Cẩm nang du lịch biển Tân Thành, Tiền Giang chi tiết nhất 2024

Cách Sài Gòn chưa đầy 80km, biển Tân Thành đã và đang là điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa. Dù không xanh mát hay quyến rũ như những bãi biển miền Trung nhưng nơi đây lại sở hữu cho mình một sắc nâu lạ mắt, hoang sơ và yên bình đến lạ. Cùng VietAIR khám phá bãi biển xinh đẹp này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Biển Tân Thành

Giới thiệu Biển Tân Thành

Biển Tân Thành hay còn được gọi với cái tên thân thương là bãi biển Gò Công. Biển nằm trọn vẹn tại xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Bãi biển dài khoảng 7km, nổi bật với những triền cát đen trải dài ấn tượng. Thời điểm đẹp nhất của biển Tân Thành là khi bình minh lên và hoàng hôn dần buông xuống. Một khung cảnh, nhộn nhịp vào sáng sớm, tĩnh lặng và thơ mộng lúc hoàng hôn.

Thú vị nhất khi đến đây là du khách sẽ được thưởng thức khung cảnh sinh hoạt đặc sắc của ngư dân, tham gia cào nghêu, bắt sò như một ngư phủ thực thụ.

Xem thêm: giá vé máy bay Hà Nội - Sài Gòn

2. Nên đến biển Tân Thành vào thời gian nào đẹp nhất?

Tiền Giang quanh năm chỉ có 2 mùa khô và mưa, cảnh sắc biển Tân Thành nhờ vậy cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Do đó, du khách có thể ghé thăm nơi đây bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Nếu xem xét để lựa chọn thời gian đẹp nhất để đến bãi biển xinh đẹp này, bạn có thể lựa chọn theo mùa của hải sản. Cụ thể như:

Thời điểm du lịch Biển Tân Thành

3. Phương tiện và cách di chuyển đến biển Tân Thành

Cách Sài Gòn chưa đầy 80km, việc di chuyển đến biển Tân Thành chỉ mất từ 2-3 giờ lái ô tô hoặc xe máy.

Cách di chuyển như sau: Từ Sài Gòn > quốc lộ 50 - Cần Đước > Long An - Cầu Mỹ Lợi > thị xã Gò Công > rẽ phải vào đường tỉnh 862 > di chuyển khoảng 15km là đến biển Tân Thành.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn xe khách bằng cách bắt xe tại bến xe miền Tây hoặc từ Quận 8 bắt xe buýt đến bến xe Gò Công. Sau đó, tiếp tục đi xe ôm hoặc bắt taxi đến biển Tân Thành.

4. Những trải nghiệm có “một không hai” tại biển Tân Thành

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Ngắm hoàng hôn biển Tân Thành

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất trong ngày của bãi biển Tân Thanh. Bình minh là thời điểm nhộn nhịp, trong khi đó hoàng hôn là sự tĩnh lặng, thơ mộng.

Cả bầu trời dù bình minh hay hoàng hôn đều được nhuộm đỏ, lãng mạn và say đắm lòng người. Không khí buổi sáng là sự trong lành, mát mẻ còn xế chiều là sự nhẹ nhàng, hữu tình thích hợp cho các buổi dạo bộ trên nền cát.

Check In sống ảo nơi những cây cầu vươn ra biển

Cầu vươn ra biển Tân Thành

Đến biển Tân Thành bạn đừng quên checkin tại cây cầu dài 300m hướng ra biển. Mang sắc xanh và dáng vẻ bình dị, cây cầu trở thành địa điểm sống ảo được giới trẻ yêu thích.

Không những vậy, đây còn là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cuộc sống lao động thường ngày của ngư dân. Đó là hình ảnh những chiếc thuyền lênh đênh, những ngôi chòi đơn sơ dưới chân sóng vỗ dập dìu. Tất cả từng mảnh ghép ấy dù vô tình hay hữu ý đều tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và con người.

Cào nghêu và trở thành một ngư dân thực thụ

Câu nghêu biển Tân Thành

Cào nghêu là hoạt động diễn ra thường ngày tại bãi biển Tân Thành. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng tốn nhiều sức lực và mang tính thử thách với những ai chưa từng một lần thử qua. Bởi vậy, cào nghêu là một trong những trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua.

Sẽ thật hạnh phúc khi chính tay bắt nghêu và thưởng thức thành phẩm của mình. Những con nghêu to ú, mập mạp, tươi ngon chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị trên biển Tân Thành, du khách gần xa cũng có thể ghé thăm những điểm đến nổi tiếng của xứ Tiền Giang.

Một số điểm đến thú vị bạn không nên bỏ qua như:

5. Dịch vụ ăn nghỉ tại biển Tân Thành

Đến với biển Tân Thành bạn sẽ không cần phải lo lắng về dịch vụ ăn nghỉ. Bởi lẽ, nơi đây không chỉ nổi tiếng với nghêu mà còn có đủ loại hải sản tươi ngon, giá rẻ. Dịch vụ khách sạn, resort cũng đa dạng, từ bình dân đến cao cấp.

Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như: Tiến Minh Quân Hotel, Mekong Taste Bungalow, Cửu Long Hotel, Thach Thao Homestay,...

Ăn nghỉ tại biển Tân Thành

6. Để có chuyến đi hoàn hảo, hãy cùng lưu ý những điều sau nhé!

Còn chần chừ gì mà không đến với biển Tân Thành ngay hôm nay. Tất cả cảnh đẹp, đồ ngon, trải nghiệm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Để đặt vé máy bay đi TP.HCM sau đó di chuyển đến Tiền Giang vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,...) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/bai-bien-tan-thanh-a68697.html