Tổng hợp 15 game đa nền tảng chơi cùng bạn bè hấp dẫn nhất

Bạn đang muốn tìm kiếm những thể loại game mà có thể chơi cùng bạn bè cực hấp dẫn cho dù là sử dụng nền tảng nào đi chăng nữa ? Vậy thì mời bạn đến với bài viết tổng hợp 15 game đa nền tảng hay nhất dưới đây. Hãy cùng mình đón đọc và tìm hiểu các tựa game này nhé.

Tổng hợp 15 game đa nền tảng chơi cùng bạn bè hấp dẫn nhất năm 2022

Tổng hợp 15 game đa nền tảng chơi cùng bạn bè hấp dẫn nhất năm 2022

1. Phantasy Star Online 2

Mở đầu cho danh sách sẽ là một thể loại game đa nền tảng từ nhà SEGA nức tiếng, Phantasy Star Online 2 có cơ chế chiến đấu khá linh hoạt kết hợp giữa nhập vai và hành động trong một thế giới mở. Khi bắt đầu trò chơi bạn sẽ được tự do tùy chỉnh nhân vật của mình và lựa chọn những class nhân vật nhất định để bắt đầu cuộc hành trình.

Bao gồm 6 class cơ bản, mỗi class nhân vật đều sẽ có những sức mạnh và kỹ năng khác nhau, các game thủ sẽ phối hợp cùng với các người chơi khác để có thể chiến đấu với các loại boss có trong trò chơi, với mỗi nhiệm vụ hoàn thành bạn sẽ nhận được một lượng tài nguyên dùng để nâng cấp sức mạnh cũng như là cá nhân hóa nhân vật của mình.

Đây là game đa nền tảng xứng đáng để bạn trải nghiệm bởi vì nó rất chú trọng tính đoàn kết cũng như sự phối hợp nhịp nhàng, đặt nặng tinh thần đồng đội.

2. Chivalry 2

Chivalry 2 lấy bối cảnh từ những cuộc chiến tranh thời Trung Cổ dưới góc nhìn thứ nhất, người chơi sẽ nhập vai vào một tướng lĩnh và lựa chọn class nhân vật theo ý thích của mình (có tất cả 4 class nhân vật). Bắt đầu hành trình chặt chém, tiêu diệt quân địch để có thể chiếm lấy thuộc địa hay phòng thủ thành trì của mình.

Đặc biệt, trò chơi này hỗ trợ tất cả các người chơi ở các nền tảng khác nhau xuất hiện chung trong một trận đấu, số lượng có thể lên đến 64 người. Được trang bị giáp và vũ khí để thực hiện những cuộc xâm lược chém giết lẫn nhau, Chivalry 2 đòi hỏi khá nhiều về kỹ năng cá nhân của các game thủ cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các người chơi.

3. Sea of Thieves

Đắm chìm vào thế giới cướp biển cùng với Sea of Thieves, một thể loại game phiêu lưu nhập vai, nơi mà sự hoành hành của những thế lực cướp bóc đang diễn ra tại vùng biển Caribe. Người chơi vào vai tên cướp biển vô danh lênh đênh trên biển để khám phá và tìm kiếm kho báu huyền thoại.

Tại đây, bạn sẽ bắt đầu hành trình của mình cùng với một con tàu và số lượng thuyền viên phù hợp, vừa phải nhanh chân đưa thuyền đến các hòn đảo để thu thập vũ khí cũng như nguyên liệu, vừa phải tham gia vào những trận tử chiến với những tên cướp biển khác, nếu tàu trúng đạn, các game thủ phải chia nhau ra để vá tàu, tránh bị chìm.

Thực hiện những đòn phản công bằng phát bắn từ các khẩu pháo được đặt sẵn trên thuyền. Phe chiến thắng sẽ là phe cuối cùng còn sống trên bản đồ.

4. Paladins

Cốt truyện game

Paladins là game online có lối chơi kết hợp giữa hai thể loại MOBA và FPS, các người chơi sẽ được chọn những vị tướng khác nhau và tạo thành một đội để thi đấu với đội khác. Sử dụng khả năng bắn súng của mình kết hợp với các kỹ năng vốn có của nhân vật để tiêu diệt kẻ thù.

Các game thủ có thể tự do lựa chọn chế độ chơi cũng như các bản đồ chơi phù hợp với lại khả năng của mình, cơ chế bắn súng cường độ cao đòi hỏi khả năng di chuyển linh hoạt của bạn để có thể né đạn hay tìm góc bắn hợp lý. Hãy chuẩn bị những chiến thuật sáng tạo nhất để dành chiến thắng trong mọi cuộc chơi bạn nhé.

5. Genshin Impact

Genshin Impact là một trong những tựa game cực thu hút người chơi, đã vậy còn từng đạt được giải Game Mobile xuất sắc nhất thì đây chính là một lý tưởng của thể loại game đa nền tảng trong bài viết này. Người chơi sẽ nhập vai vào các nhân vật có tạo hình mang khuynh hướng Anime đặc sắc để bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm kiếm người anh/em thất lạc của mình.

