Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia

Không chỉ được biết đến là xứ sở vạn đảo nơi có rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Đất nước Indonesia còn được biết đến là một đất nước có nền văn hóa đa dạng với một số phong tục độc đáo.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia

Văn hóa Indonesia - sự pha trộn về văn hóa

Indonesia là một đất nước đa văn hóa, có sự hòa hợp đa dạng giữa nhiều văn hóa và phong cách của rất nhiều tôn giáo khác nhau. Sự đa dạng về văn hóa Indonesia thể hiện qua rất nhiều lễ hội độc đáo của đất nước này. Khi khách du lịch đến nơi đây, chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những lễ hội vui tươi, cuồng nhiệt và đặc sắc vô cùng.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 1

Indonesia - đất nước có lối sống truyền thống

Người Indonesia rất để tâm đến những giá trị văn hóa truyền thống, họ rất coi trọng phép lịch sự và giữ thể diện. Chính vì vậy, khi đến với đất nước Indonesia bạn sẽ thấy người dân nơi đây khá thân thiện, họ không phê bình mà thường tán dương những điều bạn nói và tránh làm mất lòng bạn.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 2

Đất nước Indonesia - nơi có nền ẩm thực phong phú và độc đáo

Những món ăn Indonesia luôn mang đến sự thích thú và nguồn cảm hứng vô tận đối với khách du lịch khi đến với đất nước này. Bạn có thể thưởng thức vô số những món ăn ngon của Indonesia tại những vỉa hè, những gánh hàng rong cho đến những nhà hàng sang trọng. Thông thường trong khẩu phần ăn của người Indonesia có 3 món chính: nước dừa, đậu phộng và ớt.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 3

Cũng giống như Việt Nam người Indonesiacoi gạo là lương thực chính, vì vậy trên bàn ăn của họ không bao giờ thiếu cơm. Cơm tại đây khá béo vì người Indonesia có thói quen đổ nước cốt dừa lúc cơm gần chính. Khi dọn cơm người ta sẽ lót ở phía dưới một tấm lá dứa. Mùi thơm ngào ngạt của lá dứa, vị thơm ngon béo ngậy của cơm và những món ăn khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi và cảm thấy thích thú vô cùng.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 4

Một số điều không nên làm ở Indonesia

Khi đến Indonesia hãy chú ý đến khác ăn mặc của mình. Với những trang phục ngắn, áo dây… bị coi là thiếu tôn trọng khi đến đất nước này. Người Indonesia có chấp nhận quần lửng thế nhưng quần phải rộng và dài quá đầu gối.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 5

Khi đến những nơi thờ phụng du khách phải được cho phép, đặc biệt là trong thời gian những nghi lễ quan trọng diễn ra. Khi vào nhà của một ai đó hay vào các nhà thờ hồi giáo, du khách thường phải cởi giày.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 6

Bạn cũng không nên có nhưng cuộc hẹn từ lúc 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều vào ngày thứ 6. Vì ngày thứ 6 hầu hết người Indonesia thường đến nhà thờ để cầu nguyện.

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 7

Cũng giống như người Thái Lan, người Indonesia xem đầu là vị trí tối cao. Trong khi giao tiếp với họ bạn tuyệt đối không nên vuốt đầu của người khác vì đó là hành động mất lịch sự. Việc cúi đầu, hoặc hạ thấp đầu thể hiện sự tôn trọng.

Xem thêm: Hành trình du lịch Singapore Malaysia Indonesia

Tìm hiểu về văn hóa và một số phong tục của người Indonesia 8

Indonesia là một đất nước rất thú vị với văn hóa độc đáo và đa dạng. Bên cạnh hoạt động du lịch, khám phá thì việc tìm hiểu về văn hóa tại đất nước này cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy!

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM - Điện thoại: 028. 3822 9999 - Hotline: 0961 118899 - Email: welcome@intertour.com.vn

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/phong-tuc-indonesia-a69642.html