Hoa Tulip – Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Hoa Tulip Theo Màu Sắc

Hoa tulip được yêu thích và sử dụng trang trí vì có nhiều màu sắc đa dạng. Bài viết dưới đây của Dịch Vụ NAM HƯNG sẽ chia sẻ rõ hơn đến quý vị và các bạn về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc khác nhau nhé!

Hoa tulip là hoa gì?

Hoa tulip hay còn biết đến nhiều với tên gọi là uất kim hương, có tên khoa học là Tulipa, là một chi thực vật có hoa trong họ Liliaceae. Loài hoa này có nguồn gốc từ vùng Trung Đông, hiện nay được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, nổi tiếng tại Hà Lan với các cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp.

Họ tulip có khoảng 150 loài, có nhiều màu sắc rực rỡ. Hoa có 6 cánh, thường là hình chuông hoặc hình ngôi sao. Các cánh hoa có thể mịn, tua hoặc xù. Những đóa tulip được đánh giá là có vẻ đẹp độc đáo, khác biệt đem đến cảm giác dễ chịu. Mùa hoa nở rộ là từ tháng 4 đến tháng 5.

Nguồn gốc hoa Tulip từ đâu
Nguồn gốc hoa Tulip từ đâu

Hoa tulip bắt nguồn từ đâu?

Cái tên tulip là tên gọi xuất phát từ phiên âm tiếng Pháp “Tulipe”, hoa tulip xuất hiện đầu tiên ở Đế chế Ottoman, hiện nay là Thổ Nhĩ Kỳ. Vào thế kỉ XVI thì được đưa vào châu Âu và trở nên vô cùng nổi tiếng tại Hà Lan cho đến ngày nay. Hoa tulip là tên gọi chung cho các loài thực vật tạo thành chi hoa tulip thuộc họ Liliaceae.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc
Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp TPHCM giá rẻ, chuyên nghiệp

Hoa tulip có ý nghĩa gì theo màu sắc

Hoa tulip tím có ý nghĩa gì

Trong thời kỳ cận và trung đại, màu tím được xem là biểu tượng của hoàng gia, vì vậy hoa tulip tím có ý nghĩa là sự quyền lực, sang trọng và lãng mạn.

Vì vậy mà hầu hết các lễ cưới ở phương Tây thì các cô dâu vẫn thường chọn tulip tím làm hoa cưới cho đến tận ngày nay. Với tính biểu trưng mang đầy ý nghĩa này, tulip tím rất thích hợp để chọn làm quà trong những dịp lễ trang trọng và đặc biệt.

Hoa Tulip tím có ý nghĩa gì
Hoa Tulip tím có ý nghĩa gì

Hoa tulip cam có ý nghĩa gì

Màu cam là biểu tượng của sự ấm áp, hạnh phúc và sức hấp dẫn nóng bỏng. Tulip cam là “nữ hoàng” trong thế giới tulip bởi là loại hoa được yêu thích nhất.

Hoa tulip cam thường được các cặp đôi dành tặng nhau, đặc biệt là vợ chồng, bởi hoa tulip cam có ý nghĩa thể hiện sự gắn kết và thấu hiểu giữa hai người. Sức hấp dẫn, mong muốn và sự nhiệt tình cũng được truyền đạt thông qua việc gửi tặng hoa tulip cam.

Hoa Tulip cam có ý nghĩa gì
Hoa Tulip cam có ý nghĩa gì

Hoa tulip đỏ có ý nghĩa gì

Từ trước đến nay, màu đỏ vẫn luôn là biểu tượng của tình yêu và tulip đỏ cũng không ngoại lệ, hoa tulip đó có ý nghĩa biểu trưng cho “tình yêu hoàn hảo”. Ngoài ra còn biểu trưng cho niềm đam mê mãnh liệt và quyến rũ ngọt ngào.

Do đó, nếu một người nào đó tặng bạn một bó hoa tulip đỏ thì có nghĩa đây là một lời tỏ tình, còn với những người yêu nhau thì đây là đại diện cho tình yêu bền vững.

Trong phong thủy, màu đỏ luôn là lựa chọn hàng đầu của người mệnh hỏa. Vì thế, tulip đỏ thường được những người mệnh này dùng để trang trí nhà cửa hoặc nơi làm việc nhằm mang lại may mắn.

