Top là gì trong Liên Quân? Những lưu ý cần biết khi đi Top Liên Quân

Tham khảo ngay các mẫu tai nghe Bluetooth giảm giá SHOCK:

Đối với game thủ mới nhập môn sẽ khó phân biệt top trong Liên Quân là gì. Có không ít người chơi còn nhầm lẫn giữa đường top và đường rồng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về top là gì trong Liên Quân.

Top là gì trong Liên Quân? Những lưu ý cần biết khi đi Top Liên Quân

Top là gì trong Liên Quân? Những lưu ý cần biết khi đi Top Liên Quân

I. Top trong Liên Quân là gì

Trong Liên Quân, top là một trong những đường được rất nhiều game thủ lựa chọn. Để nhận diện được đường top, bạn có thể phân biệt bằng cách sau: Đường có tà thần Caesar là đường top hoặc còn được gọi là đường trên. Đường có rồng được gọi là đường bot hoặc là đường dưới.

Một cách phân biệt khác là đường dưới sẽ có 2 tướng đi là xạ thủ (Ad) và trợ thủ/đỡ đòn (Sp/Tank). Khi bạn thấy 2 tướng này di chuyển cùng nhau sang một đường thì đường còn lại chính là đường top.

Đường top trong Liên Quân

Đường top trong Liên Quân

II. Những tướng đi top trong Liên Quân

Nếu bạn muốn tìm tướng top dễ leo rank thì bạn hãy tham khảo một số tướng được các game thủ đánh giá cao sau đây nhé!

Một số tướng đi đường top trong Liên Quân

Một số tướng đi đường top trong Liên Quân

Tham khảo ngay các mẫu điện thoại giảm giá SHOCK:

III. Hướng dẫn lên đồ và cách chơi top Liên Quân

Đầu tiên, bạn cần di chuyển lên đường top và đánh những mục tiêu nhỏ như rùa và dơi quỷ. Bằng cách đó, bạn sẽ có nhiều tiền hơn so với đối thủ. Đồng thời bạn sẽ có không gian để di chuyển để xâm chiếm khu vực rừng của đối thủ.

Khi ổn định, bạn có thể di chuyển sang đường để phối hợp với đồng đội nhằm hạ gục các pháp sư của đội đối phương. Bạn cần lên Giày Hộ Vệ hoặc Giày Hermes trong lần đầu tiên khi lên đồ. Nó không chỉ giúp bạn chạy xung quanh nhanh hơn mà còn giúp bạn thoát khỏi những cuộc gank gay cấn.

Nếu thấy đồng đội di chuyển quá chậm và liên tục bị tấn công, tốt nhất bạn nên ra khỏi đường tại thời điểm đó (tức là ra khỏi trụ) và giao tranh với đồng đội để lấy lại thế cân bằng hơn là tiếp tục farm. Điều này sẽ chỉ khiến bạn và đồng đội ảnh hưởng xấu hơn.

Một số trang bị của tướng đi đường top

Một số trang bị của tướng đi đường top

Ngoài ra, bạn có thể bỏ trụ đầu tiên nếu di chuyển sang ăn Rồng để hỗ trợ team. Bởi vì lượng tiền kiếm được nhiều hơn rất nhiều so với việc ôm trụ nhưng không làm được gì.

Là nhân vật chịu sát thương chính của team, nếu bạn để đối thủ tấn công và trở nên “xanh” hơn thì sẽ gây ra yếu thế cho đồng đội. Do đó, bạn rèn luyện nhiều nếu muốn cân đường top nếu không muốn biến mình trở thành một kẻ “tội đồ”.

IV. Những lưu ý cần biết khi đi top Liên Quân

1. Chọn tướng “tủ”

Để chơi mượt đường top Liên Quân, vị trí này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tính toán chính xác. Vì vậy, bạn nên chọn tướng khi đi đường trên một cách cẩn thận nếu không muốn trở thành “tạ” team.

Ngoài ra, việc chọn tướng “tủ” sẽ giúp bạn an toàn hơn. Bởi vì bạn nắm vững chiến thuật, các skill sẽ giúp bạn chiến đấu linh hoạt. Nhờ đó, bạn có khả năng dễ dàng gây áp lực lên đối thủ và hạ gục họ một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, bạn còn hỗ trợ đồng đội từ các đường khác. Vậy nên bạn hãy luyện tập chăm chỉ 2 - 3 tướng để dự phòng nếu bị cấm hoặc đối thủ đã chọn.

2. Áp đảo đối thủ cùng đường từ đầu trận

Đường top đóng một vai trò tương đối quan trọng trong mỗi trận đấu. Hơn nữa, chất tướng chịu đòn tốt và gây sát thương mạnh cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho đồng đội. Nếu bạn quen tướng, bạn có thể gây áp đảo với đối thủ ngay đầu trận. Từ đó tạo lợi thế hơn cho cả đội.

Khi bạn áp đảo được đối thủ, họ cần người hỗ trợ. Thế nên sẽ giảm sức mạnh của đối thủ trên các đường khác. Đồng thời tạo cơ hội cho đồng đội của bạn tiến công hoặc phát triển.

Một số mẹo nhỏ được nhiều game thủ áp dụng để áp đảo đối thủ đường top:

Tuy nhiên, hành động này cũng có thể mang lại những rủi ro nhất định. Chẳng hạn như bạn sẽ bị mất nhiều máu, gặp phải người khác chuyển lane để hỗ trợ đối thủ hoặc mất sự áp đảo. Do đó, cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đè đường top trong trận đấu nếu bạn chưa đủ mạnh.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/duong-top-la-gi-a70570.html