Những điều tuyệt vời nhất ở Phnom Penh, Campuchia

Những điều tuyệt vời nhất ở Phnom Penh, Campuchia: Trái tim của Campuchia đập trong thành phố Phnom Penh sôi động, nhộn nhịp. Thủ đô rộng lớn của Campuchia là nơi có những đại lộ trung tâm lớn và những con hẻm nhỏ phía sau, nơi giao thoa giữa hiện đại và cổ kính, trải dài dọc theo bờ sông Tonlé Sap và sông Mekong.

Những điều tuyệt vời nhất ở Phnom Penh
Những điều tuyệt vời nhất ở Phnom Penh

Khu phức hợp Cung điện Hoàng gia là địa điểm không thể bỏ qua của thành phố, nhưng Phnom Penh cũng là một điểm đến quan trọng đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu về lịch sử thế kỷ 20 của Campuchia vì đây là nơi có hai trong số những di tích lịch sử nhất của quốc gia. Cả Cánh đồng chết ở Choeung Ek và Bảo tàng Tuol Sleng (nhà tù S-21 cũ) đều mang đến cái nhìn thoáng qua về triều đại kinh hoàng mà Khmer Đỏ áp đặt lên đất nước này.

Nhưng còn nhiều hơn thế ở Phnom Penh, Bảo tàng Quốc gia Angkor đáng yêu nằm ở thủ đô và là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách đi du lịch đến điểm thu hút chính của Campuchia, những ngôi đền Angkor Wat. Dưới đây là những điều tốt nhất để làm ở Phnom Penh cho một chuyến thăm đáng nhớ.

Giới thiệu Phnom Penh

Lịch sử gần đây của Phnom Penh

Một mức độ hiểu biết về lịch sử gần đây của Phnom Penh là cần thiết để hiểu thành phố. Khmer Đỏ, một nhóm du kích ở Campuchia bắt đầu hình thành vào những năm 1960 với lý tưởng chủ yếu là cộng sản. Năm 1970, Hoàng thân Sihanouk bị phế truất trong một cuộc đảo chính quân sự và ông đã nhờ Khmer Đỏ hỗ trợ. Khi Campuchia rơi vào nội chiến, Khmer Đỏ thể hiện mình là bên vì hòa bình và giành được sự ủng hộ ở nông thôn. Trong những ngày đầu, thủ lĩnh của Khmer Đỏ, Pol Pot đã hình dung ra một xã hội không có tiền bạc hay giáo dục và nhằm mục đích gây ra điều đó trên cả nước.

Và thế là, ngày 17-4-1975, quân du kích Pol Pot đẩy xe tăng vào Phnom Penh, gây hỗn loạn. Đầu tiên, họ phá hủy nhà cửa, chia cắt gia đình, trang bị vũ khí cho trẻ em và chuyển cư dân thành phố đến các trại lao động nông thôn trên toàn quốc. Khmer Đỏ sau đó nhắm mục tiêu vào các bác sĩ, luật sư, nghệ sĩ, giáo sư và trí thức, những người có thể đã nổi dậy chống lại chế độ mới này. Giết họ, Khmer Đỏ cai trị trong bốn năm. Đến năm 1979, 2 triệu người đã bị tàn sát dưới chế độ này. Đó là vào năm 1979, binh lính Việt Nam xâm lược và Khmer Đỏ bị đưa trở lại các khu rừng rậm của Campuchia. Pol Pot lãnh đạo Khmer Đỏ cho đến năm 1997 thì bị bắt sau khi giết một trong những cố vấn thân cận nhất của mình. Anh ta chết ở một ngôi làng vào năm 1998, chưa bao giờ phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào.

Phnom Penh ở đâu

Phnom Penh là thủ đô sôi động và sống động của Campuchia. Đó là thành phố lớn nhất ở Campuchia. Nơi đây vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc” của Đông Dương và là nơi gặp nhau của ba con sông lớn Mekong, Bassac và Tonle Sap. Phnom Penh cũng là thành phố lớn nhất bên sông Mekong, cách Siem Reap 320 km, Bangkok (Thái Lan) 700 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) 250 km.

Khi nào là thời gian tốt nhất để đi du lịch đến Phnom Penh?

Thời điểm lý tưởng để đến Phnom Penh là từ tháng 11 đến tháng 5 khi nơi đây vẫn có thời tiết dễ chịu và rất ít mưa. Tuy nhiên, khí hậu của Campuchia có xu hướng nóng và oi bức quanh năm.

Cách đến Phnom Penh

Phnom Penh được kết nối thuận tiện bằng dịch vụ xe buýt và phà. Các tuyến đường chính đến Phnom Penh là

 Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh - hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách thực hiện tuyến đường này ở đây - hoặc bạn có thể kiểm tra thời gian xe buýt phổ biến nhất tại đây.  Xiêm Riệp đến Phnôm Pênh - xem tất cả các lựa chọn của bạn để đi từ Xiêm Riệp đến Phnôm Pênh trong hướng dẫn của chúng tôi tại đây - hoặc kiểm tra thời gian của cách phổ biến nhất để đi từ Xiêm Riệp đến Phnôm Pênh.  Đi từ Việt Nam sang Campuchia? Đây là hướng dẫn của chúng tôi.

Nơi ở tại Phnom Penh

Thành phố Phnôm Pênh khá lớn, có diện tích 679 km2 và mặc dù thường có một số ưu đãi tuyệt vời về chỗ ở ở vùng ngoại ô, nhưng bạn sẽ muốn ở trung tâm để có thể đi lại và ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất của Phnôm Pênh. điểm tham quan.

Có rất nhiều nơi để ở tại Phnom Penh - đây là lựa chọn của chúng tôi về những nơi ở sang trọng ở Phnom Penh, những nơi ở tầm trung ở Phnom Penh và những nơi ở bình dân ở Phnom Penh.

Golden Noura Villa-Pub & Restaurant cung cấp chỗ ở thoải mái, phòng tắm riêng và Wi-Fi miễn phí, cách Bảo tàng Quốc gia và Cung điện Hoàng gia trong vòng 100 m. Tất cả các phòng tại Golden Noura đều có máy lạnh, TV truyền hình cáp màn hình phẳng, tủ lạnh và bàn viết. Mỗi phòng tại khách sạn tuyệt vời ở Phnom Penh này đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố! Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ ở đây.

The Pavilion là khách sạn chỉ dành cho người lớn ở trung tâm thủ đô Phnom Penh. Khách sạn Pavilion của Phnom Penh có một nhà hàng chính riêng biệt cũng như hai nhà hàng bên hồ bơi. Nơi đây có spa trong nhà cũng như hồ bơi ngoài trời có bóng râm để thư giãn. Khi bạn đã sẵn sàng khám phá, khách sạn cao cấp ở Phnom Penh này cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí. Kiểm tra giá tại Pavilion ở Phnom Penh và đặt phòng tại đây.

