Khối C09 gồm những ngành nào? Các trường xét tuyển?

Khối C09 gồm những môn nào? Các ngành và trường nào xét tuyển? Với những thí sinh có nguyện vọng đăng ký khối thi này thì hãy cùng ban tư vấn Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn đi sâu tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Khối C09 gồm những môn nào?

Khối C09 là tổ hợp 3 môn: Ngữ văn, Vật lý và Địa lý.

Đây là khối thi mở rộng từ khối C truyền thống và được đưa vào xét tuyển Đại học những năm gần đây.

khối c09 gồm những môn nào

Khối C09 gồm những môn nào?

Nhìn chung, các môn thi được đánh giá là mang tính thực tiễn và vận dụng tư duy cao của thí sinh, hạn chế việc học thuộc lòng. Do vậy, thế mạnh của thí sinh sẽ không bị gò bó mà được thể hiện rõ qua bài làm, từ đó các cơ sở đào tạo có thể sàng lọc và phân loại các bạn thật sự có năng lực.

Về hình thức thi hai môn Địa lý và Vật lý sẽ thi trắc nghiệm với 50 câu hỏi trong thời gian 50 phút. Riêng với môn Ngữ văn các thí sinh sẽ thi theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút.

Khối C09 gồm những ngành nào?

Khối C09 là khối thi mới nên số lượng các ngành xét tuyển ít hơn so với các khối thi truyền thống khác. Sau đây là các ngành xét tuyển tổ hợp khối C09:

Tên ngành

Mã ngành

Quản lý Tài nguyên và môi trường

7850101

Quan hệ quốc tế

7310206

Thiết kế nội thất

7580108

Thiết kế đồ họa

7210403

Có thể thấy các ngành khối C09 mặc dù hạn chế nhưng đây đều là các ngành được chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Cụ thể những công việc từng ngành các bạn học khối C09 có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp bao gồm:

Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường

Ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường là ngành học đem lại cho các bạn những kiến thức cơ bản về hoạt động quản lý nhiều loại tài nguyên và quản lý môi trường. Sinh viên trong quá trình học được trang bị những kiến thức chuyên sâu về các tài nguyên thiên nhiên như:

Tốt nghiệp ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, các bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp như:

Ngành Quan hệ quốc tế

Ngành Quan hệ quốc tế là ngành học đa lĩnh vực gồm kinh tế, luật, văn hóa, chính trị, mối quan hệ giữa các quốc gia,… Ngành học này tổng hợp tất cả những kiến thức liên quan hay ảnh hưởng trực tiếp đến chính trị của mỗi quốc gia, nhưng không chỉ phục vụ cho nhà nước mà cho cả các doanh nghiệp.

Vì vậy khi ra trường sinh viên đủ tự tin và năng lực để làm nhiều công việc thuộc đa lĩnh vực. Một vài vị trí công việc các bạn có thể đảm nhận như:

Ngành Thiết kế nội thất

Ngành Thiết kế nội thất là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí nhằm tổ chức không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn,… đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian.

khối c09 gồm những ngành nào

Ngành thiết kế nội thấy khối C09

>>Xem thêm: Khối C08 Gồm Những Ngành Nào? Trường Nào Xét Tuyển?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên không cần lo lắng học thiết kế nội thất ra làm gì, vì các bạn có thể lựa chọn đa dạng vị trí công việc trong các công ty thiết kế, công ty xây dựng, hay làm việc độc lập như một nhà thiết kế tự do. Các công việc có thể đảm nhận như:

Ngành Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa có khả năng làm việc ở nhiều lĩnh vực với đa dạng vị trí và chức vụ khác nhau, cụ thể như:

Khối C09 gồm những trường nào?

Bên cạnh các môn thi và ngành học thuộc khối C09, thông tin khối C09 gồm những trường nào xét tuyển cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn sĩ tử.

Khối C09 là khối thi mới nên số lượng trường tuyển sinh thông qua khối C09 còn khá ít. Dưới đây là các trường Đại học sử dụng khối C09 xét tuyển:

Trên đây là chia sẻ thông tin về Khối C09 gồm những ngành nào? Các trường nào xét tuyển khối C09 mà chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn đọc hiểu hơn về khối thi để từ đó định hướng đúng đắn cho tương lai. Chúc các bạn thi tốt và gặt hái nhiều thành công!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/c09-gom-nhung-nganh-nao-a68875.html