Những điều bạn nên biết khi quyết định du học Úc sau Đại học

Các chương trình học dành cho du học sau Đại học tại Úc

Có 2 chương trình đào tạo cho các sinh viên khi xin visa du học Úc sau Đại học. Cụ thể là: chương trình du học Úc bậc thạc sĩ (Master) và chương trình sau Đại học (Post Graduate).

Ngoài ra, bạn cũng có thể xin visa 485 nhằm tích lũy kinh nghiệm trước khi xin visa học lên các chương trình sau Đại học.

Chương trình Master

Nếu bạn chọn chương trình Master cho dự định du học Úc sau Đại học của mình, bạn cần biết thời lượng của khóa học. Thông thường chương trình này sẽ kéo dài 1 đến 2 năm tùy theo chuyên ngành, khóa học. Sau khi hoàn thành bạn sẽ nhận được bằng.

Trong trường hợp bạn không đáp ứng đủ các yếu cầu đầu vào cũng đừng lo lắng. Bạn chỉ cần học thêm 1 khóa chứng chỉ sau Đại học hoặc khóa dự bị thạc sĩ. Khóa học này kéo dài từ 6 đến 10 tháng.

chương trình học master ở úc
Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng sinh viên học tại Úc cao nhất

Sinh viện muốn du học Úc sau Đại học có thể lựa chọn chương trình Master có thể chọn 1 trong 3 hình thức đào tạo sau đây:

Master degree (coursework - theo dạng tín chỉ)

Trong cả quá trình học, sinh viên phải tham gia vào các buổi học, thảo luận, học nhóm và đi thực tập,… Yêu cầu đầu vào của chương trình Master degree chỉ cần bạn có bằng cử nhân hay chứng chỉ tốt nghiệp chuyên ngành phổ biến tại Úc.

Master degree (reseach - theo dạng nghiên cứu)

Đây là khóa học dành cho những bạn có niềm đam mê nghiên cứu. Khóa học yêu cầu bạn phải dành 2/3 thời gian nghiên cứu, có thêm 1 luận án quốc tế hay đề tài nghiên cứu.

Master degree (extended - theo dạng mở rộng)

Chương trình này là vừa học vừa làm. Bên cạnh những buổi học lý thuyết, bạn còn có cơ hội trải nghiệm, thực hành tại các dự án thực tế. Chương trình học này đòi hỏi bạn phải có được những bằng cấp, công việc liên quan và kinh nghiệm chuyên môn.

Chương trình Post Graduate

Post Graduate là một trong hai chương trình du học Úc sau đại học. Chương trình này nhằm giúp sinh viên có nhu cầu nâng cao trình độ bản thân. Post Graduate thường chỉ kéo dài trong vòng 1 năm. Sinh viên sẽ được nhận được nhận chứng chỉ/ chứng nhận khác hoàn toàn với học hệ Master để lấy bằng.

chương trình post graduate ở úc
Chương trình Post Graduate phù hợp với sinh viên Việt

Sinh viên học chương trình Post Graduate sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên ngành mang tính thực tế. Trau dồi thêm các kĩ năng cụ thể, phù hợp với những đối tượng muốn đi làm.

Yêu cầu sinh viên hoàn thành các khóa học kéo dài rừ 2 năm trở lên mới được xin làm việc sau tốt nghiệp. Nếu bạn có ý muốn định cư, bạn nên học thêm 1 khóa Post Graduate khác. Hiện nay, hầu hết các ngôi trường Đại học đã bổ sung thêm nhiều dạng khóa học cho sinh viên lựa chọn như: full-time, part-time hay những lớp học buổi tối,…

Để chọn đúng chương trình học sau đại học tại Úc phù hợp với bạn, hãy liên hệ ngay với VEM. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn tìm ra con đường học tập lý tưởng.

đăng kí tư vấn định cư úc cùng vem

Điều kiện du học Úc sau đại học

Nếu muốn trở thành sinh viên du học Úc sau Đại học, bạn phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

Trong trường hợp điểm trung bình hoặc bằng cấp tiếng Anh không đủ tiêu chuẩn, sinh viên bắt buộc phải theo khóa dự bị thạc sĩ và khóa tiếng Anh kéo dài 1 năm. Sau đó sinh viên mới có thể nhập học chính thức. Vì vậy, để tránh trường hợp mất thời gian, bạn có thể chọn lộ trình du học Úc không cần IELTS của VEM.

Một điều nữa các bạn cần biết là du học Úc sau Đại học không yêu cầu điểm GMAT, GRE.

Chi phí và những tên trường đại học danh tiếng tại Úc

Tùy từng vùng, từng trường Đại học khác nhau mà chi phí có mức chênh lệch tương đối. Thông thường chi phí cho một người du học Úc sau đại học dao động từ 16,000 đến 38,000 AUD/ năm. Điển hình là việc học thạc sĩ giáo dục tại Deakin University. Bạn phải trả mức chi phí trung bình khoảng 28,000 AUD cho khoảng 1,5 năm học tại đây. Bên cạnh đó, bạn cần có chi phí thuê nhà, sinh hoạt hằng ngày,… VEM cũng đã tổng hợp lại mức chi phí bạn sẽ trả khi có ý định du học Úc. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết chi phí du học Úc.

Dưới đây là một số gợi ý về những ngôi trường có tiếng tại Úc đào tạo hệ sau Đai học. Đã có đến 5 trường Đại học VEM có thể đồng hành cùng bạn dưới đây. Hãy theo dõi VEM để nắm thêm thông tin và tăng cơ hội du học Úc sau đại học.

du học sau đại học tại trường đại học melbourne ở úc
Đại học Melbourne tại Úc
trường đại học curtin úc du học sau đại học
Trường Đại học Curtin liên kết cùng VEM
đại học tây úc
Ngôi trường này thuộc 1% các trường Đại học tốt nhất thế giới, đồng thời là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu tại Úc

Tìm hiểu các ngành học sau đại học tại VEM

Trước khi quyết định ghi danh vào trường nào để học tập thì sinh viên cần chú ý lựa chọn trường có đặc điểm. Cũng như lĩnh vực chuyên môn tốt về ngành của mình. Quan trọng hơn, bạn nên tìm hiểu ngành mà mình chọn có nằm trong danh sách các ngành ưu tiên định cư không để không vuột mất cơ hội định cư.

Trình độ thạc sĩ trở lên cần có khả năng làm việc độc lập cao hơn. Vì thế bạn phải có những hiểu biết nhất định về lĩnh vực mình nghiên cứu.

Nhận bằng thạc sĩ của trường Đại học tại Úc cấp mang lại cơ hội việc làm tốt hơn cho bạn ở Việt Nam, Úc và bất kỳ nước nào trên thế giới. Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội sống tại Úc nếu đáp ứng đủ điều kiện định cư tại Úc.

Trên đây là thông tin VEM gợi ý cho bạn về vấn đề du học Úc sau đại học. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề tư vấn định cư Úc hay du học Úc, đừng ngại liên lạc với VEM để nhận được sự hỗ trợ nhé!

đăng kí tư vấn định cư úc cùng vem

Tác giả: Peter Phong D Cao - Chuyên viên di trú được cấp phép hành nghề tại Úc

(MARN: 1577877, MIA: 12648)

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/du-hoc-sau-dai-hoc-a69833.html