Plantation Urban Resort & Spa, ở trung tâm của Phnom Penh, nằm ở một vị trí tuyệt vời phía sau Cung điện Hoàng gia. Plantation có hai bể bơi ngoài trời, nhà hàng trong khuôn viên và quầy bar. Có truy cập Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Các phòng không hút thuốc được trang bị máy lạnh, bàn làm việc, minibar và TV màn hình phẳng trong khu vực tiếp khách của phòng. Đây là một lựa chọn sang trọng tuyệt vời ở Phnom Penh. Chỗ nghỉ tuyệt vời này sẽ hết chỗ nhanh chóng, vì vậy hãy đặt chỗ sớm!

Top Những điều cần làm ở Phnom Penh

Những điều tuyệt vời nhất ở Phnom Penh, Campuchia

Angkor Wat nổi tiếng thế giới tại Siem Reap là trung tâm của ngành du lịch Campuchia, (bạn có thể đọc về Siem Reap tại đây) và các chuyến tham quan các phần lịch sử của quá khứ gần đây của Phnom Penh là những địa điểm quan trọng để ghé thăm ở đây, nhưng Phnom Penh còn nhiều hơn thế để xem ngoài Cánh đồng chết, như chúng được biết đến. Lịch sử của Phnom Penh được ghi lại ở đây, và có nhiều điểm tham quan văn hóa khác, cũng như nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời ở thành phố thủ đô của Campuchia. Dưới đây là những điều tốt nhất để làm ở Phnom Penh!

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin cụ thể về Cánh đồng chết ở Phnom Penh, thì hãy truy cập vào đây để xem hướng dẫn của chúng tôi về việc truy cập các trang web chính.

Tham quan Di sản Phnom Penh

Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng Phnom Penh là một thành phố tuyệt đẹp được nhiều du khách ngưỡng mộ bởi những cư dân duyên dáng, kiến trúc thuộc địa Pháp và nền văn hóa đặc sắc. Nếu bạn sắp lên kế hoạch cho một chuyến đi đến thủ đô của Campuchia và muốn khám phá thêm về quá khứ hấp dẫn của nó, thì việc tìm hiểu quan điểm địa phương là điều bắt buộc! Và chuyến tham quan có hướng dẫn này sẽ đưa bạn đến một số điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố, bao gồm Chợ Trung tâm, Wat Phnom và Cầu Naga.

Chuyến tham quan độc đáo này cũng cung cấp cho bạn máy tính bảng và tai nghe để bạn có thể tiếp thu thêm thông tin theo tốc độ của riêng mình. Có những bộ phim và hình ảnh mang tính giáo dục sẽ giải thích chi tiết về các địa điểm mà bạn sẽ thấy và tầm quan trọng của chúng trong lịch sử. Tùy thuộc vào kế hoạch du lịch của bạn, bạn có thể chọn hành trình buổi sáng hoặc buổi chiều. Bạn có thể kiểm tra thời gian mà chuyến tham quan giáo dục này khởi hành tại đây.

Trung tâm diệt chủng Choeung Ek - Cánh đồng chết ở Phnom Penh

Tôi sẽ chỉ nán lại đây một chút vì tôi đã viết một hướng dẫn đầy đủ về việc tham quan Cánh đồng chết ở Campuchia và bạn có thể đọc nó ở đây. Tham quan Cánh đồng chết là một việc vô cùng xúc động. Đó không phải là một trải nghiệm thoải mái hay dễ dàng nhưng tận mắt chứng kiến là cách duy nhất để bắt đầu hiểu chuyện gì đã xảy ra ở Campuchia. Hàng trăm ngàn đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã bị tàn sát trên những cánh đồng này. Xương của họ vẫn còn được nhìn thấy trong những hố đất khổng lồ nơi chôn cất hài cốt của họ. Các chiến hào khổng lồ, nơi có hài cốt của con người và quần áo nhô ra từ trái đất, không được dàn dựng để tạo hiệu ứng. Ngày càng có nhiều xương dường như trồi lên khỏi mặt đất khi một số khu vực có lượng mưa lớn.

Khi đến địa điểm này, bạn sẽ được trao một chiếc tai nghe sẽ đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch của bạn vì nó mô tả những sự kiện kinh hoàng đã diễn ra ở đó thông qua lời tường thuật và lời kể của người thứ nhất từ những người sống sót. Cánh đồng chết Choeung Ek cách trung tâm thủ đô Phnom Penh khoảng 15 km. Để đến đó, đi Monireth Blvd về phía tây nam ra khỏi thị trấn từ bến xe buýt Chợ Dang Kor, bạn có thể đi Tuk Tuk ở đó. Địa điểm này cách cây cầu 8,5 km, khoảng 271 St.

Đây là một nơi cực kỳ xúc động để tham quan, nếu bạn thích đi cùng với hướng dẫn viên, thì tùy chọn này cũng sẽ đưa bạn đến Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng tại Nhà tù S21 ở Phnom Penh.

 Địa chỉ Trung tâm diệt chủng Choeung Ek: Choeung Ek Street, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Trung tâm diệt chủng Choeung Ek: Cánh đồng chết Choeung Ek mở cửa hàng ngày, từ 8:00 sáng đến 5:30 chiều.  Phí vào Trung tâm diệt chủng Choeung Ek: Phí vào Trung tâm diệt chủng Choeung Ek là $6 một người, bao gồm tai nghe và hướng dẫn âm thanh đa ngôn ngữ.

Xem Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng tại Nhà tù S-21

Ở trung tâm Phnom Penh, Campuchia, là Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng, một trường trung học cũ. Nó không phải là điển hình của một nhà tù, mặc dù, theo nhiều cách, nó vẫn giống với bất kỳ trường trung học nào khác. Khi nó được chuyển đổi thành một trong một số nhà tù và cơ sở tra tấn của Campuchia vào năm 1976, trường trung học được đặt tên mới là Nhà tù S-21. Mặc dù không rõ chính xác có bao nhiêu tù nhân bị giam giữ trong S-21, nhưng ước tính con số nằm trong khoảng từ 12.000 đến 20.000. Tôi đã đề cập nhiều chi tiết hơn, bao gồm cả chuyến thăm của chúng tôi tới Nhà tù S-21 tại đây.

Của những người bị giam cầm ở đây. Chỉ có mười hai người làm được. Tra tấn hàng ngày buộc những con tin vô tội phải thú nhận những tội ác mà họ không phạm phải. Họ bị hành quyết ở Cánh đồng chết sau khi thú tội. S-21 có rất nhiều hình ảnh hiển thị của tù nhân và lính canh. Nhiều người ở cả hai phía vẫn còn rất trẻ. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện chuyến tham quan bằng âm thanh trong khi khám phá các khu đất, giống như Cánh đồng chết chóc. Ngoài những câu chuyện từ những người sống sót mô tả những trải nghiệm kinh hoàng của họ, nó còn chứa thông tin về bảo tàng và các cuộc triển lãm của nó.

Nhà tù cũ nằm ở khu vực trung tâm của Phnom Penh, có nghĩa là tương đối dễ dàng để đến Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng. Tuk-tuk rẻ hơn taxi để đến Tuol Sleng. Chi phí khứ hồi sẽ vào khoảng $10.

