Du học Top 10 trường đại học Mỹ (Hoa Kỳ)

Mỹ (Hoa kỳ) là một trong những nước có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới, hội tụ nhiều trường đại học hàng đầu. Cùng Capstone tìm hiểu về du học top 10 trường đại học Mỹ nhé!

Mỹ (Hoa Kỳ) hiện là điểm đến du học phổ biến nhất, với hàng triệu sinh viên quốc tế theo học tại đây. Đó là bởi Mỹ vẫn là một trong những nước có nền giáo dục phát triển bậc nhất thế giới với nhiều trường đại học hàng đầu tại đây. Nếu bạn đang có ý định du học Mỹ, đừng ngần ngại gì mà không ứng tuyển vào những trường đứng đầu để có cho mình một chương trình học tốt nhất.

Về mặt bằng chung thì các trường đều có điều kiện xét tuyển giống nhau, miễn là hồ sơ của bạn càng đẹp thì bạn càng có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Để có thông tin chi tiết hơn cũng như điều kiện xét tuyển, bạn có thể truy cập vào trong web của trường. Dưới đây là điểm điểm mặt top 10 trường đại học của Mỹ

1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)Du học Top 10 trường đại học Mỹ Hoa Kỳ

Học viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology), gọi tắt là MIT, là điểm đến mơ ước của rất nhiều du học sinh. MIT được thành lập vào năm 1861, ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý.

Tỉ lệ trúng tuyển vào trường thì cứ 100 người nộp đơn thì chỉ 6-7 người đỗ. Đó có thể thấy để được học tập tại trường thì bạn phải là người giỏi nhất trong những người giỏi nhất.

Những điều kiện của khi ứng tuyển vào trường bao gồm: Xếp hạng trường THPT(không bắt buộc), thư giới thiệu từ giáo viên(không bắt buộc), điểm GPA, SAT, ACT, chứng chỉ tiếng anh, bài tiểu luận và học bạ.

2. Stanford University

Du học Top 10 trường đại học Mỹ Hoa Kỳ

Đại học Stanford được thành lập vào năm 1885, là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ). Stanford là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới. Trường được biết đến với các lĩnh vực xuất sắc bao gồm từ nhân văn đến khoa học xã hội đến kỹ thuật và khoa học.

3. Harvard University

Đại học Harvard được thành lập từ năm 1636 tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts. Những sinh viên kiệt xuất ở các quốc gia trên thế giới đều hội tụ về đây, trong đó có nhiều sinh viên Việt Nam.

Ngành học chính của Đại học Harvard bao gồm công nghệ, khoa học, kinh doanh, luật,...

4. California Institute of Technology (Caltech)

Du học Top 10 trường đại học Mỹ Hoa Kỳ

Học Viện Công nghệ California (Caltech) thành lập vào năm 1891 là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Pasadena, California, Hoa Kỳ. Trường có 6 học viện thành viên, trọng tâm là đào tạo các ngành khoa học và kỹ thuật.

Các chương trình học của Đại học California: kỹ thuật, khoa học máy tính, công nghệ, vũ trụ, thiên văn học,...

5. University of Chicago

Du học Top 10 trường đại học Mỹ Hoa Kỳ

Nằm tại thành phố Chicago, bang Illinois, Đại học Chicago được thành lập năm 1890. Trường hiện có khoảng 3,250 sinh viên quốc tế, trong đó 22% là sinh viên Đại học. Con số này đối với sinh viên Cao học quốc tế là 78%.

Các ngành học của Đại học Chicago cũng rất đa dạng bao gồm: Nghệ Thuật, Sinh học, Hóa học, Kinh tế, Nghiên cứu điện ảnh và truyền thông, Môi trường, Công nghệ, Cổ Điển học, Khoa học máy tính, Môi trường học, Quốc tế học, Khoa học chính trị, Nghiên cứu chính sách cộng đồng, Nhân chủng học, Do thái học, Toán học, Ngôn ngữ học, Tâm lý học, Tôn giáo và nhân văn…

6. University of Pennsylvania

Đại học Pennsylvania (UPenn) tọa lạc tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Pennsylvania là một trong những trường có tỷ lệ chọi cao ở Mỹ, chỉ chấp nhận 10,2% ứng viên là du học sinh. Hiện trường có khoảng 20.000 sinh viên và 4.600 giảng viên.

University of Pennsylvania cung cấp nhiều chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân cho tới sau đại học để sinh viên lựa chọn. Những chuyên ngành nổi bật nhất tại University of Pennsylvania có thể kể đến như: Kinh tế, Quản lý, Kế toán, Tài chính, Truyền thông, Khoa học, Điện-điện tử, Toán, Giáo dục, Hóa sinh, Luật, Y dược…

7. Yale University

Đại học Yale là đại học tư thục ở New Haven, Connecticut (Mỹ). Đây là đại học lâu đời thứ 3 ở Mỹ và là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Trường cung cấp các chương trình bậc đại học, sau đại học và trung cấp chuyên nghiệp: bao gồm các khoa đại cương, khoa nghệ thuật và khoa học và 13 khoa chuyên ngành khác trong đó có khoa Luật xếp thứ hạng cao nhất. Ngoài ra, các khoa khác được đánh giá cao như Quản lý, Dược, Kiến trúc, Kịch nghệ, Kỹ thuật, Khoa học ứng dụng, Lâm nghiệp và Môi trường, Âm nhạc.

8. Columbia University

Đại học Columbia được thành lập năm 1754 với tên gọi King’s College theo điều lệ hoàng gia của Vua George II. Đại học Columbia là một trong những trung tâm nghiên cứu quan trọng nhất thế giới, đồng thời là môi trường học tập đặc biệt và nổi bật dành cho sinh viên đại học và nghiên cứu sinh trong nhiều lĩnh vực học thuật.

Các chuyên ngành thế mạnh: Khoa học Thống kê, thiết kế, kiến trúc, nâng cao, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, quản trị kinh doanh, báo chí, pháp luật, công tác xã hội, nha khoa, y tế,...

9. Princeton University

Viện Đại học Princeton (tiếng Anh: Princeton University), còn gọi là Đại học Princeton, được thành lập vào năm 1746 là một viện đại học tư thục tọa lạc ở Princeton, New Jersey, Hoa Kỳ.

Princeton University là ngôi trường thiên về nghệ thuật và các khối ngành khoa học. Chuyên ngành chính của trường gồm có: Hành chính nghệ thuật, Khiêu vũ, Khoa học môi trường, Lịch sử, Nghệ Thuật, Khoa học máy tính, Ngôn ngữ, Sinh học…

10. Cornell University

Viện Đại học Cornell hay Đại học Cornell (tiếng Anh: Cornell University) là một viện đại học nghiên cứu tư thục và là một thành viên của Ivy League ở Ithaca, New York, Hoa Kỳ. Cornell có đến 23% trong tổng số sinh viên trường là sinh viên quốc tế, đại diện cho nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau, tạo nên một môi trường học tập đa dạng và thân thiện cho toàn thể sinh viên.

Các chuyên ngành đào tạo: Điện tử, nghệ thuật & nhân văn, kinh tế & kinh doanh, y học, kỹ thuật, ngôn ngữ & văn hóa, khoa học.

Trên đây là toàn bộ thông tin về du học top 10 trường đại học Mỹ, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm hồ sơ du học. Để được tư vấn và hỗ trợ cho con đường chuẩn bị du học, Capstone tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của bạn, và là người bạn đồng hành lý tưởng cùng bạn chinh phục giấc mơ du học.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/dai-hoc-my-a70862.html