Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Là lục địa lớn thứ ba trên thế giới, Bắc Mỹ được tạo hóa ưu ái cho thiên nhiên đa dạng từ cảnh đẹp hùng vĩ, thắng cảnh hoang sơ cho đến phong cảnh lãng mạn. Một trong số đó những quốc gia hội tụ tất cả những vẻ đẹp tuyệt vời trên phải nhắc đến là Canada. Với lãnh thổ rộng lớn, nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc và trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng. Hãy cùng Mattlaw điểm qua top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên đến thăm một lần qua bài viết dưới đây nhé.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Núi đá Rockies - dãy núi hùng vĩ đầy thách thức của Canada

Cái tên đầu tiên trong danh sách Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan là núi đá Rockies. Đây là dãy núi đá dài nhất thế giới, kéo dài hơn 4800km từ cực bắc bang British Columbia đến New Mexico.

Núi Rockies là một quần thể bao gồm hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ, rừng thông bạt ngàn và hệ thống sông băng, hồ, hẻm núi, thác nước, cánh đồng tuyết, hang động đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Điểm cao nhất của dãy núi này là 3954m, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quang thiên nhiên tuyệt mỹ hiếm có.

Núi Rockies nằm trong khu vườn quốc gia rộng lớn của Canada và thuộc tỉnh British Columbia và Alberta. Đây là hai trong những địa điểm sở hữu những ngọn núi cao chót vót, đầy thách thức và thu hút những tay leo núi chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu bạn là người thích trải nghiệm, khám phá thì núi đá Rockies sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Rockies là dãy núi đá dài và hùng vĩ nhất thế giới

Thác Niagara - “Biên giới” hùng vĩ giữa Canada và Hoa Kỳ

Nhắc đến du lịch Canada, không ai là không biết đến con thác nổi tiếng Niagara. Con thác bắt ngang sông Niagara với tổng chiều dài dòng chảy là 56km và là cầu nối giữa biên giới hai nước Canada (bang Ontario) và Mỹ (bang New York).

Thác Niagara gồm 3 cụm thác là Thác Horseshoe nằm trên phần lãnh thổ Canada, đồng thời là thác nước đẹp nhất trong 3 thác. Tiếp đến là thác American và thác Bridal Veil nằm ở đất Mỹ, có diện tích nhỏ hơn. Tuy nhiên, khi tất cả chúng hợp lại tạo nên con thác Niagara vô cùng hoành tráng, xinh đẹp và luôn đứng trong top đầu những dòng thác hùng vĩ nhất thế giới

Bên cạnh đó, những dòng thác bạc trắng xóa không ngừng phô diễn vẻ đẹp tuyệt vời của mình suốt ngày đêm đã khiến cho thác Niagara trở thành điểm du lịch Canada độc đáo. Nếu bạn yêu thích khám phá, ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, thậm chí là trải nghiệm trò chơi vượt thác bằng thuyền mạo hiểm thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Thác Niagara hùng vĩ khi nhìn từ trên cao.

Hồ Louise - thiên đường xanh của Canada

Hồ Louise là một trong những hồ băng tan nổi tiếng nhất của du lịch Canada thuộc bang Alberta xinh đẹp. Điểm nổi bật khiến nơi đây trở thành một thung lũng thiên nhiên tuyệt đẹp và được Unesco công nhận là di sản thế giới là do hồ được bao bọc bởi ba ngọn núi hùng vĩ gồm núi Temple, núi Whyte và núi Niblock.

Hồ Louise sở hữu dòng nước trong xanh, dài khoảng 2,5 km và sâu 90 mét. Với vị trí nằm lọt thỏm giữa núi rừng, nơi đây tạo nên một cảnh tượng vô cùng tuyệt mỹ và đẹp theo cách riêng dù bạn có đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Chẳng hạn như mùa xuân thì cây cối đâm chồi nảy lộc, mùa hè thì lá cây xanh tươi tối, sang thu thì lá vàng rực rỡ lãng mạn và mùa đông là tuyết phủ trắng xóa rất thích hợp để trượt tuyết trên mặt hồ.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Hồ Louise được ví như một thung lũng thiên nhiên tuyệt đẹp của Alberta.

Đảo Vancouver - hòn đảo xinh đẹp hàng đầu ở Canada

Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn ở tỉnh bang British Columbia. Với vẻ đẹp thiên nhiên, đường bờ biển dài và làn sóng xanh thanh bình đã khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể thiếu trong Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan một lần trong đời.