Bạn có thể kết hợp tham quan Tuol Sleng với chuyến đi đến Trung tâm diệt chủng Choeung Ek - chuyến tham quan nửa ngày này cũng cung cấp phương tiện di chuyển giữa hai địa điểm cũng như hướng dẫn viên nói tiếng Anh

 Địa chỉ Nhà tù S-21 Tuol Sleng: Phnom Penh, Khan Chamkar Mon, Campuchia  Giờ mở cửa của Nhà tù S-21 Tuol Sleng: Nhà tù S-21 mở cửa hàng ngày, từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều.  Phí Vào cửa Nhà tù Tuol Sleng S-21: Phí vào cửa nhà tù s-21 là $5 không có hướng dẫn âm thanh và $8 có hướng dẫn âm thanh.

Đi chợ đêm Phnom Penh

Hãy chiêu đãi bản thân những thú vui của văn hóa Campuchia hiện đại tại Chợ Đêm Phnom Penh. Nói chuyện với những người bán hàng thân thiện trong khi bạn thử một vài món ăn Campuchia. Có rất nhiều đồ uống trái cây, súp mì, sò khô và thịt nướng. Có bàn ghế nhựa gần đó để thưởng thức bữa tiệc của bạn. Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, thì bạn sẽ tìm thấy đủ loại quần áo, đồ trang sức, ví, giày dép, bát đĩa và nhiều loại quà lưu niệm nhỏ.

 Địa chỉ Chợ đêm Phnom Penh: Preah Sisowath Quay, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của chợ đêm Phnom Penh: Chợ đêm Phnom Penh mở cửa hàng ngày, từ 5:00 chiều đến 11:00 tối.

Tìm hiểu về lịch sử tại Bảo tàng Quốc gia Campuchia, Phnom Penh

Bảo tàng Quốc gia Campuchia là một địa điểm không thể bỏ qua ở Phnom Penh để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước. Trong quá khứ, vương quốc Khmer là một trong những vương quốc hùng mạnh nhất Đông Nam Á, nếu không muốn nói là toàn thế giới. Có trung tâm ở Campuchia, đế chế này đã mở rộng sang Thái Lan, Lào và Việt Nam ở đỉnh cao thống trị. Bộ sưu tập lớn nhất các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác của người Khmer từ thời tiền sử và thời kỳ Angkor được lưu giữ tại Bảo tàng Quốc gia ở Phnom Penh.

Bạn có thể thấy các đồ tạo tác tôn giáo, đồ vật dân tộc học, đồ gốm cũ và tác phẩm điêu khắc bằng đồng và gỗ (Ấn Độ giáo & Phật giáo). Một bức tượng của Chúa Vishnu từ thế kỷ thứ sáu là triển lãm nổi tiếng nhất của bảo tàng. Hãy nhớ sắp xếp một hướng dẫn viên hoặc sử dụng chuyến tham quan bằng âm thanh của Bảo tàng Quốc gia. Không có ai, bạn sẽ hơi mất phương hướng. Mặc dù bạn có thể mang theo các tập sách nhỏ, nhưng cách tốt nhất để thưởng thức bảo tàng này là nhờ ai đó giải thích bối cảnh của các cuộc triển lãm.

 Địa chỉ Bảo tàng Quốc gia Campuchia: Preah Ang Eng St. (13), Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Bảo tàng Quốc gia Campuchia: Bảo tàng Quốc gia Campuchia mở cửa hàng ngày, từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều.  Phí vào cửa Bảo tàng Quốc gia Campuchia: Giá vào cửa là 5 đô la cho người nước ngoài trong độ tuổi từ 10 đến 17 và 10 đô la cho những người trên 18 tuổi, với chi phí vào cửa là 500 Riel cho người Campuchia. Chi phí cho trẻ em và các nhóm trường là miễn phí.

Hỗ trợ Trung tâm Du khách Con gái Campuchia

Buôn bán tình dục vẫn là một thực tế khủng khiếp ở Campuchia, nhưng tại đây, những nạn nhân từng là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục được trao cơ hội xây dựng lại cuộc sống của họ tại Trung tâm Du khách Những người con gái của Campuchia bằng cách phát triển các kỹ năng và công việc buôn bán giúp họ có cuộc sống tốt hơn. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể hỗ trợ trung tâm này. Ghé thăm cửa hàng để mua quà lưu niệm có mục đích. Mỗi sản phẩm, từ đồ chơi trẻ em đến phụ kiện thời trang, đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân Campuchia trên con đường hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Ngồi xuống quán cà phê, nơi các đầu bếp đầy tham vọng sẽ chuẩn bị cho bạn bữa sáng ngon miệng hoặc món tráng miệng hấp dẫn. Ngoài ra còn có một tùy chọn để mát-xa, làm móng tay hoặc móng chân. Tiền chi tiêu ở đây trực tiếp hướng tới việc giải cứu phụ nữ khỏi nạn buôn bán tình dục và cung cấp cho họ huấn luyện, trị liệu và điều trị y tế. Đây là một trong những điều nên làm hàng đầu ở Phnom Penh, đặc biệt là dành cho bạn và để hỗ trợ người dân địa phương.

 Địa chỉ Trung tâm Du khách Những người con gái của Campuchia: #63C, Đường 456, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Trung tâm Du khách Những người con gái của Campuchia: Trung tâm Du khách Những người con gái của Campuchia mở cửa hàng ngày (trừ Chủ nhật), từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều.  Phí vào Trung tâm Du khách Con gái Campuchia: Miễn phí! (Đóng góp được hoan nghênh)

Xem Cung điện Hoàng gia, Phnom Penh

Gia đình Hoàng gia Campuchia sống tại Cung điện Hoàng gia Phnom Penh. Bởi vì Vua Sihamoni vẫn sống trong cung điện nên du khách chỉ có thể tiếp cận một phần của nó. Mặc dù vậy, Cung điện Hoàng gia vẫn là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Phnom Penh và là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Campuchia. Về mặt kiến trúc, các tòa nhà và thiết kế của chúng rất ấn tượng, có sự tương đồng mạnh mẽ với các cung điện của Thái Lan, đặc biệt là Cung điện Hoàng gia ở Bangkok. Khu phức hợp này là nơi có nhiều công trình kiến trúc và tượng đài độc đáo với tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đẹp mắt. Tuy nhiên, giá vào cửa khá cao đối với Campuchia. Còn rất nhiều địa điểm du lịch đáng giá hơn ở Campuchia để du khách quốc tế bỏ ra 10$. Nếu tiền eo hẹp, hãy nghĩ đến việc ngắm nhìn Cung điện Hoàng gia của Phnom Penh từ bên ngoài và tiết kiệm tiền của bạn cho Angkor Wat.

 Địa chỉ The Royal Palace: Samdach Sothearos Blvd (3), Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Cung điện Hoàng gia: Cung điện Hoàng gia thường mở cửa hàng ngày từ 7:30 sáng đến 11:00 sáng và 14:00 đến 17:00.  Phí vào cửa Cung điện Hoàng gia: Phí vào cửa Cung điện Hoàng gia là 10 USD/người.

