7 Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn, Nguyên Tắc Thực Hiện

Các idol Hàn Quốc không chỉ có tài năng về âm nhạc, dance mà rất được lòng và sự ngưỡng mộ của fan bởi vẻ đẹp, vóc dáng. Sự viral của idol Kpop đôi khi xuất phát từ thân hình sexy, nóng bỏng. Họ cũng cần trải qua một quá trình ăn kiêng và rèn luyện lâu dài mới có được thân hình như vậy. Cùng tìm hiểu về thực đơn giảm cân của sao Hàn trong bài viết dưới đây nhé!

7 Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn, Nguyên Tắc Thực Hiện 1

Các chế độ giảm cân phổ biến mà sao Hàn áp dụng

Thực đơn giảm cân của sao Hàn được thực hiện dựa trên nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau. Mỗi người có cách tiếp cận và sự lựa chọn riêng để có chế độ ăn kiêng phù hợp với bản thân mình. Dưới đây là những chế độ ăn kiêng tiêu biểu của các idol nổi tiếng.

Thực đơn giảm cân theo chế độ Paleo

Nguyên tắc cốt lõi của Chế độ ăn kiêng Paleo dựa trên các loại thực phẩm tương tự như những gì có thể được ăn trong thời kỳ nguyên thủy.

7 Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn, Nguyên Tắc Thực Hiện 2

Ưu điểm của chế độ ăn kiêng paleo

Với nền tảng thực phẩm chủ yếu là rau, trái cây, chất béo lành mạnh và thịt chất lượng, chế độ ăn kiêng Paleo hấp dẫn nhiều người vì tính đơn giản của nó với những ưu điểm:

Nhược điểm của chế độ ăn kiêng paleo

Tuy nhiên, thực đơn giảm cân của sao Hàn theo chế độ ăn kiêng Paleo cũng có những nhược điểm nhất định:

Xét về hiệu quả, chế độ giảm cân Paleo mang đến những hiệu quả nhất định:

Thực đơn giảm cân của sao Hàn theo chế độ nhịn ăn gián đoạn

Nhiều chế độ ăn kiêng tập trung vào những gì nên ăn, nhưng việc nhịn ăn gián đoạn chỉ tập trung vào thời điểm bạn ăn. Với việc nhịn ăn gián đoạn, bạn chỉ ăn trong một thời gian cụ thể. Nghiên cứu cho thấy nhịn ăn trong một số giờ nhất định mỗi ngày hoặc chỉ ăn một số ngày trong tuần có thể có lợi cho sức khỏe.

7 Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn, Nguyên Tắc Thực Hiện 3
(Mô tả nguyên tắc nhịn ăn gián đoạn)

Ưu điểm của chế độ nhịn ăn gián đoạn

Nhược điểm của chế độ nhịn ăn gián đoạn

Mặc dù Chế độ nhịn ăn gián đoạn mang lại nhiều lợi ích nhưng vẫn có những tác dụng phụ nhẹ có thể xảy ra bao gồm chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ, nhức đầu, suy nhược… nếu như không biết cách lên kế hoạch ăn uống phù hợp, ép bản thân nhịn ăn trong thời gian quá dài.

Xét về hiệu quả, việc nhịn ăn gián đoạn thực sự có thể giúp mọi người giảm cân và duy trì cân nặng đó trong suốt một năm. Đồng thời, người thực hiện chế độ này cũng có tinh thần thoải mái do không có gò bó về các loại thực phẩm nạp vào cơ thể. Nữ ca sĩ người Hàn Jang Wonyoung là điển hình cho thực hiện chế độ giảm cân này.

Giảm cân như nữ thần Won Young theo chế độ nhịn ăn gián đoạn: Nguyên Tắc Vàng Trong Thực Đơn Giảm Cân Của Wonyoung

Chế độ ăn theo trực quan

Có lẽ Lisa của Black Pink không còn xa lại gì với chúng ta, một cô nàng có đôi chân thon gọn vạn người mê cùng chiếc bụng phẳng lì. Để có được điều đó, chắc chắn rằng chế độ ăn giảm cân của cô không thể xuề xòa. Được biết rằng, cô theo đổi chế độ ăn giảm cân trực quan Intuitive Eating.

