Top 10+ Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng nhất Việt Nam, đẹp như tiên cảnh

Top 10+ Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng nhất Việt Nam, đẹp như tiên cảnh là những địa điểm du lịch tâm linh mà mọi người thường ghé đến để lễ Phật cũng như tham quan được Đá Mỹ nghệ Phan Thiên tổng hợp và giới thiệu đến mọi người tham khảo.

Xem thêm: >> 200+ Mẫu Tượng Phật Đá đẹp, được thờ phổ biến, giá gốc tại Xưởng

thiền viện trúc lâm

Danh sách Top 10+ Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng và đẹp như tiên cảnh tại Việt Nam

Danh sách 10+ Thiền viện Trúc Lâm đẹp và nổi tiếng:

1. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

2. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (Tiền Giang)

3. Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên

4 Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Cần Thơ)

5. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (Quảng Ninh)

6. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc)

7. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế)

8. Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (Thanh Hoá)

9. Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc (Chùa Hộ Quốc)

(10*) Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng (California, Mỹ)

>> Top 20+ Linh vật Phong thuỷ hút Tài lộc, may mắn cho gia chủ

Giới thiệu về hệ phái Thiền viện Trúc Lâm:

Thiền Viện Trúc Lâm là các thiền viện Phật giáo Việt Nam thuộc Thiền phái Trúc Lâm (Yên Tử) do vua Trần Nhân Tông sáng lập hơn 700 năm trước là vị tổ sử của hệ phái cùng với Nhị tổ Pháp Loa, Tam Tổ Huyền Trang là 3 vị tổ sư đầu tiên và nổi tiếng của Thiền phái Trúc Lâm, khởi phát từ Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử ở Quảng Ninh.

Trúc Lâm vốn là hiệu của Trần Nhân Tông từ khi xuất gia ở động Vũ Lâm (Ninh Bình), đồng thời cũng là hiệu của Thiền sư Đạo Viên, tiền bối của Trần Nhân Tông, Tổ thứ hai của dòng Thiền này. Thiền phái Trúc Lâm được xem là tiếp nối, nhưng cũng đồng thời là sự hợp nhất của ba dòng Thiền Việt Nam có từ trước đó là phái Thảo Đường, Vô Ngôn Thông và Tì-ni-đa-lưu-chi, cùng với sự pha trộn ảnh hưởng của tông Lâm Tế. Với việc lập ra phái Trúc Lâm, Trần Nhân Tông đã thống nhất các Thiền phái tồn tại trước đó và toàn bộ giáo hội Phật giáo đời Trần về một mối.

Thời nay, người có công phục hưng Thiền phái Trúc Lâm (Yên Tử) đó chính là Hoà Thượng Thích Thanh Từ (Phật tử hay gọi là Sư Ông).

1. Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt:

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là thiền viện thuộc Thiền phái Trúc Lâm (Yên Tử). Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

thiền viện trúc lâm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nhìn từ cao

thiền viện trúc lâm

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nhìn từ trên cao, trước mặt là hồ Tuyền Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt được sáng lập bởi Thiền sư Hoà thượng Thích Thanh Từ (hay gọi là Sư Ông). Thiền viện bắt đầu được xây dựng vào năm 1993, đến năm 1994 thì hoàn thành, bản thiết kế do kiến trúc sư Vũ Xuân Hùng và Trần Đức Lộc vẽ và có sự tham gia thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Ngô Viết Thụ (người thiết kế Dinh Độc Lập - nay là Dinh Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh) trên ý tưởng thiết kế và quy hoạch của HT Thiền sư Thích Thanh Từ.

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng bật nhất tại Đà Lạt để mọi người lễ Phật cũng như tham quan và chụp hình. Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt vào cửa tự do, mọi người có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô và xe máy đến tận nơi.

thiền viện trúc lâm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nhìn từ trên cao, trước mặt là hồ Tuyền Lâm, một vị thế rất đẹp

thien vien truc lam da lat

Phan Thiên ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm Đà Nẵng

thien vien truc lam da lat

Hình ảnh Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

thien vien truc lam da lat

Bảo tháp (màu vàng) tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

thien vien truc lam da lat

Những con đường nhỏ với hàng thông Đà Lạt tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

thien vien truc lam da lat

Một góc Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thật nhẹ nhàng

thiền viện trúc lâm

Khu Nội Viện nơi toạ thiền và sinh sống của các Sư thầy (người ngoài không vào được), ad đã được toạ thiền trong đây một lần phải nói là cảnh đẹp khó tả

thien vien truc lam da lat

Khu Nội Viện nơi toạ thiền và sinh sống của các Sư thầy (người ngoài không vào được), ad đã được toạ thiền trong đây một lần phải nói là cảnh đẹp khó tả

thien vien truc lam da lat

Ghé lại thăm Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt sau gần 10 năm và tặng cho sư Thầy một bức tượng Phật Thích Ca toạ thiền bằng đá Cẩm thạch trắng của Phan Thiên

thiền viện trúc lâm

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Vị trí Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt trên bản đồ Google Maps:

>> 36+ Mẫu Tượng Phật Đá đẹp, Giá Tốt, được thờ phổ biến

2. Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác (Tiền Giang):

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tọa lạc tại ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam, cách Quốc lộ 1 khoảng 20 km, và cách đường Tràm Mù hơn 500m. Trụ trì thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là Thượng tọa Thích Thông Phương, đệ tử của Hòa thượng Thiền sư Thích Thanh Từ, người có công khôi phục Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử trực thuộc danh bộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tại Tiền Giang

Khuôn viện trước chánh điện Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Các Phật tử thường bái Phật tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác khởi công xây dựng ngày 28 tháng 4 năm 2012 (mùng 8 tháng 4 âm lịch năm Nhâm Thìn), xây dựng trong 05 (năm) năm và hoàn thành trong năm 2016 trên khuôn viên 30 ha đất được Phật tử hiến tặng.

Bên cạnh việc hiến đất, các Phật tử còn hiến cúng nhiều cây đại thụ để tạo cảnh quan, và nhiều khối lượng đá tảng (khoảng 2.500 tấn, mỗi tảng nặng từ trên 1 - 20 tấn, được sà lan chuyển về từ núi Thị Vải [thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu]) nhằm phục vụ cho việc xây dựng các hòn non bộ và trang trí...

Một góc Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nằm giữa những cánh đồng rộng lớn

Một góc Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nằm giữa những cánh đồng rộng lớn

Nổi bật nhất tại Thiền Viện Trúc Lâm Giác đó chính là Bảo Tháp Phật Thành Đạo cao 31m được xây dựng theo phong cách Ấn Độ nên được gọi là "Tiểu Ấn Độ" cũng là địa điểm du khách, Phật tử hay lễ Phật và chụp hình nhiều nhất.

Điểm nhấn quan trọng trong toàn thể kiến trúc tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác này là bốn Thánh tích (hay còn gọi là Tứ động tâm) được xây dựng theo tỉ lệ 6/10 với thánh tích nguyên mẫu bên Ấn Độ và Nepal.

Bốn thánh tích này gồm vườn Lâm Tì Ni nơi Phật đản sinh, Bồ Đề Đạo Tràng nơi Phật thành đạo, vườn Lộc Uyển nơi Phật chuyển pháp luân, Câu Thi Na nơi Phật nhập diệt.

thien vien truc lam

Những góc chụp tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác rất đẹp

thien vien truc lam

Tượng Phật nằm tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

thien vien truc lam

Bảo Tháp Phật Thành Đạo cao 31m được xem là "Tiểu Ấn Độ" tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Vị trí Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác (Tiền Giang) trên bản đồ Google Maps:

>> 36+ Mẫu Tượng Phật Di Lặc bằng đá đẹp, được thờ phổ biến

3. Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên (đang xây dựng):

Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên được xây dựng trên 1 ngọn núi bao bọc 3 bên bởi rừng, mặt hướng về TP Tuy Hòa và biển Đông, quanh năm gió mát với vị thế phong cảnh của núi rừng và hướng biển sẽ vô cùng đẹp và hùng vĩ, dự kiến sẽ trở thành một trong những thiền viện đẹp nhất khi hoàn thành.

Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên đang được xây dựng tại thôn Quảng Đức, xã An Thọ (huyện Tuy An), với diện tích trên 34ha và thi công xây dựng với nhiều hạng mục và nhiều giai đoạn. Trước mắt, Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên được đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 126.000m2, với 5 hạng mục, gồm Cổng tam quan, chánh điện, lầu chuông, lầu trống và đường giao thông nội bộ.

thien vien truc lam

Hướng nhìn Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên từ trên cao ra biển

thien vien truc lam

Hướng nhìn Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên từ trên cao về đêm

thiền viện trúc lâm

Các Sư Thành, Phật Tư tại Thiện Viện Trúc Lâm Phú Yên trong một buổi lễ Phật

thiền viện trúc lâm

Toàn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên nhìn từ trên cao đang được xây dựng

thiền viện trúc lâm

Bình mình trên Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên

Các Sư Thầy và Phật tử cũng góp một tay vào làm những công trình phụ

>> 36+ Mẫu Tượng Phật Đá đẹp, Giá Tốt, được thờ phổ biến

Vị trí Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên trên bản đồ Google Maps:

4. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Cần Thơ):

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tại địa chỉ ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một trọng những thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được khởi công xây dựng vào ngày 16 tháng 7 năm 2013 (19 tháng 6 năm Quý Tỵ), trên một diện tích 38.016 m² và được khánh thành vào ngày 17 tháng 5 năm 2014 (19 tháng 4 năm Giáp Ngọ).

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mỗi khi ghé đến Cần Thợ hoặc chúng ta khám phá miền Tây thì không nên bỏ qua Thiền viện.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tại Cần Thơ

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam với khuôn viên rộng lớn và được lót bằng gạch đỏ nổi bật

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được làm bằng gạch đỏ, gỗ và đá rất đẹp và nổi bật

Chánh điện của Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam lợp ngói tám mái theo theo phong cách nhà Trần. Tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách nhà Lý. Lầu trống và Gác chuông (đại hồng chung nặng 1,5 tấn) được làm theo kiểu tháp chuông chùa Keo ở tỉnh Thái Bình. Đáng chú ý, phần gỗ trong 4 hạng mục này đều là gỗ lim được nhập từ Nam Phi (tổng cộng khoảng 1.000 khối).

Bên trong chánh điện, ở giữa là tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn, tạc ở tư thế ngồi và tay cầm cành hoa (niêm hoa vi tiếu); hai bên là tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù. Bên trong Tổ điện là tượng Tổ Bồ Đề Đạt Ma và Trúc Lâm Tam Tổ. Ngoài tượng Phật Thích Ca là được đúc bằng đồng, các tượng thờ khác ở đây đều được bằng tạc bằng gỗ du sam đá vôi có tuổi thọ khoảng 800 năm.

Ngoài ra, trong khuôn viên còn có các hạng mục khác như: Quan Âm điện, Di Lặc điện, chùa Một Cột, Giảng đường, Khách đường, Trai đường, Thư viện, phòng Đông y Nam dược, v.v...

Khu Chánh Điện tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Chánh điện thờ Tượng Phật Thích Ca tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Khu vườn tượng Phật Đản Sanh tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

5. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (Quảng Ninh):

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (Long Động Tự) hay còn được gọi với cái tên chùa Lân. Là một ngôi chùa nằm trong Quần thể di tích danh thắng Yên Tử, tọa lạc trên núi Yên Tử, thuộc địa phận thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh do vua Trần Nhân Tông tu tập và sáng lập nên hệ phái Trúc Lâm Yên Tử được coi là đất Phật của Việt Nam mà các Phật tử đều muốn hành hương đến đây một lần trong đời.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử hay còn gọi là Chùa Lân

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tư là nơi khởi phát hệ phái Trúc Lâm

Năm 1293, vua Trần Nhân Tông đã cho tôn tạo, xây dựng chùa Lân thành một nơi khang trang lộng lẫy. Chùa Lân trở thành Viện Kỳ Lân, là nơi giảng đạo, độ tăng. Ba vị sư tổ Trúc Lâm là Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang thường đến đây thuyết pháp, giảng kinh. Chùa Lân xưa kia là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất trong hệ thống chùa tháp của Thiền phái Trúc Lâm.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (Quảng Ninh)

Chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử thờ tượng Phật Thích Ca và 3 tổ sư của Thiền phái Trúc Lâm

Trong danh thắng đất Phật Yên Tử còn có ngôi Chùa Đồng trên đỉnh yên tử, là đích đến của mọi tăng ni, phật tử, du khách thập phương khi hành hương về đất thiêng Yên Tử. Chùa Đồng còn có tên Thiên Trúc tự (chùa Cõi Phật) nằm ở đỉnh cao nhất dãy Yên Tử, ở độ cao 1.068m so với mực nước biển. Đây là ngôi chùa trên đỉnh núi được làm bằng đồng lớn nhất Châu Á. Theo đó, chùa đã được các nghệ nhân nổi tiếng đúc đồng ở Ý Yên, Nam Định thực hiện, đúc theo nguyên mẫu của chùa Dâu Keo (Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

6. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc):