Bạn sẽ được khám phá các cơ chế chiến đấu hấp dẫn, thi triển các chiêu thức như chạy nhảy, leo tường, bơi hay thậm chí là bay trên không trung. Mỗi nhân vật trong trò chơi đều có hai loại kỹ năng: kỹ năng thông thường và kỹ năng đặc biệt và hàng loạt các kỹ năng phụ khác, cho bạn thoải mái kết hợp chúng và tạo thành một combo với sức mạnh khủng khiếp.

6. ARK: Survival Evolved

ARK: Survival Evolved là một thể loại game phiêu lưu kết hợp với các yếu tố sinh tồn đặc sắc, lấy bối cảnh một thế giới tiền sử với sự xuất hiện của các giống loài đã tuyệt chủng như rồng, khủng long hay các loài bò sát khổng lồ khác nhau. Người chơi sẽ nhập vai vào tổ tiên của loài người và nhiệm vụ của bạn là sống sót trước thế giới hoang dã nguy hiểm.

Nhiệm vụ cơ bản của người chơi là luôn phải đảm bảo duy trì các chỉ số cơ thể nhân vật như máu, thể lực, mức độ oxy cần thiết,... ở ngưỡng phù hợp. Đặc biệt hơn nữa, trong quá trình chơi bạn sẽ phải chiến đấu và cũng có thể học được những phương pháp để thu phục các loài khủng long hay rồng làm vật nuôi cho riêng mình nữa đấy.

7. Mortal Kombat 11

Mortal Kombat 11 là một trong những thể loại game đối kháng thành công nhất trong lịch sử, người chơi sẽ lựa chọn điều khiển một nhân vật mà mình yêu thích trong số các nhân vật cho sẵn và chiến đấu với người chơi khác. Mỗi nhân vật đều sẽ có riêng cho mình những đòn đánh và kỹ năng cũng như các cách kết liễu (Fatality) khác nhau.

Trong quá trình chiến đấu, người chơi sẽ nhận được các vật phẩm dùng để trang trí cho nhân vật của mình để có những kỹ năng hay đòn đánh đẹp mắt hơn bao giờ hết. Đặc biệt hơn, ở phần mới này, nhà phát hành đã tách thanh năng lượng ra thành 2 phần: một phần dùng cho tấn công và một phần dùng cho phòng thủ giúp bạn linh hoạt hơn trong chiến đấu.

Tham khảo ngay các mẫu tai nghe Gaming nhiều người mua nhất:

8. Halo Infinite

Halo Infinite là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, tiếp tục những diễn biến của các phần chơi trước, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật chính có khả năng sử dụng các kỹ năng khác biệt và vũ khí để tiêu diệt kẻ thù nhằm kết thúc trận chiến trong thế giới Zeta Halo.

Đối với thể loại game đa nền tảng như Halo Infinite, người chơi có thể tham gia vào chế độ mạng LAN để đối đầu với người chơi khác thông qua các chế độ chiếm đóng hoặc tiêu diệt lẫn nhau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng được những phương tiện như máy bay hay phi thuyền nữa đấy.

9. Apex Legends

Apex Legends là một thể loại game thuộc dòng Battle Royale cực thu hút người chơi, game thủ sẽ nhập vai vào các nhân vật tự chọn và được đưa đến một đấu trường cùng 2 đồng đội khác để chiến đấu, đội chiến thắng sẽ là đội có người sống sót cuối cùng.

Ngoài ra, Apex Legends có lối chơi khá linh hoạt khi các game thủ có thể chạy, nhảy, vừa lướt vừa bắn súng cực chất. Mỗi trận đấu sẽ bao gồm 60 người chia làm 20 đội khác nhau, để giành chiến thắng, bạn phải đi "loot" vũ khí, vật phẩm để sinh tồn trong trận chiến khốc liệt, đặc biệt nếu bị hạ gục, bạn có thể chờ đợi đồng đội đến hồi sinh trong thời gian nhất định.

10. Minecraft

Minecraft với bối cảnh thế giới mở, nơi người chơi được làm mọi thứ với mục đích cuối cùng là sinh tồn, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo, chế tạo từng đồ vật có trong game. Nhưng dù vậy, người chơi cũng phải đối mặt với các yếu tố sinh tồn sát với thực tế như đói, ngạt nước, chạy nhiều sẽ mất sức...

Có thể nói đây là một trong những tựa game thành công nhất trong lịch sử thế giới game khi nó được sản xuất cực kỳ nhiều nền tảng, mà nền tảng nào cũng sở hữu số lượng người mua cực lớn. Ngoài chế độ Sinh tồn cơ bản, game thủ có thể thử chế độ Sáng tạo với đầy đủ vật dụng có sẵn, tha hồ mà lắp ráp, khám phá thế giới.