7 Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn, Nguyên Tắc Thực Hiện 4

Ưu điểm của chế độ ăn trực quan Intuitive Eating

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù những người thường xuyên ăn uống theo trực giác có thể không giảm cân nhưng họ có chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) thấp hơn và sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Tin tưởng vào cơ thể của mình và cho phép bản thân ăn khi cơ thể cho biết bạn đang đói. Ăn nhiều loại thực phẩm để đảm bảo bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết. Dành thời gian để thưởng thức trải nghiệm ăn uống. Khi bạn cảm thấy hài lòng và hạnh phúc, bạn sẽ biết mình đã có đủ. Tuy nhiên, bạn vẫn cần kiểm soát lượng calo nếu như muốn áp dụng thực đơn giảm cân của sao Hàn theo chế độ ăn Intuitive Eating.

Nhược điểm của chế độ ăn trực quan Intuitive Eating

Chế độ ăn này có thể không dành cho tất cả mọi người. Đối với một số người gặp các vấn đề về sức khỏe, như bệnh tiểu đường và huyết áp cao, bác sĩ có thể yêu cầu bạn cắt giảm một số loại thực phẩm để kiểm soát tình trạng sức khỏe. Nếu bạn định thử ăn uống trực quan, trước tiên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng.

Thực đơn giảm cân của sao Hàn ăn kiêng muối

Jennie Black Pink là đại diện tiêu biểu cho những người áp dụng chế độ ăn kiêng muối. Muối có thể khiến sưng mắt, mặt nên Jennie hạn chế tối đa việc nạp vào cơ thể.

Ưu điểm của chế độ ăn kiêng muối

Nhược điểm của chế độ ăn kiêng muối

Trên thực tế, hạn chế natri quá nhiều có thể dẫn đến tăng mức cholesterol, kháng insulin và hạ natri máu. Một nhược điểm tiềm ẩn khác của chế độ ăn ít natri là nó có thể gây chuột rút cơ bắp. Điều này là do natri giúp điều chỉnh chức năng cơ bắp. Khi giảm lượng natri nạp vào, bạn có thể bị chuột rút, đặc biệt là khi tập thể dục. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc việc áp dụng thực đơn giảm cân của sao Hàn với chế độ ăn ít muối.

Thực đơn giảm cân theo chế độ Low-Carb

Chế độ ăn ít carbohydrate đang trở nên phổ biến và cũng có những sao Hàn theo đuổi chế độ ăn kiêng này. Mặc dù chế độ ăn kiêng Low-Carb vẫn còn gây tranh cãi nhưng chúng có những ưu, nhược điểm nhất định:

7 Thực Đơn Giảm Cân Của Sao Hàn, Nguyên Tắc Thực Hiện 5
(Bữa ăn chế độ ăn low carb)

Ưu điểm của chế độ ăn kiêng Lowcarb

Nhược điểm của chế độ ăn kiêng Lowcarb

Việc giảm lượng carbs đột ngột và lớn có thể gây ra các tác dụng phụ ngắn hạn, chẳng hạn như:

Giới hạn carb nghiêm ngặt có thể khiến cơ thể bạn phân hủy chất béo thành ketone để lấy năng lượng. Điều này được gọi là ketosis. Ketosis có thể gây ra tác dụng phụ như hôi miệng, nhức đầu, mệt mỏi và suy nhược.

Về hiệu quả, hầu hết mọi người có thể giảm cân nếu hạn chế lượng calo và tăng cường hoạt động thể chất. Để giảm từ 0,5 đến 0,7 kg mỗi tuần, bạn cần ăn ít hơn 500 đến 750 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn kiêng low-carb, đặc biệt là chế độ ăn kiêng rất ít carb, có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn nhiều hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

7 Thực đơn giảm cân của sao Hàn

Thực đơn giảm cân của sao Hàn đã trở thành động lực cho fan hoặc bất cứ ai có thể tham khảo và áp dụng. Không giống như các kế hoạch ăn kiêng phổ biến khác hứa hẹn giảm cân nhanh chóng và đòi hỏi nhiều sự hy sinh, chế độ ăn kiêng của Hàn Quốc hoàn toàn hướng tới sự cân bằng. Dưới đây là những thực đơn giảm cân của sao Hàn để tất cả chúng ta có thể tham khảo và áp dụng cho mình.

