5 địa điểm bán bánh cuốn chả mực “giã tay” ở Hạ Long ngon nhất

Du khách hãy lưu ngay lại danh sách 5 địa chỉ bán bánh cuốn chả mực ngon nhất tại Hạ Long!

1. Quán chả mực 14+ | xôi, bún, bánh cuốn chả mực “cực ngon”

Quán chả mực 14+ là một quán ăn bình dân ngon, giá rẻ và đông khách bậc nhất khu vực Bãi Cháy. Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát, phù hợp cho cả gia đình và nhóm bạn. Quán còn có dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng ở xa hoặc không có thời gian đến quán.

Quán chả mực 14+ nằm ở phố cổ Sunworld

Điểm nổi bật của quán là các món chả mực được làm thủ công từ mực tươi, giã bằng tay cho thơm ngon. Chả mực có vị ngọt thịt, dai giòn và thơm lừng, kết hợp với các gia vị và nước chấm đậm đà, tạo nên hương vị khó quên cho thực khách.

Điểm nổi bật Lưu ý

Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn khác như bánh cuốn chả mực, bún chả mực, xôi chả mực… Mỗi món đều có hương vị riêng biệt và hấp dẫn. Giá cả của quán cũng khá hợp lý, dao động từ 50.000đ/suất tùy vào loại món. Quán phục vụ từ sáng đến tối, bạn có thể ghé vào bất cứ lúc nào để thưởng thức hương vị của biển cả.

quan an gia re ha long
Bánh cuốn chả mực và xôi chả mực là những món nhất định phải thử khi đến Quán chả mực 14+

Quán chả mực 14+ là một trong những quán ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến Hạ Long. Bạn hãy ghé qua quán để trải nghiệm những món chả mực ngon khó quên nhé!

2. Quán bánh cuốn chả mực Gốc Bàng

Nhắc đến bánh cuốn chả mực Hạ Long, chắc chắn người ta sẽ nói đến quán Gốc Bàng. Quán chả mực Hạ Long này nổi tiếng về độ lâu đời đến 3 thế hệ. Quán Gốc bàng hay còn được gọi là quán Bà Đến. Nếu bạn tìm kiếm địa điểm ăn sáng ngon tại Hạ Long, chắc chắn quán Gốc Bàng sẽ lọt top.

Quán mở cửa đón khách từ rất sớm. Khoảng 7h sáng trở đi là thời gian nhộn nhịp. Dù nằm trong con ngõ nhỏ, không có chỗ đỗ ô tô nhưng quán gần như luôn đông đúc khách khứa. Diện tích quán cũng không lớn. Thực khách sẽ được xếp bàn ngồi hai bên đường. Chỉ cần đến muộn một chút, bạn sẽ phải xếp hàng chờ khách đến trước khá lâu. Tuy chỉ bán duy nhất một món nhưng công việc kinh doanh của quán rất tốt. Phục vụ quán được khách hàng đánh giá là nhanh nhẹn, thân thiện.

bánh cuốn chả mực gốc bàng
Một suất bánh cuốn tại quán Gốc Bàng

Một suất bánh cuốn có giá 15.000đ. Chả mực 10.000đ/miếng. Trung bình một người sẽ ăn khoảng 35.000-50.000đ/bữa. Bánh cuốn mềm mịn, nóng hổi bên trong có nhân thịt, mộc nhĩ thấp thoáng rất dễ ăn. Chả mực thuộc dạng miếng mỏng, giòn sần sật, rán chín vàng. Một miếng bánh cuốn, một miếng chả mực ăn kèm rau sống chấm mắm chua ngọt quả là sự kết hợp tuyệt vời.

Điểm nổi bật Lưu ý

Nếu bạn có thời gian khám phá và sẵn sàng chờ đợi, hãy thử một lần nếm bánh cuốn chả mực trứ danh tại Quán Gốc Bàng nhé! Không chỉ đơn thuần là món quà sáng, đến với nơi đây, bạn còn được hòa mình vào không khí cuộc sống đời thường của người dân bản địa.