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc) nằm trong địa danh du lịch Tam Đảo nổi tiếng của Vĩnh Phúc, cụ thể tại thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 85 km về phía tây. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiểng khi ghé Tam Đảo mà bạn khó có thể bỏ qua để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Tam Đảo đẹp tựa như tiên cảnh.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên xây dựng trên nền của một thiền tự cổ (Thiên Ân Thiền Tự) có từ thế kỷ 3, là một trong những phát tích Phật giáo đầu tiên của Việt Nam.

thien-vien-truc-lam

Toàn cảnh Thiện viện Trúc Lâm Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên được khởi công xây dựng từ ngày 4/4/2004 (15/2 âm lịch) trên nền ngôi chùa cổ các nhà sư đã tìm được vô số các viên gạch và mảnh ngói vỡ có hoa văn mang dấu ấn của thời Trần. Sau hơn 15 tháng xây dựng công trình mang tầm cỡ quốc gia này đã chính thức hoàn thiện và được khánh thành ngày 25/11/2005.

Thiền viện được xây dựng trên lối kiến trúc truyền thống và độc đáo có nét riêng với sự tham gia đóng góp của hàng ngàn người, trong đó có các nghệ nhân và làng nghề hầu khắp trong cả nước: thợ mộc Hà Tây, Bắc Ninh; thợ đá điêu khắc tại Làng nghề Đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng; thợ xây Nam Định, Hà Nội.

Thiền viện nằm ngay bên cạnh Khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự (Chùa Tây Thiên, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu, Đền Cô, Đền Cậu, Đền Thõng, Thác Bạc). Thiền viện Tây Thiên là nơi đào tạo về Phật giáo một cách có hệ thống, tạo điều kiện để Phật giáo Việt Nam phát triển cả về bề rộng cũng như chiều sâu và đẩy mạnh giao lưu với các dòng phật giáo của các nước khác.

thien-vien-truc-lam

Cổng Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

thien-vien-truc-lam

Một góc Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc)

Vị trí Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc) trên bản đồ Google Maps:

Tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, bên cạnh Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thì gần đó cũng có một ngôi Thiền viện Trúc Lâm An Tâm cũng khá nổi tiếng.

7. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế):

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tọa lạc dưới chân núi Bạch Mã, giữa lòng hồ Truồi thuộc địa bàn xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, là một thiền viện thuộc phái thiền Trúc Lâm Yên Tử, cũng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Huế mà nhiều người muốn ghé đến.

Thiền viện cách trung tâm Tp.Huế 40km về hướng Đà Nẵng, và cách trung tâm Tp. Đà Nẵng 70km.

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế) nhìn từ trên cao

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được sáng lập bởi Hòa thượng Tôn Sư Thượng Thanh Hạ Từ, được công xây dựng vào ngày 30/3/2006, đến nay đã hoàn thành gồm 3 khu vực: ngoại viện, tăng viện và ni viện với trên 20 hạng mục lớn nhỏ khác.

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế) nhìn từ trên cao

Cổng chính vào Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế)

Vị trí Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Huế) trên bản đồ Google Maps:

8. Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (Thanh Hoá):

Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng tọa lạc trên mảnh đất thiêng Hàm Rồng, trên đỉnh nồi nhìn về phía trước bên dưới là dòng sông Mã lịch sử của Thanh Hoá, tựa đóa hoa sen nở giữa cảnh thiền. Được khởi công vào năm 2010 và hoàn thiện vào năm 2017, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng có tổng diện tích 9ha có vị trí "tọa sơn hướng thủy".

Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (Thanh Hoá)

Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng, Chánh điên phía trước và Tổ đình phía sau

Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng có vẻ đẹp thật ấn tượng với với kiến trúc truyền thống và hiện đại của phái Trúc Lâm Yên Tử, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, gồm 2 cổng Tam quan nối với nhau bằng hơn trăm bậc đá. Bước qua Tam quan là lầu chuông, gác trống nằm 2 bên tả - hữu. Ở chính giữa là tòa Đại Hùng Bảo Điện cao rộng uy nghiêm thể hiện lòng tôn kính đức Phật, sau lưng là Tổ đình thờ Bồ Đề Đạt Ma Lão tổ cùng 3 vị tổ sử của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử cùng Hoà thượng Thích Thanh Từ. Trên đồi cao trong khuôn viên Thiền viện Hàm Rồng là tượng Thích Ca Mâu Ni Phật ngồi trên tòa sen. Tất cả các công trình này đều nằm trên một trục thần đạo, tọa hướng Đông Bắc - Tây Nam. Đây là hướng hướng về Trúc Lâm Yên Tử, cội nguồn của Thiền phái Trúc Lâm.