(Sao Hàn thay đổi sau khi giảm cân)

Thực đơn giảm cân của sao Hàn Lisa (Black Pink)

Thực đơn giảm cân của Jennie

Thực đơn giảm cân của Park Shin Hye

Thực đơn giảm cân của Joy Red Velvet

Thực đơn giảm cân của Kim Se Jeong

Thực đơn giảm cân của IU

Chi tiết: Cách Áp Dụng Chế Độ Giảm Cân Của Iu Giảm 7kg Trong 1 Tuần

Thực đơn giảm cân của của Red Velvet Wendy

Trên đây là minh chứng tiêu biểu về thực đơn giảm cân của sao Hàn. Trên thực tế, có nhiều cách sắp xếp và lên thực đơn khác nhau để phù hợp với nguồn thực phẩm ở mỗi địa phương, chỉ cần bạn dựa trên nguyên tắc của chế độ ăn kiêng đã lựa chọn.

Nguyên tắc khi áp dụng thực đơn giảm cân của sao Hàn

Chế biến đơn giản

Thực đơn giảm cân của sao Hàn khuyến khích mọi người ăn thực phẩm nguyên chất, chế biến đơn giản nhất có thể, đồng thời cắt giảm lượng carb đã qua chế biến, không tốt cho sức khỏe. Mặc dù vẫn có những idol có chế độ ăn thoải mái và đa dạng, gồm cả các thực phẩm chiên rán hay lượng calo cao. Tuy nhiên, họ ăn có chừng mực, đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể và tạo nên tinh thần thoải mái.

Hạn chế lúa mì, sữa, chất béo và đường tinh luyện

Ngoài ra, hầu hết thực đơn giảm cân của sao Hàn đều lựa chọn hạn chế bổ sung lúa mì, sữa, chất béo và đường tinh luyện. Bữa ăn chủ yếu sẽ bao gồm rau, trái cây, sữa, trứng, thịt, cá và hải sản … được chế biến đơn giản bằng cách hấp luộc. Thực phẩm có hàm lượng chất xơ và cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn, không tốt cho sức khỏe mang lại sự khác biệt tích cực cho cơ thể bạn. Nó không chỉ làm giảm cơn đói và tăng cảm giác no mà còn giúp hạn chế lượng calo dư thừa.

Các nghiên cứu cho thấy các phương pháp quản lý cân nặng sử dụng những nguyên tắc lựa chọn thực phẩm như trên có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và sức khỏe đường ruột, đồng thời giúp mọi người duy trì năng lượng ở mức tốt nhất.

Tập luyện giảm cân

Chế độ ăn kiêng này không chỉ bao gồm một loạt thực phẩm cần ưu tiên trong mỗi bữa ăn mà hầu hết các idol Kpop còn đặt ra một thói quen tập thể dục để đảm bảo giảm cân hiệu quả theo một cách nào đó. Chẳng hạn như Lisa của BlackPink - cô nàng thực hiện chế độ ăn trực quan nạp bất cứ đồ ăn nào vào cơ thể nhưng rất mê tập nhảy, hay người bạn thân Rose của cô cũng rất chăm chỉ tập pilate để có được vóc dáng như ý muốn. Chế độ ăn uống là một phần quan trọng để giảm cân, nhưng để giảm nhanh chóng hơn và có thân hình săn chắc thì việc tập luyện vô cùng cần thiết. Không quan trọng bạn tập môn gì, chỉ cần cơ thể được vận động, thúc đẩy các nhóm cơ nạc hoạt động nhiều hơn để trở nên săn chắc.

Mặc dù vậy, thực đơn giảm cân của sao Hàn không phải sẽ phù hợp với tất cả chúng ta. Mỗi người hoạt động trong lĩnh vực khác nhau với chế độ sinh hoạt khác nhau nên nhu cầu tiêu hao calo cũng có sự chênh lệch. Chính vì thế, bạn cần áp dụng một cách linh hoạt thực đơn giảm cân của sao Hàn để có được vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn mà đảm bảo sức khỏe ổn định.

Mỗi người sẽ có nguyên tắc riêng cho chế độ ăn kiêng của mình, dù bạn áp dụng thực đơn giảm cân của sao Hàn theo cách nào thì cũng nên tránh các loại thực phẩm sau:

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về thực đơn giảm cân của sao hàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

Liên hệ: Fanpage: Gymaster - Setup phòng gym trọn gói từ A-Z Hotline: 0931 458 898

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/che-do-giam-can-cua-sao-han-a69058.html