm. Đặc biệt, VNVC còn sáng kiến giải pháp tài chính, chi trả dịch vụ tiêm chủng vắc xin linh hoạt “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” không lãi suất, trả góp với thủ tục dễ dàng, thuận tiện, kỳ hạn linh hoạt 6 hoặc 12 tháng với toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho Khách hàng; đồng thời hỗ trợ chia nhỏ chi phí mua Gói vắc xin thành nhiều lần thanh toán, nhằm hỗ trợ trẻ em và người lớn có cơ hội tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch.

nam giới tiêm vắc xin hpv 9 chủng
Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC là đơn vị tiêm vắc xin HPV 9 chủng uy tín, an toàn và chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm đi tiêm HPV 9 chủng

Tiêm vắc xin HPV 9 chủng là một quyết định thông minh để bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh lý nguy hiểm và ung thư ác tính do HPV gây ra. Để quá trình tiêm chủng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, nên chuẩn bị kỹ càng và nắm rõ các thông tin cần thiết như sau:

Những chuẩn bị trước khi đi tiêm

Quy trình tiêm chủng an toàn tại điểm tiêm

Tại Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC, 100% Khách hàng được khám sàng lọc để đánh giá thể trạng, đo huyết áp, nghe tim phổi, nhịp thở sau đó sẽ được bác sĩ tư vấn, khai thác thông tin sức khoẻ như tiền sử bệnh, tiền sử dị ứng thuốc/ thức ăn, các loại thuốc đang sử dụng, các loại vắc xin đã tiêm gần đây, các phản ứng sau tiêm đã gặp ở những lần tiêm trước,… nhằm đưa ra kết luận và chỉ định tiêm chủng phù hợp.

Trước khi tiêm, các điều dưỡng sẽ kiểm tra thông tin để đảm bảo chính xác người được tiêm chủng và giới thiệu chi tiết về vắc xin, bao gồm các thông tin tên vắc xin, tác dụng phòng bệnh, nhà sản xuất, nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, liều dùng, đường dùng, tính toàn vẹn của vắc xin. Ngoài ra, các điều dưỡng tại phòng tiêm của VNVC cũng sẽ cung cấp thông tin về các tác dụng phụ có thể gây ra và những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình tiêm chủng.

Sau khi tiêm vắc xin, người tiêm cần ở lại cơ sở tiêm chủng tối thiểu 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm để được phát hiện sớm và xử trí kịp thời, an toàn trong các tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường, cần báo ngay cho nhân viên y tế để được xử lý kịp thời.

Tại Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC, quy trình tiêm chủng an toàn gồm 8 bước khép kín, chuyên nghiệp và hiện đại như sau:

Theo dõi và chăm sóc sau tiêm tại nhà

chườm lạnh giảm đau cho vết tiêm
Sau khi tiêm HPV có thể chườm nóng hoặc lạnh để giảm đau và sưng tại vị trí tiêm.

Giải đáp thắc mắc để bạn an tâm trước khi đi tiêm HPV 9 chủng

1. Đã quan hệ rồi có tiêm được HPV 9 chủng không?

Vắc xin HPV 9 chủng không có chống chỉ định với người đã từng quan hệ tình dục. Vắc xin Gardasil 9 (Mỹ) được khuyến cáo tiêm cho nam và nữ giới từ 9 - 45 tuổi, bất kể đã quan hệ tình dục hay chưa. Vì vậy, người đã quan hệ tình dục, đã có con vẫn có thể tiêm vắc xin Gardasil 9. Thực tế, HPV rất dễ tái nhiễm, dù cơ thể có thể đào thải virus thì vẫn có thể bị tái nhiễm trong những lần quan hệ sau đó. Miễn dịch tự nhiên của cơ thể khi chưa được tiêm vắc xin không thể phòng nguy cơ tái nhiễm.

Bên cạnh đó, HPV có rất nhiều chủng khác nhau, mỗi chủng gây ra các bệnh lý nguy hiểm riêng. Việc đã nhiễm một chủng HPV không đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ miễn dịch với các chủng HPV khác. Tiêm vắc xin Gardasil 9 giúp tạo ra miễn dịch với 9 chủng HPV phổ biến nhất, bảo vệ khỏi nguy cơ tái nhiễm và lây nhiễm các chủng virus khác. Do đó, dù đã từng quan hệ tình dục hay thậm chí đã nhiễm virus HPV thì tiêm vắc xin Gardasil 9 vẫn là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ do HPV gây ra.

tiêm hpv 9 chủng cho nữ
Vắc xin Gardasil 9 (Mỹ) được khuyến cáo tiêm cho nam và nữ giới từ 9 - 45 tuổi, bất kể đã quan hệ tình dục hay chưa đều có thể tiêm.

2. Đã nhiễm HPV rồi có chích ngừa được vắc xin 9 chủng không?

Đã nhiễm HPV vẫn có thể tiêm vắc xin Gardasil 9. Việc đã từng nhiễm HPV không có nghĩa là cơ thể đã miễn nhiễm với tất cả các chủng virus. Thực tế, một người thường chỉ nhiễm một hoặc một vài chủng HPV trong số hàng trăm chủng đã biết. Vì vậy, việc tiêm vắc xin HPV vẫn vô cùng cần thiết để tạo ra “lá chắn” bảo vệ cơ thể trước những chủng virus còn lại. Hơn nữa, khả năng tái nhiễm HPV là rất cao, do đó, tiêm vắc xin không chỉ phòng ngừa các chủng virus mới mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến HPV.

3. Vắc xin HPV 9 chủng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Tiêm vắc xin HPV 9 chủng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nữ giới và nam giới. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng vắc xin Gardasil 9 hoàn toàn an toàn và không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngược lại, vắc xin còn đóng vai trò như một “lá chắn” bảo vệ sức khỏe sinh sản, phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con khỏe mạnh. Vì vậy, phụ nữ có thể yên tâm tiêm vắc xin Gardasil 9 mà không cần lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ nào liên quan đến sinh sản.

4. HPV 9 chủng hiệu quả trong bao lâu? Có cần tiêm nhắc lại không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vắc xin HPV 9 chủng có khả năng bảo vệ cơ thể trong một thời gian rất dài, sau khi hoàn thành đủ 2 hoặc 3 liều vắc xin (tùy loại vắc xin), cơ thể sẽ kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động, sinh kháng thể đầy đủ với tính sinh miễn dịch lâu dài, bền vững trong hàng chục năm. Hiện tại, chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy cần phải tiêm nhắc lại vắc xin HPV. Miễn dịch do vắc xin tạo ra thường rất bền vững và kéo dài.

tiêm hpv 9 chủng cho nam
Vắc xin HPV 9 chủng có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi HPV trong một thời gian rất dài, thậm chí có thể lên đến 30 năm.

Tóm lại, việc tiêm vắc xin HPV 9 chủng là một sự đầu tư đáng giá cho sức khỏe bởi vắc xin cung cấp khả năng phòng ngừa hiệu quả các bệnh liên quan đến HPV. Chuyên gia khuyến cáo, tất cả trẻ em và người lớn từ 9 - 45 tuổi bất kể nam hay nữ cần chủ động tiêm vắc xin HPV đầy đủ, đúng lịch trong độ tuổi khuyến cáo, tối ưu nhất là tiêm trong độ tuổi “vàng” từ 9 - 14 tuổi. Đây là độ tuổi được chứng minh mang lại hiệu quả miễn dịch tốt và tính sinh miễn dịch lâu dài.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/90-bao-nhieu-tuoi-a71023.html