Cách đăng ký thi IELTS tại Việt Nam chi tiết năm 2024

Đăng ký thi IELTS có khó không? IELTS đăng ký thi như thế nào? Năm 2024, việc đăng ký thi IELTS tại Việt Nam đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Với những cập nhật mới nhất về quy trình và hình thức thi, bạn sẽ dễ dàng hoàn tất thủ tục đăng ký thi IELTS chỉ với vài cú click chuột. Cùng Anh Ngữ Du Học ETEST tìm hiểu những thay đổi mới và hướng dẫn cách đăng ký thi IELTS chi tiết để bạn tự tin bước vào kỳ thi IELTS một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn cách đăng ký thi IELTS

Hiện nay, tại Việt Nam có hai đơn vị tổ chức thi IELTS chính thức là Hội đồng Anh (British Council)Tổ chức giáo dục quốc tế IDP Education. Do đó, bạn có thể đăng ký thi IELTS theo hai cách sau:

Đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh (British Council)

Đăng ký trực tiếp (hồ sơ, các giấy tờ kèm theo, địa chỉ nộp hồ sơ)

Bước 1: Tải về các mẫu đơn (form) sau và điền bằng chữ viết tay. Hướng dẫn điền form đã có sẵn:

Bước 2: Bạn mang các mẫu đơn trên cùng với bản photo CMND/CCCD/ hộ chiếu đến nộp ở địa chỉ:

Nếu không thể đến trực tiếp một trong hai địa chỉ trên, bạn có thể scan các giấy tờ và gửi vào địa chỉ của Hội đồng Anh tại: exams.hanoi@britishcouncil.org.vn (đối với thí sinh ở Hà Nội) hoặc exams.hcmc@britishcouncil.org.vn (đối với thí sinh ở TPHCM)

Đăng ký thi IELTS online

Trong trường hợp bạn ở quá xa, không thuận tiện đăng ký IELTS trực tiếp thì bạn có thể đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn sau:

Thay đổi và hủy ngày thi

Thay đổi và hủy ngày thi đều phải được thực hiện theo quy định với đơn xin/ giấy yêu cầu đổi ngày thi. Lưu ý: bạn không thể đổi ngày thi trong vòng 3 ngày trước ngày thi đăng ký(trừ một số trường hợp ngoại lệ). Bạn bị tính 25% phí nếu đổi ngày thi trong vòng dưới 5 tuần trước ngày thi đã đăng ký.

Quy trình thay đổi, hủy và hoàn lệ phí thi: https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/chinh-sach-huy-hoan-le-phi-thi

Đơn/ Giấy xin yêu cầu đổi ngày thi: https://www.britishcouncil.vn/sites/default/files/request_for_refund_or_test_date_transfer_form_0.pdf

Đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh (British Council)
Đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh (British Council)

Đăng ký thi IELTS tại IDP

Tương tự với Hội đồng Anh, bạn có thể đăng ký trực tuyến hoặc trực tiếp khi thi IELTS tại IDP.

Đăng ký trực tiếp (hồ sơ, các giấy tờ kèm theo, địa chỉ, cách nộp hồ sơ)

Đăng ký online

Thay đổi và hủy ngày thi

Đổi ngày thi : Thí sinh cần nộp đơn xin đổi ngày thi theo mẫu tại văn phòng IDP Việt Nam trước ngày thi đã đăng ký 15 ngày (miễn phí) hoặc 8 - 14 ngày (phí đổi ngày thi là 450.000VND). Thí sinh chỉ được đổi lịch thi trong trường hợp:

Hủy thi: Việc hủy thi sau khi đăng ký phải được thực hiện bằng văn bản theo mẫu và nộp tại văn phòng IDP Việt Nam trước ngày thi đã đăng ký 05 tuần. (Việc hủy thi trong vòng 05 tuần trước ngày thi chỉ có thể được xem xét đối với các trường hợp ngoại lệ).

Đăng ký thi IELTS tại IDP
Đăng ký thi IELTS tại IDP

Cách điền form đăng ký thi IELTS tại IDP & BC

ielts đăng ký
Form đăng ký thi IELTS tại IDP & BC trang 2

Lưu ý: Từ mục 13 - 16 thí sinh tiến hành nhập mã code, tên quốc gia và ngôn ngữ chính của bạn. Bạn có thể tìm mã code ở trang ii-iv trong form đăng ký IELTS. Hãy chắc chắn thông tin bạn điền ở mục này là chính xác, nếu không, bảng điểm IELTS khi bạn nhận, thông tin cũng sẽ không chính xác.