Tham quan Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao / Liên minh động vật hoang dã

Không, Liên minh Động vật hoang dã không phải là một sở thú, mà là một cơ sở bảo tồn và trú ẩn động vật. Kể từ khi thành lập vào năm 1995, nhóm phi lợi nhuận này đã nỗ lực cải thiện các khu bảo tồn và giáo dục người dân địa phương về bảo tồn. Quan hệ đối tác hoạt động rõ ràng ở Campuchia để chống lại nạn buôn bán động vật và thúc đẩy bảo tồn hệ sinh thái. Bạn có thể tham gia Liên minh Động vật hoang dã trong chuyến đi từ Phnom Penh, nơi bạn sẽ dừng lại ở một chợ trái cây gần đó để mua trái cây tươi, sau đó bạn sẽ cho một nhóm voi được giải cứu ăn. Bạn sẽ được tương tác với những chú khỉ, nhìn cận cảnh những chú hổ và ghé thăm vườn ươm nơi nhiều sinh vật hoang dã đang được phục hồi.

 Địa chỉ Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao: Quốc lộ 2, huyện Ba Ti, tỉnh Takeo, Campuchia  Giờ mở cửa của Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao: Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao mở cửa hàng ngày từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều.  Phí vào cửa Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao: Phí vào cửa Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao là 5 đô la cho người lớn và 2 đô la cho trẻ em.

Tham gia Tour chăm sóc gấu từ Phnom Penh

Mặc dù có nguồn gốc từ Châu Á, môi trường sống của Gấu Mặt Trời và Gấu Mặt Trăng liên tục bị phá hủy. Bạn có thể mua Sun Bears, một trong những loài gấu nhỏ nhất thế giới ở đây và ở Malaysia Borneo (tôi đã viết về chúng ở đây) và bạn nên làm như vậy trước khi quá muộn. Một nơi trú ẩn có tên Free the Bears được dành riêng để bảo vệ môi trường sống của gấu và bảo tồn loài này. Điều đó chỉ ra những con gấu non. Khi đến cơ sở, bạn có thể quan sát những chú gấu vui vẻ vui vẻ trong khung cảnh rừng an toàn của chúng và khám phá những gì gấu ăn. Bạn sẽ chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho những con gấu, sau đó bạn sẽ giấu chúng trong chuồng của chúng để sau này chúng có thể kiếm thức ăn cho chúng. Không có liên hệ nào với những con gấu, vì đây là những động vật hoang dã được giải cứu, nhưng một ngày ở đây sẽ giúp ích rất nhiều cho sự hỗ trợ liên tục của chúng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tham quan và sắp xếp chuyến đi tại đây.

Môi trường sống của gấu nằm trong Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phnom Tamao.

 Địa chỉ của Free The Bears: Nhà 9-11, Đường 476, Toul Tompoung I, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa miễn phí The Bears: Bear Care Tour mở cửa hàng ngày từ 8:00 sáng đến 4:00 chiều.  Phí vào cửa miễn phí The Bears: Miễn phí! (Đóng góp được hoan nghênh)

Tham quan Chùa Bạc, Phnom Penh

Mặc dù Chùa Bạc ở Phnom Penh về mặt kỹ thuật là một phần trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia, nhưng chắc chắn nó xứng đáng có vị trí riêng trong danh sách những điều cần làm hàng đầu của chúng tôi ở Phnom Penh. Ngôi chùa hiện nay được xây dựng bằng hơn 5.000 viên ngói và năm tấn bạc. Trang trí xa hoa và công phu của nó là sản phẩm của quá trình tái thiết hoàn toàn vào năm 1962. Chùa Bạc vẫn phục vụ mục đích chính là kho chứa bảo vật quốc gia. Những đồ trang sức này, thường là vô giá, là quà tặng cho các vị vua Campuchia. Tượng Phật nhỏ làm bằng pha lê màu xanh ngọc lục bảo có lẽ là phát hiện đáng chú ý nhất ở đây. Một tượng Phật bằng vàng có kích thước thật với hơn 2.000 viên đá quý được đặt bên cạnh. Điều này có thể sẽ nuôi sống rất nhiều người đói, nhưng tôi không biết nó đáng giá bao nhiêu. Trong mọi trường hợp, nó vẫn rất được khuyến khích! Hãy chắc chắn khám phá các khu đất khi bạn ở đây, như thể bạn đã mua được một vé vào Cung điện Hoàng gia trị giá 10 đô la Mỹ, sau đó vé này bao gồm quyền vào Chùa Bạc.

 Địa chỉ Chùa Bạc: Đường 240, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Chùa Bạc: Chùa Bạc mở cửa hàng ngày từ 7:30 sáng đến 11:00 sáng và từ 2:00 chiều đến 5:00 chiều, trừ những ngày có sự kiện hoặc nghi lễ chính thức.  Phí vào Chùa Bạc: Phí vào Chùa Bạc là $10 (đã bao gồm trong vé vào Cung điện Hoàng gia).

Đi đến Wat Phnom ở Phnom Penh

Không có nhiều ngọn đồi ở Phnom Penh, và thậm chí còn ít hơn nữa được bao phủ bởi cây xanh. Wat Phnom là duy nhất vì điều này. Wat Phnom, ngôi chùa được cho là xây dựng lần đầu tiên vào những năm 1300, nằm trên một ngọn đồi đồng cỏ cao 27 mét với một vài cây cối rải rác. Bạn sẽ tìm thấy một ngôi chùa cổ điển với chức năng độc đáo khi leo lên cầu thang rộng lớn có tượng Phật và sư tử ở hai bên. Wat Phnom, nơi có bốn bức tượng Phật, hiện là nơi học sinh địa phương cầu nguyện Đức Phật để đạt được thành công trong kỳ thi và là nơi các con bạc cầu nguyện Đức Phật để gặp may mắn tại sòng bạc. Sẽ không hại gì nếu bạn tự mình thử!

 Địa chỉ chùa Wat Phnom: Phố Wat Phnom, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Wat Phnom: Mỗi ngày trong tuần, chùa mở cửa từ 7:00 sáng đến 6:30 chiều và bảo tàng của khu phức hợp mở cửa từ 7:00 sáng đến 6:00 tối.  Phí vào cửa Wat Phnom: Phí vào cửa Wat Phnom là 1 đô la cho ngôi đền và 2 đô la cho bảo tàng.

Đi thuyền đến đảo Silk, hay còn gọi là Koh Dach

Hầu hết những chiếc khăn lụa và áo sơ mi cotton mà bạn tìm thấy ở các khu chợ trên khắp Campuchia là từ Đảo Lụa. Hòn đảo nhỏ nằm giữa thủ đô Phnom Penh này, còn được gọi là Koh Dach, mang đến cơ hội duy nhất để ngắm nhìn vùng nông thôn Campuchia mà không cần rời khỏi thành phố. Nhiều dân làng ở đây sống trên những con đường đất trong những ngôi nhà gỗ tếch truyền thống từ Campuchia. Bạn sẽ thấy hầu như nhà nào cũng có một chiếc máy kéo sợi tơ bên dưới, nơi các chị em tất bật tạo ra những món đồ xinh xắn bằng tay.

