Ngành Khoa học sinh học | Biological Science là gì | Cập nhật mới nhất 2024

Ngành khoa học sinh học là lĩnh vực nghiên cứu rộng lớn khám phá thế giới tự nhiên và các sinh vật sống. Chương trình này bao gồm một loạt các lĩnh vực, bao gồm hóa sinh, di truyền học, vi sinh, sinh thái học, sinh lý học và sinh học phân tử, trong số những lĩnh vực khác.

Các nhà khoa học sinh học nghiên cứu mọi thứ, từ cấu trúc phân tử của tế bào và sinh vật đến sự tương tác phức tạp giữa các loài trong hệ sinh thái.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, học thuật hoặc công nghiệp và công việc của họ có thể có ứng dụng trong các lĩnh vực như y học, nông nghiệp, bảo tồn môi trường và công nghệ sinh học.

Lĩnh vực trọng tâm bao gồm cấu trúc và chức năng của tế bào và sinh vật, di truyền học và sự kế thừa các đặc điểm, cơ chế tiến hóa và thích nghi cũng như sự tương tác giữa các sinh vật và môi trường sống tự nhiên.

Khoa học sinh học là lĩnh vực đa dạng và phát triển nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiểu biết của con người về thế giới tự nhiên và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Cùng ISC Education tìm hiểu thêm về ngành học vô cùng thú vị này nhé!

Ngành Khoa học sinh học - Biological Science là gì?

Khoa học sinh học tập trung vào các nghiên cứu về cuộc sống, chủ đề đa dạng và linh hoạt này nghiên cứu tất cả các sinh vật sống trên trái đất.

Các lựa chọn trong lĩnh vực này có thể kể đến nghiên cứu phân tử bề hệ thống miễn dịch, quá trình của bệnh tật và sự phát triển tâm sinh lý, nghiên cứu quy mô toàn cầu về môi trường và hệ sinh thái đa dạng sinh học.

Các chuyên ngành nổi bật thuộc lĩnh vực Khoa học sinh học bao gồm:

Bạn có thể học một năm dự bị tích hợp hoặc thạc sĩ tại trường hoặc học từ xa.

Cần gì để có được bằng Khoa học Sinh học?

Yêu cầu đầu vào

Thông thường, để vào học chương trình đại học Khoa học Sinh học yêu cầu từ 104-144 điểm theo hệ thống UCAS.

Một số khóa học sẽ yêu cầu đầu vào thấp hơn hoặc cao hơn, và không phải tất cả các trường đều dựa trên điểm UCAS để lựa chọn thí sinh. Bằng cấp chấp nhận có thể kể đến:

Các môn học được ưu tiên

Một số môn học ở bậc chung ở bậc A-Level có thể bị loại trừ

Bí kíp để nâng cao chất lượng hồ sơ tuyển sinh

Ngành Khoa học sinh học | Biological Science là gì | Cập nhật mới nhất 2024
Ngành Khoa học sinh học | Biological Science là gì | Cập nhật mới nhất 2024 | Source: bestcollege

30 đại học đào tạo Khoa học sinh học tốt nhất (Kèm học phí!)

Chương trình Khoa học sinh học sẽ bao gồm những gì?

Hoạt động sinh viên được tiếp cận khi học Khoa học sinh học

Tại sao nên theo học chương trình nghiên cứu khoa học sinh học?

Bằng Khoa học Sinh học mang đến cho bạn cơ hội khám phá bản chất của cuộc sống đồng thời mở rộng các kỹ năng của bạn, với tiềm năng đi sâu vào nhiều lĩnh vực cụ thể.

Kỹ năng nghề nghiệp nhận được khi theo học chương trình này:

Sau đó, sinh viên nhận bằng sẽ được công nhận bởi Hiệp hội Sinh học Hoàng gia, Hiệp hội Hóa học Hoàng gia hoặc Hiệp hội Khoa học Pháp y, tuỳ theo chương trình học lựa chọn.

Cơ hội nghề nghiệp trong Khoa học sinh học

Mức lương cơ bản

Mức lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học sinh học thường sẽ rơi vào khoảng £17.000-£23.000.

Nếu bạn ở lại học viện và chuyển sang nghiên cứu, bạn sẽ nhận được khoản trợ cấp khoảng £15.600 khi học tiến sĩ (đây chỉ là mức lương cơ bản).

Các nhà nghiên cứu sinh sau khi hoàn thành chương trình tiến sĩ có thể được trả lên tới £30,000-£40,000. Nghiên cứu sinh hoặc giảng viên cao cấp thường sẽ có thu nhập từ £53.000-£60.000.

Với tư cách là một nhà vi trùng học, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, bạn có thể kiếm được tới £39.000, với tiềm năng thu nhập cao hơn tùy thuộc vào trách nhiệm cam kết ban đầu.

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên sẽ có cơ hội thăng tiến trong khá nhiều công việc khi tốt nghiệp ngành Khoa học Sinh học, cụ thể là theo đuổi sự nghiệp sinh học trong một loạt các môi trường; làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, công nghiệp, học viện hoặc chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, sinh viên có thể tận dụng các kỹ năng đã đạt được để tiếp cận sự nghiệp trong các lĩnh vực như tài chính, phân tích dữ liệu, quản lý hoặc tiếp thị.

Một số công việc, và mức lương cụ thể:

Lựa chọn học tập sau đại học

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình đại học Khoa học sinh học có thể tiếp tục lấy bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, trong các chuyên ngành cụ thể như sau:

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/khoa-khoa-hoc-sinh-hoc-a69537.html