Hôn có tác dụng gì? Bật mí 9 lợi ích của việc hôn

Nụ hôn không chỉ là biểu hiện của tình yêu và sự gắn kết mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy hôn có tác dụng gì? Hãy cùng khám phá 9 lợi ích bất ngờ của việc hôn góp phần làm cho cuộc sống của bạn thêm phần hạnh phúc.

Hôn có tác dụng gì?

Những nụ hôn được xem là liều thuốc tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe và gắn kết tình cảm. Vậy hôn có tác dụng gì? Dưới đây là một số lợi ích của việc hôn:

Giảm stress

Việc hôn giúp cơ thể giải phóng oxytocin, còn gọi là hormone tình yêu, làm giảm căng thẳng và lo lắng. Một nụ hôn cũng có tác dụng sản xuất endorphin, giúp mang lại cảm giác hạnh phúc và thăng hoa.

Tác dụng của nụ hôn: Đốt cháy calo

Hôn nhiều có tốt không? Theo các chuyên gia, mỗi nụ hôn có thể đốt cháy từ 2 đến 6 calo mỗi phút. Do đó, việc “khóa môi” trong thời gian dài có tác dụng hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa, góp phần giảm cân hiệu quả.

Nụ hôn giúp đốt cháy năng lượng và giảm cân hiệu quả

Hôn nhau có tác dụng giảm triệu chứng dị ứng

Trao nhau những nụ hôn ngọt ngào nhau có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng như hắt hơi, ngứa mắt và mũi. Điều này có thể liên quan đến việc giảm mức độ histamin trong cơ thể.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Tâm thần vào năm 2006 cho thấy, nụ hôn kéo dài 30 phút có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh chàm và dị ứng theo mùa nhẹ.

Giảm đau

Hôn môi có tác dụng gì? Một trong những lợi ích đáng kể của nụ hôn là giúp cơ thể giải phóng oxytocin, giúp giảm các cơn đau mãn tính. Không chỉ vậy oxytocin còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rối loạn lo âu và trầm cảm.

Đồng thời, việc hôn cũng kích thích cơ thể giải phóng endorphin, hormone tạo cảm giác hưng phấn, giúp chúng ta quên đi cơn đau một cách hiệu quả, điều mà ít loại thuốc giảm đau nào có thể mang lại.

Lợi ích của hôn: Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Sự kết hợp giữa môi và lưỡi trong quá trình hôn có khả năng kích thích tăng tiết nước bọt. Lượng nước bọt này góp phần loại bỏ vi khuẩn và mảng bám cứng đầu trên răng, giúp làm sạch khoang miệng và ngăn ngừa sâu răng.

Thường xuyên trao cho nhau nụ hôn giúp làm sạch răng miệng hiệu quả

Tốt cho cơ mặt

Khi hôn nhau, có khoảng 23 đến 34 cơ mặt và 112 cơ bắp cùng hoạt động. Đây là bí quyết tập luyện cơ mặt, làm săn chắc và tăng cường độ đàn hồi của da. Sau nụ hôn nồng cháy sẽ giúp giảm nếp nhăn và giữ cho da mặt luôn tươi trẻ.

Hôn có tác dụng gì? Giúp lưu thông máu

Nụ hôn có thể khiến nhịp tim nam giới tăng lên đến 110 nhịp/phút và nữ giới có thể đạt 108 nhịp/phút. Nhịp tim tăng lên, giúp cải thiện tuần hoàn máu và ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Tác dụng của nụ hôn: Tăng cường miễn dịch

Trao đổi nước bọt trong quá trình hôn giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách truyền một số vi khuẩn tự nhiên vào cơ thể. Điều này giúp cơ thể phát triển kháng thể và chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Giảm triệu chứng đau bụng kinh, đau đầu

Hôn có tác dụng gì? Nụ hôn là một giải pháp tự nhiên giúp phụ nữ giảm các triệu chứng nhức đầu và chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, việc hôn làm giãn nở mạch máu, giúp giảm đáng kể các cơn đau đầu do căng thẳng.

Việc hôn có tác dụng giảm thiểu các cơn đau nhức và mệt mỏi của phụ nữ

Hôn môi có lây truyền bệnh gì không?

Mặc dù việc hôn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên việc trao đổi nước bọt với người khác cũng có thể lây truyền một số bệnh như:

Vì vậy, cần cẩn thận và chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình và đối tác trước khi hôn.

Làm thế nào để tránh bị bệnh khi hôn?

Để đảm bảo an toàn trước khi hôn, bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

Sau khi đã nắm rõ hôn có tác dụng gì, hy vọng bạn có thể tận dụng những lợi ích tuyệt vời từ nụ hôn để cải thiện sức khỏe cũng như mang đến sự thăng hoa và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/tac-dung-cua-hon-a70813.html