Đây là nơi được ghé thăm nhiều nhất của Quần đảo sông Mê Kông gần Phnom Penh và nổi tiếng về sản xuất lụa. Cách tốt nhất để thực sự đánh giá cao Đảo Lụa (còn được gọi là Koh Dach) là sắp xếp một hướng dẫn viên có thể giúp bạn tìm hiểu về sản xuất lụa và trải nghiệm văn hóa của hòn đảo. Bạn có thể tận dụng sự chú ý trọn vẹn của hướng dẫn viên riêng khi tìm hiểu về văn hóa đảo, ghé thăm Trường dừa được xây dựng từ vật liệu tái chế và khám phá trang trại tơ lụa để tìm hiểu về quy trình tạo ra tơ lụa. Bạn có thể sắp xếp Chuyến đi riêng nửa ngày đến đảo Silk từ Phnom Penh tại đây.

Có một nhà máy sản xuất lụa trên đảo, nơi công nhân thu thập sâu bướm để sản xuất lụa. Ghé thăm nhà máy với một hướng dẫn viên du lịch và mua các mặt hàng lụa với giá thấp hơn rất nhiều.

 Địa chỉ của Silk Island: Silk Island, Sothearos Blvd, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Đảo Lụa: Đảo Lụa (Koh Dach) mở cửa hàng ngày từ 7:30 sáng đến 11:00 sáng và 14:00 chiều đến 5:00 chiều, trừ những ngày có sự kiện hoặc nghi lễ chính thức.

Đi bộ dọc theo Lối đi bộ lót ván Sisowath Quay ở Phnom Penh

Bạn sẽ được thưởng khi ghé thăm lối đi bộ lót ván vào buổi tối với tầm nhìn tuyệt đẹp ra mặt trời màu cam đang lặn trên thành phố. Lối đi lót ván có đầy những chiếc ghế dài để thư giãn và tận dụng lợi thế của những người bán đậu phộng, bỏng ngô, bia và dừa đi ngang qua. Giữ lon bia hoặc lon nước ngọt của bạn để tặng cho những đứa trẻ gần đó thu gom lon. Bạn cũng sẽ tìm thấy các nhà hàng và quán rượu của cả người Khmer và phương Tây phục vụ bia Angkor lạnh như đá trên con phố chính chạy dọc theo bờ sông.

Dùng bữa trong bóng tối ở Phnom Penh

Dine in the Dark là một ý tưởng khác thường khi bữa ăn của bạn được phục vụ trong khi bạn ngồi trong một nhà hàng tối hoàn toàn. Một bữa tối bốn món được người phục vụ mang đến cho bạn, nhưng bạn không bao giờ nhìn thấy nó—bạn chỉ nếm thử nó. Những cảm giác khác của bạn trở nên mãnh liệt hơn khi không nhìn thấy, tạo nên một trải nghiệm ăn uống thực sự độc đáo.

Có những lựa chọn thay thế cho người ăn chay, và tất cả các bữa ăn đều dành cho người sành ăn. Có hơn 15.000 người mù ở Campuchia dùng bữa trong bóng tối mỗi ngày, điều này dẫn đến ý tưởng đằng sau Dine in the Dark ở Phnom Penh. Doanh thu từ bữa tối của bạn, cũng như công việc được tạo ra bởi chuyến thăm của bạn, cung cấp cho những người khuyết tật ở Campuchia cơ hội việc làm công bằng.

 Địa chỉ Dine in the Dark: 126 Preah Ang Yukanthor Street (19), Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Dine in the Dark: Dine in the Dark mở cửa hàng ngày từ 6:00 tối đến 10:30 tối.  Phí vào cửa Dine in the Dark: Miễn phí!

Đi Tour du thuyền trên sông Mekong ở Phnom Penh

Hoàng hôn. Sông Cửu Long. Thời gian nào tốt hơn để bắt đầu chuyến tour du thuyền? Có một số chuyến tour du thuyền trên sông Mekong khác nhau - từ chuyến tour du thuyền ăn tối đến chuyến tham quan hoàng hôn cocktail bao trọn gói. Mekong là một dòng sông tuyệt vời và ngắm hoàng hôn buông xuống trên PP là một điều tuyệt vời để làm

Thăm chùa Phật giáo Wat Ounalom ở Phnom Penh

Ngôi chùa này là trái tim tinh thần của Phật giáo Campuchia. Nó được thành lập vào năm 1443 và bao gồm 44 cấu trúc. Chùa chịu thiệt hại nặng nề trong thời kỳ Pol Pot nhưng sau đó đã phục hồi. Người đứng đầu các Phật tử của quốc gia cư trú ở đây, cùng với một số nhà sư khác. Ở tầng hai của tòa nhà chính, bên trái của đài, có một bức tượng của Huot Tat, vị tổ thứ tư của Phật giáo Campuchia, người đã bị giết bởi Pol Pot.

Khmer Đỏ đã ném tượng đài xuống sông Mekong để cho thấy rằng Phật giáo không còn là tôn giáo chính trong nước. Tổ sư đã 80 tuổi khi tượng đài được xây dựng vào năm 1971, ông bị giết vào năm 1975. Mãi đến năm 1979, bức tượng mới được phát hiện và trả lại.

Ở bên phải của bục là bức tượng của một tộc trưởng trước đây của giáo phái Thummayuth, mà gia đình hoàng gia thuộc về. Hãy tìm những bậc thang bên trái, phía sau bục, chúng dẫn lên tầng ba, nơi có một tượng Phật nhỏ bằng đá cẩm thạch có nguồn gốc từ Miến Điện được cất giữ trong hộp kính. Bức tượng đã phải được lắp ráp lại sau khi Khmer Đỏ xé toạc nó. Mặc dù đầu cầu thang thường bị khóa, nhưng có một số tầm nhìn tuyệt vời ra sông Mê Kông từ đây. Đằng sau tòa nhà chính là một bảo tháp với tóc của Đức Phật và một dòng chữ Pali.

 Địa chỉ Chùa Ounalom: Samdech Sothearos Blvd, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của chùa Wat Ounalom: Chùa Ounalom mở cửa hàng ngày từ 6:00 sáng đến 6:00 chiều.

Tham quan Tượng đài Độc lập của Phnom Penh

Tại Phnom Penh, tham quan Tượng đài Độc lập hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần lang thang xuống ngã tư sau khi trời tối (hoặc bình minh, nếu sáng sớm là sở thích của bạn). Mặc dù không có nhiều thứ để xem hoặc làm ở đây, nhưng tượng đài này rất lớn và được đặt ở trung tâm của một giao lộ lớn. Nó có tầm quan trọng lịch sử là tốt. Tượng đài hình hoa sen được xây dựng vào năm 1958 để tượng trưng cho nền độc lập của Campuchia khỏi Pháp sau khi đất nước bị chia cắt năm 1953.

