Cách làm thịt bò khô xé sợi thơm ngon, đơn giản tại nhà 2024

Khô bò xé sợi là một món ăn ngon và có cách làm vô cùng đơn giản.Hãy cùng Hải Châu Foods khám phá cách làm thịt bò khô xé sợi hấp dẫn, dễ dàng trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

500g thịt bò phi lê

3 củ tỏi

1 củ sả

50g đường 3 muỗng cà phê bột canh

3 muỗng cà phê dầu hào

1 muỗng cà phê tiêu xay

Cách làm thịt bò khô xé sợi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng với độ dày khoảng 1 lóng tay, dài khoảng 4 lóng tay. Lưu ý cắt theo xớ thịt dọc để xé sợi không bị nát.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Sả bóc vỏ, rửa sạch, cắt khúc rồi băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò vào tô lớn, thêm tỏi, sả, đường phèn, bột canh, dầu hào và tiêu xay vào. Trộn đều cho thịt bò thấm đều gia vị. Ướp thịt bò trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Hành và tỏi băm nhuyễn tạo ra hương vị đậm đà, ớt và tiêu tạo nên sự cay nồng hấp dẫn. Bạn có thể kết hợp các loại gia vị theo khẩu vị riêng của mình.

Để thịt thấm đều gia vị, bạn có thể massage nhẹ nhàng thịt bò để gia vị thấm sâu vào sợi thịt. Sau đó, hãy để thịt đã ướp trong tủ lạnh trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Nếu có thời gian, bạn có thể ướp thịt qua đêm để thịt hấp dẫn hơn.

Bước 3: Xào thịt bò

Sau khi đủ thời gian, thịt đã ngấm gia vị, ta cho thịt bò đã ướp vào chảo chống dính, bật lửa vừa. Xào thịt bò đến khi thịt săn lại thì hạ lửa nhỏ, đảo đều tay cho thịt bò khô dần.

Bước 4: Nướng thịt bò

Đặt thịt bò ra khay nướng, dàn đều thịt bò ra khay nướng, mỗi miếng thịt cách nhau 1-2cm. Nướng thịt bò trong khoảng 2-3 tiếng ở nhiệt độ 100 độ C. Trong quá trình nướng, bạn nhớ lật mặt thịt bò để thịt chín và khô đều.

Nếu bạn không có lò nướng, bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu hoặc chảo chống dính để làm cho thịt bò khô.

Bước 5: Xé thịt bò

Khi thịt bò đã khô, bạn xé thịt bò thành sợi nhỏ. Nếu có quá nhiều, bạn hãy để trong túi bóng hoặc hộp kín để bảo quản.

Cách làm thịt bò khô xé sợi thơm ngon, đơn giản tại nhà
Cách làm thịt bò khô xé sợi thơm ngon, đơn giản tại nhà

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô xé sợi thơm ngon, đơn giản tại nhà 2024

Thành phẩm

Thịt bò khô xé sợi thành phẩm có màu nâu đỏ đẹp mắt, thơm mùi tỏi, sả. Thịt bò khô dai, giòn, có vị cay cay, ngọt ngọt, rất hấp dẫn.

Một số lưu ý khi làm thịt bò khô xé sợi

Một số lưu ý khi làm thịt bò khô xé sợi

Với cách làm đơn giản trên, bạn có thể tự làm món thịt bò khô xé sợi thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình thích mê.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-bo-kho-xe-soi-a70045.html