Hướng dẫn cách làm bơ ăn bánh tráng đơn giản nhất

Cách làm bơ ăn bánh tráng ngày càng được các “tín đồ” ăn vặt quan tâm khi các món bánh tráng chinh phục trái tim nhiều thực khách. Và các thông tin sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm. Không mất nhiều công sức, chỉ với các công đoạn và lưu ý đơn giản là bạn sẽ có được phần sốt ăn kèm ngon như hàng làm.

cách làm bơ ăn bánh tráng
Cách làm bơ ăn bánh tráng ngày càng được quan tâm khi các món về bánh tráng chinh phục trái tim nhiều thực khách (Ảnh sưu tầm)

Cách làm bơ ăn bánh tráng phơi sương

Với những ai đam mê ăn vặt thì các món về bánh tráng không còn xa lạ. Có thể kể đến bánh tráng phơi sương, bánh tráng cuốn, nướng,… Mỗi món có điểm hấp dẫn riêng biệt, nhưng điểm chung phải kể đến sốt bơ vàng thơm béo ngậy. Nếu bạn yêu thích và muốn tự làm dự trữ trong nhà, hãy tham khảo ngay hướng dẫn sau.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm bơ ăn bánh tráng phơi sương gồm các nguyên liệu như:

Cách thực hiện

Các bước làm sốt đơn giản theo các bước cụ thể sau:

cách làm bơ ăn bánh tráng
Thêm đường, muối và khuấy cho tan, sau đó cho nước chanh để cân bằng hương vị là xong món sốt vàng ngậy (Ảnh sưu tầm)

Các bước trên thực hiện tuần tự và nhẹ tay. Thành quả cuối cùng sẽ có màu hơi vàng, thơm hương bơ, vị béo ngậy, hơi mặn, ngọt và chua.

Làm sốt bơ ăn kèm không khó khăn. Nhưng trong quá trình thực hiện cũng có một số lưu ý để tránh làm hỏng sốt cũng như đảm bảo thành quả có hương vị ngon nhất.

Lưu ý khi làm sốt bơ ăn bánh tráng

Cách làm sốt bơ ăn bánh tráng ngon cần tuân thủ một số lưu ý, cụ thể:

Các lưu ý trên giúp cách làm bơ trứng gà ăn bánh tráng có thành phẩm an toàn và chất lượng. Cùng với cách bảo quản sẽ lưu giữ sốt được khoảng 2 tuần, từ đó thuận tiện khi sử dụng.

Bên cạnh bánh tráng, sốt bơ cũng ăn kèm được với nhiều món ăn khác. Tùy sở thích gia chủ mà bạn biến tấu và kết hợp linh hoạt.

Những món ăn với sốt bơ

Sốt bơ là gia vị ăn kèm góp phần nâng cao hương vị món ăn. Trong đó sốt ăn kèm với bánh tráng được ví như “cặp bài trùng” khó chối từ. Cách thực hiện cũng đơn giản.

Chuẩn bị vài miếng bánh tráng, hành phi, tép khô, xoài xanh thái sợi, rau răm, bò khô. Cho bánh tráng lên chảo nướng sơ qua. Xếp các nguyên liệu lên bánh, thêm sốt bơ rồi cuộn lại là có món ăn ngon miệng. Hoặc cuộn các nguyên lại rồi phết bơ bên ngoài cũng là cách ăn phổ biến hiện nay.

Không chỉ ăn với bánh tráng, các hướng dẫn trên cũng là cách làm bơ ăn bánh mì giúp món ăn thêm hấp dẫn. Lấy một phần bánh sandwich hoặc bánh mì đặc ruột truyền thống Việt Nam. Sau đó phết bơ lên mặt bánh, thêm ruốc (chà bông) là có thể thưởng thức. Tuỳ khẩu vị mà người dùng để mềm hoặc nướng giòn.

cách làm bơ ăn bánh tráng
Sốt bơ và ruốc ăn kèm cùng bánh mì giúp món ăn thêm phần hấp dẫn

Sốt dùng cho salad đơn giản hơn so với làm bánh mì. Không cần chế biến phức tạp, bạn chỉ cần lấy sốt trộn cùng rau củ quả yêu thích, thêm nước cốt chanh là dùng được.

cách làm bơ ăn bánh tráng
Sốt dùng cho salad đơn giản hơn so với làm bánh mì

Gà cũng ngon hơn khi chấm cùng sốt bơ. Miếng gà đậm vị chấm thêm chút bơ vàng ngậy là sự kết hợp hoàn hảo mà bạn nên thử ngay.

Xem thêm:

Trên đây là các cách làm bơ vàng ăn bánh tráng. Qua đó có thể thấy nguyên liệu và các bước không cầu kỳ. Với các chị em thích món sốt nói riêng và bánh tráng nói chung, đây sẽ là cẩm nang quan trọng cần lưu và áp dụng.

Cách làm bơ ăn bánh tráng là cách tối ưu để đảm bảo an toàn và dinh dưỡng. Hơn nữa với phần sốt dự trữ sẵn có tại nhà, bạn và người thân của mình cũng thuận tiện hơn khi cần dùng đến. Đặc biệt là khả năng biến tấu linh hoạt cùng nhiều món ăn cũng là lý do mà bạn không nên bỏ qua các hướng dẫn chi tiết trên.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/lam-bo-banh-trang-a68149.html