 Địa chỉ Tượng Đài Độc Lập: Norodom Boulevards, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Tượng Đài Độc Lập: Tượng đài Độc Lập mở cửa 24/24 hàng ngày.

Tượng Vua Cha Norodom Sihanouk

Tượng Vua Cha Norodom Sihanouk đẹp hơn nhiều so với Tượng đài Độc lập gần đó. Bạn có thể đến thăm cả hai di tích này cùng một lúc vì chúng gần như nằm cạnh nhau. Bản thân tượng đài rất đáng yêu, đặc biệt là vào khoảng hoàng hôn khi bạn có thể sắp xếp để ngắm mặt trời lặn phía sau bức tượng để chụp ảnh. Công viên cũng nổi tiếng với người dân địa phương, khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để ngắm người qua lại.

 Địa chỉ Tượng Vua Cha Norodom Sihanouk: Tượng Vua Cha Norodom Sihanouk, Đại lộ Norodom, Phnom Penh, Campuchia  Giờ Mở Cửa Tượng Vua Cha Norodom Sihanouk: Tượng Vua Cha Norodom Sihanouk mở cửa 24 giờ hàng ngày.

Tham gia lớp học nấu ăn ở Phnom Penh

Điều gì có thể tốt hơn so với thực phẩm Campuchia, phải không? Và tìm hiểu về ẩm thực Khmer. Không có cách nào tốt hơn để hiểu được văn hóa của một quốc gia hơn là thông qua thức ăn của cô ấy. Và thực phẩm Campuchia là vinh quang. Khác biệt hoàn toàn với các món ăn Việt Nam, Ẩm thực Lào và các món ăn Thái Lan, các món ăn ngon của Campuchia thuộc một đẳng cấp riêng và tham gia lớp học nấu ăn Campuchia là một cách tuyệt vời để thực sự tìm hiểu về nó.

Vì vậy, tại sao không khám phá một khu chợ lân cận vào buổi sáng để hiểu về hoạt động và văn hóa của một khu chợ Campuchia điển hình, thu thập những mặt hàng tươi ngon nhất cần thiết, sau đó khám phá những bí ẩn về ẩm thực, công thức nấu ăn và phương pháp của người Khmer?

Bạn sẽ không chỉ được hướng dẫn tham quan chợ địa phương mà còn được hướng dẫn bởi một người hướng dẫn, bạn sẽ được chế biến các món ăn truyền thống của Campuchia như Lok Lak - một món thịt bò tẩm gia vị từ di sản thuộc địa Pháp của Campuchia. Bạn cũng sẽ chế biến món cá nổi tiếng của Campuchia, amok, cá địa phương và các nguyên liệu khác được hấp trong lá chuối và món cà ri Khmer. Đó là cách hoàn hảo để học một kỹ năng mới và mang về nhà một số công thức nấu ăn mới tuyệt vời! Các lớp học nấu ăn ở Phnom Penh kéo dài nửa ngày và bạn thường có thể chọn học buổi sáng hoặc buổi chiều

Biểu Diễn Nghệ Thuật Đời Sống Campuchia - Meta House

Trong những năm 1970, 90% nghệ sĩ biểu diễn đã trốn khỏi Campuchia hoặc qua đời. Nhưng trong những năm gần đây, cả nghệ thuật Khmer truyền thống và hiện đại đã chứng kiến sự trở lại nhờ những nỗ lực chăm chỉ của các nghệ sĩ Campuchia, cả trong và ngoài nước. Nghệ thuật múa Khmer cổ điển truyền thống bắt nguồn từ cung đình Campuchia nhưng được giới thiệu ra công chúng vào giữa những năm 1900.

Ngày nay, có thể xem tái hiện các bài thơ sử thi Campuchia và truyền thuyết Campuchia trong vũ điệu. Cách tốt nhất để xem điều này ở Phnom Penh là đến với chuyến tham quan Trải nghiệm Biểu diễn Khiêu vũ Nghệ thuật Sống của Campuchia. Bạn sẽ không chỉ được tham quan các khu vườn của Bảo tàng Quốc gia Phnom Penh và một số ví dụ tuyệt đẹp về nghệ thuật và kiến trúc Khmer. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục đến nhà hát ăn tối, nơi bạn sẽ xem các màn biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống của Campuchia trên sân khấu cùng với trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

 Địa chỉ Biểu diễn Nghệ thuật Đời sống Campuchia: Meta House Phnom Penh, #48, Street 228, 12207 Phnom Penh, Campuchia  Giờ Mở Cửa Biểu Diễn Nghệ Thuật Sinh Hoạt Campuchia: Biểu Diễn Nghệ Thuật Sinh Hoạt Campuchia mở cửa hàng ngày từ 7:00 tối đến 8:00 tối.  Phí tham gia biểu diễn nghệ thuật sinh hoạt Campuchia: Phí tham gia biểu diễn nghệ thuật sinh hoạt Campuchia từ 15 đến 25 đô la một người cho buổi biểu diễn khiêu vũ và 50 đến 75 đô la một người cho hội thảo khiêu vũ.

Dành một buổi tối xem Kickboxing ở Phnom Penh

Kick Boxing là môn thể thao quốc gia của Campuchia, nhưng bạn có thể đã nghe nhiều về Muay Thai (Kickboxing Thái Lan) hơn là Khmer Kickboxing, hay Kun Khmer như đã biết. Bạn sẽ tìm thấy Kun Khmer vào mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật ở Phnom Penh và nó được tổ chức tại các đài truyền hình, và hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần trả tiền để đến đó. Cách dễ nhất để biết nó đang bật ở đâu là hỏi tại khách sạn của bạn. Khi bạn đến đó, sẽ có kiểm tra an ninh và người nước ngoài thường được chỉ định chỗ ngồi ở phía trước. (!)

Những khu chợ nên tham quan ở Phnom Penh

Chợ là một phần thiết yếu trong cuộc sống của mọi người đối với người Campuchia, những người đến đó để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Điều đó giải thích tại sao thủ đô Phnom Penh có cả chợ lớn và chợ nhỏ. Dưới đây là một vài khu chợ ở Phnom Penh mà bạn nên tham khảo.

Chợ trung tâm - Psar Thmei, Phnom Penh

Chợ trung tâm của Phnom Penh là một phiên bản Art Deco nguyên bản của một khu chợ truyền thống mở cửa vào năm 1937 và được người dân địa phương gọi là Phsar Thmei. Chợ Phnom Penh này nằm trong một mái vòm rất đặc biệt. Có tất cả mọi thứ ở đây - thực phẩm, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ cho đến đồ trang sức, đá quý và nữ trang. Mái vòm trung tâm được bao quanh bởi các gian hàng.

 Địa chỉ Central Market: Đường 126, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Central Market: Central Market mở cửa hàng ngày từ 7:00 sáng đến 6:00 chiều.