Câu hỏi thường gặp khi đăng ký thi IELTS

Nên đăng ký thi IELTS vào lúc nào?

Dưới đây là một số gợi ý về thời điểm đăng ký thi IELTS:

Nên đăng ký thi IELTS vào lúc nào?
Nên đăng ký thi IELTS vào lúc nào?

Nên đăng ký thi IELTS trước bao lâu?

Theo khuyến cáo từ các đơn vị tổ chức thi IELTS như IDP và British Council, nên đăng ký thi IELTS trước tối thiểu 8 tuần (khoảng 2 tháng) để đảm bảo có nhiều lựa chọn về ngày thi và địa điểm thi phù hợp.

Thời điểm đăng ký thi IELTS tốt nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

Dựa trên các yếu tố trên, bạn nên đăng ký thi IELTS trước:

đăng ký thi ielts online
Nên đăng ký thi IELTS trước bao lâu?

Được mang gì vào phòng thi IELTS?

Nên đăng ký thi IELTS trên giấy hay trên máy tính?

Trên thực tế, bạn có thể đăng ký làm bài thi trên giấy hoặc thi IELTS trên máy tính cho cả IELTS Academic & IELTS General Training.

Hình thức thi, dạng câu hỏi và phân bổ thời gian cho mỗi phần hoàn toàn giống nhau đối với mỗi hình thức thi. Sự khác biệt duy nhất là trải nghiệm của bạn. Khi bạn đăng ký thi IELTS trên máy tính, bạn sẽ hoàn thành bài thi đọc, nghe và viết hoàn toàn trên máy tính. Bất kể bạn đăng ký thi trên máy tính hay trên giấy, bạn đều phải làm bài nói trực tiếp với giám khảo tại địa điểm thi mà bạn đã đăng ký trước đó.

Ngày nay, các thí sinh có xu hướng chọn làm bài thi IELTS trên máy tính vì kết quả bài thi sẽ được nhận sớm hơn 3-5 ngày. Ngoài ra, lịch thi IELTS trên máy tính cũng mở rộng hơn so với hình thức thi IELTS trên giấy.

cách đăng ký thi ielts online
Nên đăng ký thi IELTS trên giấy hay trên máy tính?

Lệ phí đăng ký thi IELTS?

Hiện nay, lệ phí thi IELTS Academic & General Training tại cả hai trung tâm IDP và British Council đều là 4.664.000 VNĐ cho cả hai hình thức thi trên giấy và máy tính. Mức phí này đã bao gồm thuế GTGT (VAT) 8%.

Lưu ý: Lệ phí thi IELTS có thể thay đổi theo thời gian do chính sách thuế của nhà nước. Do đó, bạn nên cập nhật thông tin mới nhất trên website của IDP và British Council.

Ngoài ra, một số đơn vị tổ chức thi IELTS khác cũng có thể áp dụng mức phí khác nhau.

Tham khảo thêm: Học phí IELTS

Làm sao để biết mình đã đăng ký thi IELTS thành công?

Sau khi hoàn tất đăng ký thi IELTS tại IDP hoặc British Council, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận qua email.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã đăng ký thi IELTS thành công:

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với IDP hoặc British Council để kiểm tra thông tin đăng ký:

Anh Ngữ Du Học ETEST đã chia sẻ cho bạn cách đăng ký thi IELTS, cũng như các thông tin về kỳ thi IELTS này. Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước đăng ký thi, chúc bạn đăng ký thành công!

Bạn muốn đạt điểm IELTS cao để du học? ETEST - Đồng hành cùng bạn chinh phục IELTS, mở ra cánh cửa tương lai! Với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại, cá nhân hóa, ETEST cam kết giúp bạn tăng từ 0.5+ điểm IELTS sau mỗi khóa học. Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí và kiểm tra trình độ!

khóa học IELTS

IELTS 1 kèm 1

k2x4U8f304ATryf

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/ielts-dang-ky-thi-a69968.html