Dù diện tích không lớn nhưng đảo Vancouver lại sở hữu một hệ thống hang động huyền bí, rừng nguyên sinh tự nhiên cùng với các ao hồ sông suối, những bãi biển trong xanh và các hòn đảo nhỏ lân cận. Tất cả tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng xinh đẹp hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi khi có cơ hội đến đây một lần.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Đảo Vancouver là một hòn đảo có vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình và đường bờ biển dài trong vắt.

Vườn quốc gia Nahanni - thắng cảnh tự nhiên hùng vĩ

Nằm dọc theo sông Nahanni, vườn quốc gia Nahanni có diện tích tự nhiên lên tới 476.520ha, nổi tiếng với những rãnh núi sâu đến 1.000m, những thác nước khổng lồ vô cùng kỳ vĩ cùng với hệ thống hang động đá vôi độc đáo. Nơi đây cũng được Unesco công nhận là Di sản Thế giới năm 1978.

Vườn quốc gia Nahanni gồm các điểm tham quan chính của công viên là Naha Dehé, bốn hẻm núi tráng lệ và thác Virginia. Đặc biệt, thác Virginia là điểm đến rất được yêu thích nhất do hình thành từ những dãy núi đá granite và đá vôi cắt ngang sông tạo thành cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nhất tại Bắc Mỹ. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy, vườn quốc gia Nahanni sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên, cũng như mong muốn hòa hợp và chinh phục chúng.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Vườn quốc gia Nahanni kỳ vĩ cùng với hệ thống hang động đá vôi độc đáo.

Kênh Rideau - niềm tự hào của người dân Canada

Rideau là một con kênh xinh đẹp và vô cùng nổi tiếng trên khắp thế giới nằm ngay giữa thành phố thủ đô Ottawa. Đây là con kênh lịch sử được xây dựng vào đầu thế kỷ 19, bao gồm hệ thống hồ, sông ngòi, kênh rạch trải dài 202 km từ Kingston tới Ottawa. Vì vậy, kênh Rideau là một trong những niềm tự hào của đất nước Canada.

Dọc theo hai bên con kênh Rideau là trung tâm thành phố Ottawa náo nhiệt và thơ mộng. Vào những tháng hè, nơi đây là con đường thủy tấp nập tàu thuyền qua lại. Còn vào đông, một đoạn dài 7,8 km của kênh Rideau sẽ đóng băng và trở thành sân trượt băng tự nhiên dài nhất thế giới nên bạn có thể trượt tuyết hoặc trượt băng dọc theo con kênh này.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Kênh Rideau là một con kênh xinh đẹp nằm ngay giữa thành phố thủ đô Ottawa thơ mộng.

Phố Quebec - con phố cổ kính của Canada

Phố cổ Quebec là thành phố cổ nhất của Canada nằm kề bên dòng sông Saint Laurent thơ mộng. Thành phố này được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 và mang đậm dấu ấn của Pháp. Dù trải qua hàng trăm năm tồn tại và trùng tu, Phố cổ Quebec vẫn giữ gần như nguyên vẹn phong cách kiến trúc châu Âu với những cổng thành và mái nhọn như những tòa lâu đài cổ kính trong các câu chuyện cổ kính kinh điển.

Điều đặc biệt tạo nên sức hút của phố cổ Quebec chính là sự phân chia khu vực theo địa hình độc đáo như thành phố trên cao (Upper Town) nằm trên Mũi Kim Cương với những vách đá cheo leo và thành phố bên dưới (Lower Town) nằm cạnh bờ sông tấp nập người qua lại. Nếu bạn thích sự cổ kính thì đây chắc chắn sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho chuyến đi của mình.

Top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan

Quebec là thành phố cổ nhất của Canada nằm kề bên dòng sông Saint Laurent rộng lớn.

Bên cạnh top 7 thắng cảnh ở Canada bạn nên thăm quan kể trên, đất nước lá phong còn sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi du lịch đến đây. Và lỡ như bạn trót dành tình yêu cho đất nước này quá nhiều và muốn định cư tại Canada thì Mattlaw sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Công ty Mattlaw chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chất lượng định cư Canada tối ưu hóa thành công và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.

Tham khảo chi tiết tại https://mattlawvn.com/vi

Các chương trình định cư tại Canada hiện có .

Liên hệ:

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/phong-canh-canada-a69672.html