Chợ Cũ, Phnom Penh

Ghé thăm Chợ Cũ, còn được gọi là Phsar Chas, nơi người dân địa phương mua sắm, nếu bạn muốn cảm nhận cuộc sống thực sự của khu chợ, nhưng bạn sẽ phải dậy sớm để có trải nghiệm này. Khu chợ ở Phnom Penh này thực sự là một trong những khu chợ đích thực nhất và là địa điểm yêu thích của người dân địa phương về các sản phẩm tươi sống. Phsar Chas nằm gần sông trong Khu Phố Cổ Pháp. Nếu bạn tham gia một lớp học nấu ăn cùng với một chuyến tham quan thị trường, bạn chắc chắn sẽ đến khu chợ này.

 Địa chỉ Chợ Cũ: Oknha Plong, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Chợ Cũ: Chợ Cũ mở cửa hàng ngày từ 5:00 sáng đến 5:00 chiều. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy rất nhiều người bán đồ lưu niệm ở khu vực phía nam của chợ cho đến 8:00 tối.

Chợ Nga, Phnom Penh

Khu chợ nổi tiếng ở Phnom Penh này, còn được biết đến với tên bản địa là Phsar Toul Tom Poung, là nơi yêu thích của khách du lịch đến đó để mặc cả về nhiều mặt hàng thủ công được cung cấp ở đó. Chợ lấy tên từ lượng lớn du khách Nga từng đến đây mua sắm. Tốt nhất bạn nên đến đây vào sáng sớm, nó mở cửa lúc 6 giờ sáng, vì từ giờ ăn trưa đến chiều có xu hướng là lúc thị trường Nga đang rất nóng!

 Địa chỉ Chợ Nga: Số 163 Góc đường 440, Phnôm Pênh, Campuchia  Giờ mở cửa của Chợ Nga: Chợ Nga mở cửa hàng ngày từ 6:00 sáng đến 4:30 chiều.

Chợ Olympic, Phnom Penh

Chợ Olympic của Phnom Penh là nơi để mua vải và những người thợ may sẽ biến vải đó thành quần áo tùy chỉnh hoặc có lẽ là bộ đồ giường. Ở đây có ba tầng vải - nếu bạn đã từng đến Hội An ở Việt Nam, bạn sẽ biết rằng những người thợ may quần áo ở đó rất nổi tiếng, và ở đây cũng gần như vậy. Có lẽ tốt nhất là bạn nên thực hiện bất kỳ phụ kiện nào cho quần áo tùy chỉnh ở đây trước khi bạn đến các xe bán đồ ăn, nơi cũng cung cấp một số món ăn Khmer chính thống ngon nhất ở đây.

 Địa chỉ The Olympic Market: 95 St 286, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Chợ Olympic: Chợ Olympic mở cửa hàng ngày từ 8:00 sáng đến 6:00 chiều.

Đồ ăn thức uống ở Phnom Penh

Tất nhiên, bạn không nên bỏ lỡ một trong những điểm nổi bật của chuyến đi đến Campuchia! Phnom Penh có một nền văn hóa ẩm thực đa dạng, thể hiện qua nhiều loại thức ăn và đồ uống ngon có sẵn ở đây, vì vậy đây là một vài món ăn mà bạn có thể tìm kiếm ở Phnom Penh.

Thức ăn đường phố ở Phnom Penh

Thủ đô của Campuchia, Phnom Penh, nổi tiếng với vô số quán ăn đường phố và chợ đêm, và chợ trời và chợ đêm của Campuchia nổi bật với nhà hàng mộc mạc, xe bán đồ ăn bằng gỗ, bàn ghế nhựa, và những đám đông du khách lang thang trên những con hẻm ngoằn ngoèo. Cách các món ăn được nấu thêm vào sự độc đáo của nó. Trong khi một số món ăn được chế biến theo phong cách phương Tây, thì những món khác là món ăn truyền thống của người Khmer được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vệ sinh ở đây nói chung cũng khá tốt nên đây là một nơi tuyệt vời để khám phá ẩm thực đường phố.

Tham quan ẩm thực ở Phnom Penh

Bây giờ, cho dù bạn có quyết định tham gia một lớp học nấu ăn hay không khi ở Phnom Penh, thì vẫn có rất nhiều món ăn mà bạn nên thử ở đây. Đôi khi, cách tốt nhất, đặc biệt là nếu bạn không có nhiều thời gian ở Phnom Penh, là tham quan tất cả những địa điểm tốt nhất và thưởng thức đồ cúng. Chuyến tham quan ẩm thực Phnom Penh của Lost Plate Food Tour là một cách tuyệt vời để thử nhiều món ăn của Campuchia.

Chuyến tham quan buổi tối này có nghĩa là bạn sẽ được nếm thử một số món ăn phổ biến nhất trong khu vực và thưởng thức một số món ăn tuyệt vời nhất của Campuchia, tất cả đều có hướng dẫn viên nói tiếng Anh, và vào một buổi tối, vì vậy trời sẽ mát hơn và bạn đừng bỏ lỡ ra ngoài để xem một số điểm tham quan của Phnom Penh. Bạn sẽ được thử nhiều món ăn Khmer, chẳng hạn như Prahok, một số món BBQ hấp dẫn và cà tím nghiền. Ngồi trên sàn, ăn bún tươi thơm ngon với nước sốt truyền thống và các loại rau tươi bên trên, đồng thời tìm hiểu về lịch sử của Campuchia trong khi thưởng thức món cà ri và salad làm từ lá chuối. Chuyến tham quan ẩm thực Phnom Penh tuyệt vời này kết thúc tại một quán bar trên sân thượng để thưởng thức đồ uống. Bạn có thể xem thêm về tour ẩm thực tuyệt vời này ở Phnom Penh tại đây.

Một giải pháp thay thế là Ultimate PP Food Tour, nơi bạn sẽ có Chuyến tham quan ẩm thực địa phương bằng Tuk-tuk - có 7 điểm dừng, hơn 20 lần nếm thử & TẤT CẢ Đồ uống và phương tiện di chuyển - Chuyến tham quan này được khuyến nghị cho những tín đồ ẩm thực ưa mạo hiểm! Bạn sẽ có thể đi ra ngoài đường phố để thưởng thức một trong những món ăn ngon và lịch sử nhất ở Vương quốc Khmer. Bạn sẽ được nếm thử món được mô tả là “món sườn ngon nhất Vương quốc”, các loại trái cây kỳ lạ, món tráng miệng thú vị và thậm chí có thể là côn trùng! Có rất nhiều món ăn địa phương ở đây và đồ uống không giới hạn. Đây là một đêm thực sự tuyệt vời - hãy đặt chỗ của bạn ở đây.

Ăn Mì ở Nhà Hàng David

Nhà hàng David’s là nơi tốt nhất trong thị trấn để thưởng thức món mì mới nấu được chế biến từ những sản phẩm tươi ngon từ chợ. Các nhân viên ở đây rất thân thiện và nói được cả tiếng Trung và tiếng Anh. Nhà hàng David’s ở Phnom Penh phục vụ thịt, cung cấp các lựa chọn thuần chay và có nhà máy sản xuất mì kéo thủ công ngay trong khuôn viên với bếp biểu diễn. Mì không chứa trứng. Người ăn chay cũng có thể ăn rau xào, cơm và há cảo rau củ (nói không với dầu hào).