3. Bánh cuốn bà Yến - Bánh cuốn ăn kèm chả mực & thịt nướng

Thêm một địa chỉ được người dân địa phương yêu thích cho món bánh cuốn chả mực Hạ Long là quán Bà Yến. Quán nằm gần nút giao giữa phố Rạp Hát và phố Đoàn Thị Điểm. Bạn chỉ cần di chuyển tới khu vực rạp Bạch Đằng là sẽ tìm được quán. Ưu điểm của quán bà Yến là vị trí dễ tìm, chỗ đỗ xe thuận lợi. Cửa hàng có 2 tầng nên có thể tiếp khách đoàn. Tuy nhiên ngày thường quán khá đông người mua mang về và ăn tại chỗ. Bạn có thể phải chờ tầm 10 phút mới được phục vụ.

Quán bánh cuốn Bà Yến
Quán bánh cuốn Bà Yến

Món chính của quán là bánh cuốn tráng tay tại chỗ. Bánh thơm, dai và mỏng hơn các quán khác. Thực khách có thể chọn ăn cùng thịt nướng hoặc chả mực. Đồ ăn kèm có đu đủ ngâm chua và rau sống. Cô chủ quán và nhân viên phục vụ khá nhanh, niềm nở. Quán bánh cuốn chả mực bà Yến có bán chả mực riêng nếu bạn muốn mua về làm quà. Chả mực khoảng 400.000đ/kg.

Điểm nổi bật Lưu ý

Quán bánh cuốn chả mực bà Yến sẽ là điểm đến lý tưởng nếu bạn đi gia đình hoặc theo nhóm nhỏ. Hãy thưởng thức bữa sáng tại đây và cảm nhận nhé!

4. Bánh cuốn chả mực bà Ngân - Bữa sáng bình dân cho mọi người

Ngay kế bên quán bà Yến là quán bánh cuốn chả mực bà Ngân. Đây cũng là địa chỉ nhiều thực khách tò mò tìm tới khi muốn thử món ăn sáng đặc sản này. Có lẽ vì hai quán nổi tiếng ở cạnh nhau, có sự cạnh tranh nên nhân viên hai bên đều đứng ngoài cửa chào mới khách. Điều này có thể khiến thực khách không thoải mái cho lắm.

Bánh cuốn bà Ngân
Bánh cuốn bà Ngân là địa chỉ không ít du khách tìm đến

Bánh cuốn bà Ngân có vị trí dễ tìm và nhiều chỗ đỗ xe cho khách. Thực khách sẽ ngồi ăn trong quán hoặc ngồi vỉa hè rộng rãi ở đối diện. Nhân viên nhiệt tình, niềm nở nhưng phục vụ hơi chậm, đôi lúc nhầm lẫn. Bù lại chủ quán nổi tiếng vì thân thiện, xởi lởi với khách hàng.

Bánh cuốn ở đây cũng tráng tay tại chỗ, nóng hổi ăn kèm chả mực. Nếu muốn đổi món, bạn có thể ăn xôi thay vì bánh cuốn. Song món best-seller ở đây vẫn phải là chả mực nhé! Quán có phục vụ chả mực cho thực khách muốn mua về làm quà.

Điểm nổi bật Lưu ý

Tuy ngay sát cạnh quán bà Yến, quán bà Ngân vẫn được thực khách xa gần quan tâm và tìm đến chứng tỏ món ăn của quán vẫn được yêu thích. Nếu bạn đến Hạ Long, hãy thử món bánh cuốn tại đây một lần xem có ngon như lời đồn hay không!

5. Bánh cuốn Bà Huệ - Quán ngon 20 năm

Cùng với quán Gốc Bàng, quán bánh cuốn chả mực Hạ Long Bà Huệ là địa chỉ uy tín đã ngót nghét 20 năm. Nếu những quán bánh cuốn khác chủ yếu phục vụ ăn sáng, thì quán Bà Huệ phục vụ thực khách ăn tối, ăn đêm. Bà chủ tự tay tráng bánh phục vụ khách nên hương vị qua nhiều năm gần như vẫn vẹn nguyên.