Từ trên Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng nhìn về phía trước bên dưới là sông Mã

Chánh điện Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng, Thanh Hoá

Tổ đình thờ Tổ sư Bồ đề Đạt Ma và 3 vị tổ sư của Thiền phái Trúc Lâm (Yên Tử)

Tượng Hoà Thượng Thích Thanh Từ người phục hưng dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử tại tổ đình Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng

Vị trí Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng trên bản đồ Google Maps:

9. Thiện viện Trúc Lâm Phú Quốc (Chùa Hộ Quốc):

Vị trí Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc Phú Quốc trên bản đồ Google Maps: >> https://maps.app.goo.gl/v8d5Y85oAK5UMu887

Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc (Phú Quốc) được xây dựng với lối kiến trúc Chùa thời Lý Trần

Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc (Phú Quốc) là một địa điểm du lịch nổi tiếng và nên ghé thăm khi du lịch Phú Quốc, Thiền viện được xây dựng trên lưng chừng núi đồi của Phú Quốc nhìn ra trước mặt là biển Phú Quốc trong xanh tạo nên một cảnh sắc thật đẹp. Kết hợp khám phá Thiền viện Trúc Lâm Phú Quốc bạn có thể kết hợp khám phá Thị trấn Hoàng hôn Địa Trung Hải nổi tiếng tại Phú Quốc.

Thiền viện tọa lạc tại ấp Suối Lớn, thuộc địa phận xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Địa chỉ này khá gần với sân bay Phú Quốc, chỉ cách khoảng 10km và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km.

Thiền viện có hướng nhìn trước mặt là biển tạo nên một cảnh sắc cô cùng hùng vĩ

10. Thiện viện Trúc Lâm Đại Đăng, CA, Mỹ: hay còn gọi là Trúc Lâm Đại Đăng Zen Monastery

Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng là một thiền viện lớn và nổi tiếng đối với bà con hải ngoại ở Mỹ, đặc biệt là bang tiểu bang California tại Mỹ, đây là địa điểm hành hương tâm lý của người người Phật tử Việt kiều khắp nước Mỹ thường hay đến cũng như là địa điểm du lịch tâm lý khá nổi tiếng ở Mỹ đối với bà con Việt kiều Hải ngoại.

Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng ở bang California, Mỹ

Tại Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng phía trước nổi bật với cặp Sư tử bằng đá tự nhiên được điêu khắc trực tiếp từ Làng đá Mỹ nghệ Non Nước, Đà Nẵng ship tàu qua. Trong khuôn viên Thiền viện cũng có rất nhiều Tượng Phật bằng đá tự nhiên được điêu khắc và vận chuyển qua từ Làng đá Mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Trước cổng Thiền viện Đại Đăng có cặp Sư tử đá được điêu khắc từ Làng đá Non Nước, Đà Nẵng ship tàu qua

Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng là địa điểm tâm lý Phật giáo nổi tiếng đối với bà con Việt kiều, hải ngoại tại bang California nói riêng và nước Mỹ nói chung

>> Đá Mỹ nghệ Phan Thiên : Tượng đá đẹp, giao hàng toàn quốc, ra nước ngoài

Vị trí Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng trên bản đồ Google Maps:

Thông tin thêm về các Thiện viện hệ phái Trúc Lâm (Yên Tử):

Ngoài các Thiền viện hệ phái Trúc Lâm Yên Tử nói trên thì ở Việt Nam hiện có khá nhiều Thiền viện hệ phái Trúc Lâm Yên Tử ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam, thậm chí ở Paris, Pháp cũng có Trúc Lâm Thiền Viện (Paris) cách trung tâm thủ đô Paris hơn 20km.

Thiền Viện Trúc Lâm Chơn Không (Vũng Tàu - sư Ông)

Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm (Vĩnh Phúc)

Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc (Hà Nội)

Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm (Chùa Cái Bầu Hạ Long, Quảng Ninh)

Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ Vũng Tàu)

Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức (Đồng Nai)

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Thiện (Bình Thuận)

Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (Đắk Nông)

Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Bắc Giang)

Nước ngoài:

- Trúc Lâm Thiền Viện (Paris, Pháp)

- Thiền viện Trúc Lâm Đại Đăng (California, Mỹ)

>> Chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Ngôi chùa thiêng trên bán đảo Sơn Trà

Bản quyền thuộc về Phan Thiên

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/chua-thien-vien-truc-lam-a69210.html