[WeTrekology] Cách chống thấm cho giày leo núi

Vì phần lớn giày leo núi đều được phủ lớp chống thấm nước chắc chắn DWR, nên giày mới hiếm khi cần sử dụng các phương pháp chống thấm bổ sung. Tuy vậy, lớp chống thấm đó sẽ mòn theo thời gian và cần phải thay thế. Bạn sẽ biết thời điểm lớp chống thấm không còn hiệu quả nữa khi thấy nước bị thấm vào trong, chứ không còn đọng thành hạt và chảy khỏi bề mặt giày nữa.

cach-chong-tham-cho-giay-leo-nui-wetrek.vn

Các bước chống thấm cho giày leo núi bao gồm:

Chọn cách chống thấm

Các biện pháp chống thấm điển hình được dùng cho cả chất liệu da mộc hay da thô như da lộn hoặc da nubuck. Nhớ đọc thông tin sản phẩm và hướng dẫn sử dụng cẩn thận trước khi mua và phủ lớp chống thấm lên giày.

Phương pháp chống thấm bằng sáp hiện nay đã ít người sử dụng. Nếu sau này bạn muốn thay đế giày thì càng không nên sử dụng phương pháp này, bởi lượng sáp dư sẽ làm giảm khả năng kết dính khi bạn gắn đế mới vào.

Nếu giày của bạn được phủ màng Gore-Tex® hay bất kỳ loại màng chống thấm/thoáng khí nào thì bạn không cần phủ thêm một lớp chống thấm nước khác. Chỉ cần lau sạch những chỗ này là được.

Chuẩn bị trước khi phủ chống thấm cho giày

Các sản phẩm chống thấm phát huy tối đa tác dụng khi giày sạch và ẩm. Không nên có bụi bẩn hoặc mạt bám vào giày khi phủ chống thấm, và bạn cần giày ẩm để lớp chống ẩm bám chắc vào tận bên trong.

Cách giặt sạch giày leo núi:

cach-chong-tham-cho-giay-leo-nui-wetrek.vn

Tham khảo bài viết Hướng dẫn bảo quản, chăm sóc giày leo núiHướng dẫn vệ sinh giày chạy tại WETREK.VN

Phủ lớp chống thấm

cach-chong-tham-cho-giay-leo-nui-wetrek.vn

Phơi khô và bảo quản sau khi phủ chống thấm

DUKI Hoàng

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-giay-chong-tham-nuoc-a69030.html