Bánh cuốn tại quán Bà Huệ
Bánh cuốn tại quán Bà Huệ

Quán Bà Huệ chỉ có 1 tầng, diện tích hơi nhỏ nên bàn ghế kê sát nhau. Nhóm bạn hoặc gia đình nhỏ có thể đến ăn, nhưng khách đoàn ăn tại chỗ sẽ bị chật. Vị trí đỗ xe cũng không thuận lợi. Tuy nhiên quán phục vụ thực khách ăn đêm là chính, nên nơi đỗ xe cũng có thể thu xếp được.

Món chính ở đây là bánh cuốn chả mực. Bánh nóng hổi, mềm, dai. Nước chấm đậm đà, hơi thiên ngọt chứ không thiên chua. Bên cạnh đó bạn có thể ăn bánh kèm chả giò, thịt nướng. Món bánh cuốn trứng cũng là nét đặc biệt bạn nên gọi để thử vị.

Điểm nổi bật Lưu ý

Sau cả ngày dài khám phá và du lịch danh lam thắng cảnh ở Hạ Long, quán bánh cuốn Bà Huệ sẽ là địa điểm ăn khuya cực kỳ hấp dẫn với bất cứ du khách nào. Bạn đã thử chưa?

Bonus. Quán Bà Lan - Bánh cuốn chả mực & Bún cù kỳ nức tiếng

Quán Bà Lan là quán bánh cuốn chả mực Hạ Long & bún cù kỳ nức tiếng. Không ít du khách đến với quán Bà Lan vì muốn thử bún cù kỳ, nhưng cuối cùng lại xiêu lòng vì bánh cuốn chả mực. Ngoài hai món trên, quán còn bán cả súp và cháo hải sản. Điểm nổi bật ở đây là dù bánh cuốn hay bún, súp, cháo, hải sản đều tươi ngon. Món ăn đậm đà hương vị được các thực khách sành hải sản yêu thích.

Quán Bà Lan cũng mở cửa đón khách khá sớm từ 5h30. Mặt tiền quán có thể để xe máy và ô tô tương đối thoải mái. Không gian quán rộng rãi, sáng sủa. Nếu đến quán vào tầm vắng khách, không khó để bạn quan sát được cách đĩa bánh cuốn hay tô bún của mình được phục vụ.

Bánh cuốnquán Bà Lan
Bánh cuốn chả mực quán Bà Lan

Bánh cuốn ở đây mịn và dai. Nước chấm đậm đà. Chả mực thơm ngon, giòn chứ không bị bở vì độn bột. Chả mực, bánh cuốn kết hợp với nước chấm đậm đà rất ngon miệng. Các món bún, cháo cũng được thực khách đánh giá cao.

Đặc biệt bún cù kỳ được nhiều thực khách yêu mến. Cù kỳ là loại hải sản tương tự như cua. Tuy nhiên con cù kỳ chỉ có thịt ở càng là chủ yếu. Khi chế biến món ăn đa số cũng chỉ ăn càng. Kết hợp cùng nước riêu hải sản, sợi bún và thịt cù kỳ cực kỳ hợp miệng.

Điểm nổi bật Lưu ý

Nếu bạn yêu thích các món tinh bột có hải sản tươi ngon, hãy thử đến quán Bà Lan. Bạn có thể thử nhiều món chất lượng chỉ tại một địa chỉ duy nhất. Đặc biệt nếu đi theo gia đình và khẩu vị khác nhau, người ăn được món nước, người thích món khô, thì quán Bà Lan chắc chắn là nơi bạn nên đến.

Trên đây là gợi ý 5 địa chỉ thưởng thức bánh cuốn chả mực Hạ Long dành cho thực khách, hãy trải nghiệm và cho DulichToday xin đánh giá của bạn nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/banh-cuon-cha-muc-hon-gai-a70467.html