Cách làm mousse trà xanh không cần lò nướng

Mousse matcha là món bánh mà các tín đồ của matcha không thể nào bỏ qua vì hương vị ngọt ngào, mát lạnh, và đặc biệt phù hợp cho những ngày hè "rực lửa". Hương trà xanh thơm lừng quyện cùng vị béo ngậy của kem và trứng chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị của những người yêu matcha. Tuy nhiên, để chinh phục được cả vị giác lẫn thị giác của người thưởng thức, chIếc bánh cần phải có kết cấu và cách trang trí thật tinh tế, đẹp mắt. Giờ đây, bạn có thể làm bánh mousse trà tranh không cần lò nướng đơn giản tại nhà. Cùng bắt tay vào làm thôi nào!

Nguyên liệu làm mousse trà xanh

Cách làm mousse trà xanh không cần lò nướng

Bước 1: Ngâm gelatin vào nước mát 10 - 15 phút tới khi gelatin nở mềm

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng cùng 30 g đường vào nồi, đánh tới khi trứng bông mịn, chuyển sang màu vàng nhạt.

Bước 3: Rây bột ngô và bột trà xanh vào nồi, trộn đều cùng trứng đường. Từ từ cho sữa (hơi ấm nóng) vào, vừa đổ sữa vừa quấy đều tay. Có thể lọc lại hỗn hợp sau khi trộn qua rây để loại bỏ các vụn bột vón.

Bước 4: Nấu hỗn hợp trên lửa vừa, quấy liên tục tới khi hỗn hợp chín và có dạng hơi sệt, không còn vị bột sống thì bắc khỏi bếp. Nếu hỗn hợp đặc nhanh và nếm thử thấy còn vị bột thì cho vào 2 - 3 thìa cafe sữa, quấy đều rồi tiếp tục nấu trên lửa nhỏ nhất tới khi hỗn hợp chín hẳn.

Bước 5: Vắt lá gelatin kiệt nước rồi thả vào nồi trong khi hỗn hợp còn rất nóng. Nhanh tay quấy đều, hơi nóng sẽ giúp gelatin tan hết và hoà quyện với phần kem trứng trà xanh.

Bước 6: Lọc qua rây để loại bỏ vón cục nếu có. Để hỗn hợp kem trứng nguội về nhiệt độ phòng. Dùng nilon bọc thực phẩm áp lên mặt lớp kem trứng để tránh kem đóng màng trong khi nguội.

Bước 7: Cho 120 ml kem tươi lạnh vào âu. Đánh kem tươi tới bông mềm.

Bước 8: Đổ phần kem trứng trà xanh đã nguội hoàn toàn vào âu đựng kem tươi, trộn đều theo kĩ thuật fold.

Bước 9: Chia kem mousse vừa trộn xong vào các hũ. Một công thức trên làm được 4 hũ cỡ 100 ml. Để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ tới khi mousse đông.

Bước 10: Đánh bông phần kem tươi còn lại (80 ml) với 10 g đường tới khi kem bông cứng. Cho kem vào túi bắt kem rồi phun lên mặt phần mousse trà xanh. Cuối cùng rắc một ít bột trà lên trên. Bảo quản mousse trong tủ lạnh, dùng trong 2 ngày.

======================

Để mua hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ CHIỀNG ĐI

Địa chỉ: Km 178, quốc lộ 6, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Hotline: 0913 204 194

Email: chiengditeajsc@gmail.com

Website: www.chiengditea.vn

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-banh-tra-xanh-khong-can-lo-nuong-a69068.html