Cách nấu súp tôm sang xịn mịn, sánh quyện và thơm ngon

Nấu súp tôm thập cẩm

Cho 1 thìa ăn cơm dầu ăn vào nồi, làm nóng dầu thì cho 1 ít hành khô băm vào phi thơm lên, tiếp đến trút đầu tôm, vỏ tôm và lõi ngô vào xào.

xào đầu tôm

Khi đầu tôm chín, chuyển sang màu đỏ cam thì bạn cho thêm nước vào. Lượng nước đủ để 6 người dùng trung bình khoảng 2,5 lít nước. Ninh nước dùng nấu súp trong khoảng 30 phút để có độ ngọt nhất định.

Khi ninh nước dùng, bạn nhớ hớt bỏ lớp bọt để súp được trong.

Trong lúc ninh nước dùng, bạn tranh thủ xào phần nhân súp tôm. Cho 1 thìa ăn cơm dầu ăn vào chảo, sau đó cho nốt số hành khô vào phi thơm.

xào thịt tôm trong chảo
Xào thịt tôm

Tiếp đến, cho cà rốt rồi đậu hà lan vào xào vì 2 loại nguyên liệu này lâu chín hơn. Xào ở lửa nhỏ đến khi cà rốt và đậu hà lan chín tới thì cho các nguyên liệu còn lại như ngô, súp lơ xanh, nấm và cuối cùng là tôm. Đảo đều, đến khi tôm vừa chín, chuyển sang màu hồng nhạt là được.

xào nhân súp tôm

Sau khi ninh đầu tôm khoảng 30 phút, bạn vớt bỏ phần bã đầu tôm, vỏ tôm và lõi ngô, sau đó trút phần nhân súp đã xào vào. Khuấy đều, nêm gia vị gồm có bột nêm và 1 chút nước mắm để súp dậy mùi thơm.

nồi súp tôm
Thực tế, súp là món ăn tráng miệng, ăn nhẹ nên vị của nó bạn nêm nhạt hơn món canh bình thường 1 chút.

Sau khi nêm gia vị, bạn hòa bột năng hoặc bột sắn dây với 1 ít nước lọc rồi rưới từ từ vào nồi súp, đồng thời khuấy đều. Độ đặc của món súp tùy thuộc vào sở thích của người dùng, tuy nhiên cần phải đảm bảo súp tôm có độ sánh quyện nhất định.

Khuấy đều và nấu thêm khoảng 2 phút để bột chín, cuối cùng rưới trứng gà vào sau cùng để tạo vân nổi đẹp mắt. Chú ý khi cho trứng gà, bạn cần khuấy đũa nhanh tay để trứng gà không bị vón cục. Hoặc muốn trứng gà tạo vân mỏng, bạn có thể cho trứng gà vào rây lọc, lắc đều.

Nấu đến khi trứng gà chín (khoảng gần 1 phút), bạn cho mùi ta vào, khuấy đều, thêm 10 giây thì tắt bếp. Múc súp tôm ra bát nhỏ, ăn lúc nóng.

bát súp tôm
Thành phẩm món súp tôm

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-sup-tom-a68827.html