 Địa chỉ Nhà hàng David: 13, #166 Preah Ang St., Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Nhà hàng David’s: Nhà hàng David’s mở cửa hàng ngày từ 10:00 sáng đến 10:00 tối.

Ăn ở chợ trung tâm ở Phnom Penh

Chợ trung tâm của Phnom Penh là nơi nên đến nếu bạn cần một ít trái cây và rau tươi hoặc một bữa ăn nhanh. Họ có hàng dãy quầy bán đồ ăn Khmer phục vụ súp nóng, cá chiên, và nhiều loại bọ và nhện. Nó rẻ và vui vẻ và là một nơi tuyệt vời để ăn nhanh.

 Địa chỉ Central Market: Đường 130, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Central Market: Central Market mở cửa hàng ngày từ 7:00 sáng đến 6:00 chiều.

Ăn hải sản tại Tipsy hải sản

Ghé thăm Tipsy Seafood để thưởng thức hải sản tuyệt vời và giá cả phải chăng trong một khung cảnh ngoài trời vui vẻ. Nó rất ngon, rẻ và có rất nhiều sự lựa chọn - mực, hàu, sò và cơm chiên hải sản. Ngoài ra còn có tất cả các món ăn BBQ thông thường của Campuchia và cả bia Angkor nữa. Đó là một nơi tuyệt vời dọc theo bờ sông.

 Địa chỉ của Tipsy Seafood: Koh Pich, 12301 Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Tipsy Seafood: Tipsy Seafood mở cửa hàng ngày từ 4:00 chiều đến 12:00 sáng.

Uống tại Long After Dark

Quán bar tuyệt vời này ở Chợ Nga là nơi để thưởng thức các loại rượu whisky mạch nha đơn hiếm và bia thủ công của Campuchia. Vào các ngày thứ Sáu sau 5 giờ chiều, giờ vui vẻ sẽ diễn ra, mặc dù thời gian ngắn và có âm nhạc đến tận khuya.

 Địa chỉ của Long After Dark: Số 86, St. 450, 12310, Russian Market, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Long After Dark: Long After Dark mở cửa hàng ngày từ 4:00 chiều đến 12:00 sáng.

Thưởng thức đồ uống tại Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài

Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài, nay là Khách sạn và Nhà hàng FCC, được thành lập vào đầu những năm 1990. Đồng sáng lập và nhà báo AFP Leo Dobbs gọi nó là “một nền tảng cho thiện chí giữa người dân Campuchia và thế giới.” Truyền thông nước ngoài đến Phnom Penh để đưa tin về những năm bất ổn của đất nước khi Hiệp định Hòa bình Paris được hoàn tất. Nó đã trở thành trung tâm chính trị và văn hóa của thành phố trong suốt thời gian. FCC đã phát triển và công khai kể từ đó. Lịch sử phong phú của nó thu hút người nước ngoài và khách du lịch. Đó là một nơi tuyệt vời để thưởng thức cocktail trên sân thượng trong khi ngắm hoàng hôn.

 Địa chỉ Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài: 363 Preah Sisowath Quay, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài: Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài mở cửa từ Chủ Nhật đến Thứ Bảy, từ 7:00 sáng đến 12:00 sáng.

Uống tại Bassac Lane ở Phnom Penh

Bạn nên ghé thăm Bassac Lane nếu bạn đang tìm kiếm một đêm tuyệt vời ở Phnom Penh! Con hẻm này giữa Norodom và Sothearos Boulevards gần Tượng đài Độc lập. Bassac Lane hoặc Khu phố Bassac hiện có khoảng một chục microbar sành điệu, mỗi microbar có một chủ đề khác nhau. Hanger 44 và Jack Saloon, theo chủ đề phương Tây, chỉ là hai điểm đến trên Bassac Lane. Ngoài ra, còn có Mama Wong’s và bánh bao tuyệt vời tại Red Bar trên Phố 308, ngay gần ngõ Bassac. Hãy nhớ để mắt đến một số tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi bật nhất của Phnom Penh khi bạn đi dạo qua khu phố đáng yêu này.

 Địa chỉ Bassac Lane: St 308 Phnom Penh, 12301, Campuchia  Giờ mở cửa của Bassac Lane: Bassac Lane mở cửa hàng ngày từ 5:00 chiều đến 12:00 sáng.

Cocktail tại Sundown Social Club

Để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời cũng như thưởng thức một số loại cocktail tuyệt vời, hãy đến với Sundown Social Club. Quán bar trên sân thượng này có một số góc nhìn tuyệt vời ra Chợ Nga từ trên cao và tuyển chọn các loại cocktail hảo hạng, thực đơn tuyệt vời gồm các món ăn thuần chay và không thuần chay, các món đặc biệt trong giờ khuyến mãi từ 5-7 giờ chiều và gợi ý về màu hồng Miami và blues trong suốt trang trí.

 Địa chỉ Sundown Social Club: #86 Street 440, by Tuol Tompoung Market, Phnom Penh, Campuchia  Giờ mở cửa của Sundown Social Club: Sundown Social Club mở cửa hàng ngày từ 12:00 trưa đến 12:00 sáng.

Cách đi vòng quanh Phnom Penh

Phần lớn người dân địa phương và du khách chọn di chuyển bằng xe đạp, xe máy, xe tuk-tuk hoặc taxi. Tuk-tuk là một lựa chọn tuyệt vời để đi vòng quanh Phnom Penh vì chúng thường là loại phương tiện giao thông thoải mái nhất. Hãy chắc chắn đồng ý về giá (và vâng, bạn sẽ cần trả tiền mặt), trước khi vào.

Lời cuối cùng về Những điều tuyệt vời nhất ở Phnom Penh

Mặc dù một trong những lý do chính của chúng tôi để đến thăm Phnom Penh là lịch sử đen tối của thời Khmer Đỏ, nhưng chúng tôi đã có cơ hội khám phá thành phố thủ đô của Campuchia nhiều hơn thế. Từ phút chúng tôi đến trên thuyền từ Phú Quốc và Chai Doc, cho đến khi chúng tôi rời đi đến Siem Reap. Chúng tôi thực sự rất thích thời gian ở Phnom Penh vì đây là một thành phố sống động, sôi động với đầy những con người tốt bụng. Đó là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử của Campuchia trong thế kỷ 20, và mặc dù có một lịch sử bi thảm gần đây, nhưng người dân Campuchia ở đây luôn chào đón và đây là một thành phố dễ khám phá.

Theo: asocialnomad

Nếu là bạn đang hiện diện trong chương trình Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm Siem Reap - Phnom Penh thì bạn sẽ thực hiện những điều tuyệt vời nào ở trên. Cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn nhé

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/phnom-penh-o-dau-a69171.html