11. Among Us

Among Us đã từng làm mưa làm gió trên thế giới game với lối chơi cực độc đáo của mình, tạo hình nhân vật cực kỳ đơn giản nhưng lại rất "cute" cuốn hút. Game sẽ bao gồm 4 đến 10 phi hành đoàn trên một phi thuyền đang hỏng, tất cả người chơi sẽ phải di chuyển đến các điểm hư hỏng để sửa chữa tàu, nhưng sẽ có 1 đến 3 "kẻ phản bội" ngăn cản chuyện này.

Nếu nhập vai là phi hành đoàn thông thường, bạn sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ khác nhau để sửa chữa phi thuyền như nối dây điện, quẹt thẻ, tiếp nhiên liệu,... Ngược lại, nếu là "kẻ phản bội", bạn sẽ phải thực hiện những màn giết chóc bí mật không được để người khác nhìn thấy để phá quy trình của họ.

Phe phi hành đoàn sẽ chiến thắng khi hoàn thành tất cả nhiệm vụ hoặc loại trừ được hết tất cả "kẻ phản bội" trong các cuộc họp. Đồng thời, phe phản diện sẽ thắng khi tiêu diệt được hết phi hành đoàn.

12. Dead By Daylight

Dead by Daylight là một trò chơi kinh dị nhiều người chơi (4vs1), trong đó một người sẽ nhập vai vào Killer (Kẻ giết người man rợ) và bốn người chơi còn lại đóng vai Survivors (Người sống sót). Survivors phải cố gắng sống sót và chạy thoát khỏi những kẻ giết người, không được để bị bắt.

Một điểm đặc biệt trong trò chơi đó là môi trường xung quanh sẽ thay đổi liên tục, phe Người sống sót sẽ trải nghiệm ở góc nhìn thứ ba bao quát hơn, rộng hơn, còn phe Kẻ giết người chỉ được phép chơi ở góc nhìn thứ nhất (chủ ý của nhà phát hành là kẻ đi săn luôn tập trung vào con mồi).

13. Call Of Duty: Warzone

Tiếp tục là một thể loại game đa nền tảng nhưng với yếu tố Battle Royale kết hợp FPS độc đáo, Call Of Duty: Warzone mang đến cho người chơi những trận đấu với số lượng người tham gia lên đến 150 người (có thể được chia thành đội 2 người hoặc 4 người hoặc solo) cùng cơ chế bắn súng cường độ cao.

Game thủ sẽ phải làm mọi cách để sinh tồn (nhặt đồ, chiến đấu với những người chơi khác, chạy bo,...) với mục tiêu trở thành người sống sót cuối cùng là giành chiến thắng. Ngoài ra, bạn có thể thử chế độ Plunder cực vui nhộn, các đội sẽ chia nhau ra để nhặt tiền, đội nào thu thập đạt 1 triệu đô nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

14. Fortnite

Fortnite mang phong cách đặc trưng của thể loại game Battle Royale, nhưng có sự đột biến nhất định khi nó kết hợp cả yếu tố sáng tạo, xây dựng tường phòng thủ cực chất. Các vật phẩm như máu, thuốc, đạn dược, vũ khí đều được phân bổ ngẫu nhiên trên khắp các nơi trong bản độ, nhiệm vụ của bạn là thu thập và chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng.

Đây là tựa game đòi hỏi khá nhiều về mặt kỹ năng cá nhân của người chơi, từ linh hoạt trong chiến đấu, nhắm chuẩn, cho đến phản xạ nhanh nhẹn trong xây dựng những bức tường phòng thủ trước kẻ địch. Ngoài ra, game cũng có chế độ Squad cho bạn chơi cùng bạn bè cực hấp dẫn.

15. SMITE

SMITE là thể loại game MOBA nhưng lấy bối cảnh về thế giới thần thoại cổ xưa, nơi có sự góp mặt của các nhân vật như Zeus, Tôn Ngộ Không,... Sẽ có chế độ 5v5 hoặc 3v3 tuỳ theo người chơi lựa chọn, phe chiến thắng sẽ là phe phá huỷ được nhà chính của đối phương trước.

Để làm được điều đó, đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng hay tinh thần đồng đội của các người chơi, càng tách lẻ ra, team của bạn sẽ càng dễ thua. Đặc biệt, hãy kết hợp những đòn đánh và kỹ năng để tạo thành các combo không thể cản phá bạn nhé.

Mời bạn tham khảo một số mẫu laptop chơi game đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Vậy là mình đã tổng hợp xong Top 15 game đa nền tảng hay nhất mà bạn có thể chơi cùng bạn bè. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cho nhiều người cùng đọc bạn nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời và vui vẻ nhất.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/game-di-choi-cung-ban-trai-a69253.html