Hoa Tulip đỏ có ý nghĩa gì
Hoa Tulip đỏ có ý nghĩa gì

Hoa tulip vàng có ý nghĩa gì

Nếu tulip đỏ đại diện cho tình yêu thì hoa tulip vàng có ý nghĩa đại diện cho tình bạn, cho ánh nắng mặt trời rực rỡ và may mắn. Vì vậy, tulip vàng được sử dụng rất phổ biến để dành tặng trong nhiều dịp.

Bên cạnh đó, tulip vàng còn tượng trưng cho sự từ chối trong tình yêu nên bạn cần lưu ý không tặng nó cho người yêu bạn nha.

Hoa Tulip vàng có ý nghĩa gì
Hoa Tulip vàng có ý nghĩa gì

Hoa tulip trắng có ý nghĩa gì

Tulip trắng là loại hoa có nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hoa tulip trắng có ý nghĩa đại diện cho tình yêu thuần khiết, niềm đam mê, sự bình yên, chiến thắng và sự tha thứ. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người chọn tulip trắng để trưng bày trong lễ cưới hay tặng tulip trắng để thể hiện sự xin lỗi.

Trong phong thủy, những người có mệnh kim thường sử dụng loại hoa này để trang trí trong những dịp quan trọng để mang lại nhiều may mắn.

Hoa Tulip trắng có ý nghĩa gì
Hoa Tulip trắng có ý nghĩa gì

Hoa tulip hồng có ý nghĩa gì

Loài hoa tulip hồng có ý nghĩa tương tự hoa tulip đỏ, đều đại diện cho tình yêu, niềm đam mê và sự quyến rũ. Đặc biệt hơn là biểu tượng cho hạnh phúc hoàn hảo.

Khi bạn tặng ai đó tulip hồng có nghĩa là bạn đang thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và gửi đến người nhận những lời chúc tốt đẹp nhất.

Hoa Tulip hồng có ý nghĩa gì
Hoa Tulip hồng có ý nghĩa gì

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp giá rẻ, uy tín

Hoa tulip xanh dương có ý nghĩa gì

Với màu sắc cực kỳ khác biệt và độc đáo, tulip xanh dương chính là loài hoa lạ nhất trong các giống hoa tulip. Hoa tulip xanh dương có ý nghĩa đại diện cho sự mạnh mẽ, niềm tin tuyệt đối và lòng chung thủy trong tình yêu vợ chồng.

Đối phương cảm thấy cực kỳ yêu bạn và tin tưởng rằng bạn cũng thế, bó tulip xanh dương dành tặng cho người yêu còn là lời chúc tốt đẹp nhất cho mối quan hệ của cả hai.

Hoa Tulip xanh dương có ý nghĩa gì
Hoa Tulip xanh dương có ý nghĩa gì

Hoa tulip đen có ý nghĩa gì

Hoa tulip đen, hay còn được biết đến với cái tên “Queen of the Night” - Nữ hoàng bóng đêm, không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp quyến rũ và độc đáo mà còn mang đậm phong cách kiêu sa, khó chinh phục.

Hoa tulip đen có ý nghĩa thể hiện sự say đắm và nồng cháy, đồng thời là biểu tượng cho mong muốn chiếm hữu trong tình yêu. Khi bạn nhận được một bông tulip đen từ người đặc biệt, đó không chỉ là một món quà đơn thuần mà còn là lời nói thầm kín về sự đặc biệt của bạn trong trái tim của họ. Đó là dấu hiệu của sự say mê và khao khát muốn có bạn, muốn chiếm lấy trái tim của bạn.

Hoa Tulip đen có ý nghĩa gì
Hoa Tulip đen có ý nghĩa gì

Trên đây là những chia sẻ của công ty vệ sinh công nghiệp Dịch Vụ NAM HƯNG về nơi bắt nguồn cũng như ý nghĩa theo từng màu sắc của loài hoa tulip. Hy vọng rằng, bạn có thể hiểu hơn về loài hoa đa dạng màu sắc với vẻ đẹp rực rỡ này. Để từ đó, bạn có thể chọn ra một loài hoa phù hợp nhất cho các dịp đặc biệt sắp đến.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà ở hoặc văn phòng, cây trồng thích hợp để trang trí nhà cửa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các kênh dưới đây.

Vệ Sinh Công Nghiệp Uy Tín - Dịch Vụ NAM HƯNG

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/y-nghia-hoa-tulip-vang-a69796.html