Tô tô vẽ vẽ – Liệu pháp nghệ thuật cho tinh thần

Sách tô màu cho người lớn

Cử động lặp đi lặp lại khi tô màu được chứng minh giúp bạn thư giãn. Theo giáo sư trị liệu nghệ thuật Marygrace Berberian, sách tô màu có tiềm năng trị liệu, giúp bạn giảm lo âu và thực hành chánh niệm.

Các đường nét đen có sẵn từ họa sĩ giúp bạn cảm thấy tự tin và an toàn hơn so với việc đối diện một tờ giấy trắng. Thay vì lo lắng đến kết quả cuối cùng, sách tô màu giúp bạn tập trung và cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành từng chi tiết nhỏ.

Tô tô vẽ vẽ - Liệu pháp nghệ thuật cho tinh thần
Các sách tô màu: Wonderful VietNam, Tô bình yên, vẽ hạnh phúc, Khu vườn bí mật

Gợi ý sách tô màu cho bạn:

Đã lâu không được đi du lịch, tại sao chúng ta không cùng “đi” khắp Việt Nam thông qua những bức tranh? Wonderful Vietnam vẽ nên những cảnh đẹp hùng vĩ, đời sống phong phú xuyên suốt đất nước mình, từ cột cờ Lũng Cú với những ruộng bậc thang, hay mâm cơm Tết thịnh soạn của 3 miền.

Những bức tranh là những khoảnh khắc đời thường an yên như khi ngửi mùi sách mới, ăn cơm má nấu, hay chỉ là ngủ trưa trên chiếc chiếu cói mát mẻ. Trong thời điểm giãn cách cô đơn, đôi khi ta chỉ cần được gợi nhắc về những niềm vui đơn giản.

Là một trong những bộ sách khởi đầu trào lưu sách tô màu cho người lớn, Khu Vườn Bí Mật đầy ắp những yếu tố kỳ ảo, tỉ mỉ. Dù đã được phát hành từ lâu nhưng vẫn bán rất chạy vì những chi tiết thú vị từ các bức vẽ tay cầu kì và sáng tạo. Gợi ý lựa chọn chất liệu

Trào lưu sách tô màu người lớn gần đây thường gắn với màu chì, nhưng bạn có thể thử nghiệm với các chất liệu màu khác nhau. Đồng thời, hãy thử cách dùng màu mới để làm bản thân ngạc nhiên:

Tô tô vẽ vẽ - Liệu pháp nghệ thuật cho tinh thần
Màu chì (trái), sáp dầu (giữa) và bút dạ (phải). Thay vì tô màu từng mảng lớn, bạn có thể thử nhiều cách đi nét hay chồng màu, tạo nên hiệu ứng mới.

Dễ mang theo và có độ chính xác cao cho tranh nhiều chi tiết nhỏ, nhưng việc gọt chì có thể ngắt bạn khỏi mạch sáng tạo, và ghì bút lâu cũng có thể làm bạn chóng mỏi tay.

Thay vì tô màu chì theo mảng lớn, bạn có thể tạo ra họa tiết từ một hệ thống nét lặp lại. Màu chì thường có pigment không cao, sẽ phù hợp với những bạn thích sắc tranh nhẹ nhàng hơn.

Nếu đã lâu bạn không vẽ, cầm cây màu sáp trên tay có thể đem lại cảm giác tự do lạ lùng, giống như được trở về thơ ấu.

Màu sáp dầu có khả năng ứng biến đa dạng hơn cả, bạn có thể thử chuyển màu, trộn màu, sử dụng lực mạnh - nhẹ khác nhau để tạo nét đậm hoặc mảnh. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn ướt để lau tay, giúp bạn không lo làm lem màu ra đồ đạc.

Sắc độ tươi sáng, có thể chồng lớp và hòa màu, màu dạ hợp với bạn thích cảm giác nhanh, không sợ “sai” và thích những thử nghiệm bất ngờ.

Nhược điểm là màu dạ thường thấm sang trang sau, nên bạn cần lót một tờ giấy trắng giữa các trang.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/ve-ve-a69375.html